
-
Nha Trang vào top 15 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2025
-
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh
-
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách
-
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh
-
Sun World Ha Nam khai trương, thêm điểm đến giải trí cho du khách miền Bắc -
Sử dụng công nghệ nâng tầm trải nghiệm cho du khách quốc tế
Theo báo cáo của UBND tỉnh An Giang, trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế của tỉnh có nhiều khởi sắc, GRDP tăng trưởng cao so với cùng kỳ, ước tăng 6,95% so với cùng kỳ (cùng kỳ năm trước 4,90%). Các khu vực đều có mức tăng trưởng cao hơn so với mức tăng cùng kỳ năm 2022.
Cụ thể, về sản xuất công nghiệp, tính chung 6 tháng đầu năm 2023, giá trị sản xuất (theo giá so sánh) ngành công nghiệp ước đạt 19.661 tỷ đồng, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 8,94% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến tiếp tục đóng vai trò động lực dẫn dắt tăng trưởng khu vực công nghiệp với mức tăng 9%.
Về thương mại - dịch vụ, doanh thu bán buôn, bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 94,2 ngàn tỷ đồng, tăng 14,86% so với cùng kỳ. Dịch vụ ăn uống và lưu trú, vận tải kho bãi, vui chơi giải trí tiếp tục tăng trưởng cao, đóng góp phần lớn vào tăng trưởng của ngành dịch vụ.
![]() |
Khu du lịch Lâm Viên núi Cấm, tỉnh An Giang |
Tình hình xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2023 của tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực, các mặt hàng chủ lực đều tăng khá so với cùng kỳ cả về sản lượng và kim ngạch. Thị trường Trung Quốc đã mở cửa trở lại, thúc đẩy xuất khẩu nông, thủy sản, đặc biệt là sản phẩm cá tra. Ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 6 tháng năm 2023 đạt 581 triệu USD, tăng 5,09% so với cùng kỳ.
Một số mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu cao là: xuất khẩu gạo ước đạt gần 303 ngàn tấn, tương đương 163,6 triệu USD, so với cùng kỳ tăng 5,72% về sản lượng và tăng 5,97% về kim ngạch. Điểm sáng của xuất khẩu gạo là Công ty CP Lộc Trời đã nhận được đơn đặt hàng đến 400 ngàn tấn gạo xuất sang thị trường EU trong năm 2023. Thị trường Indonesia, Trung Quốc sau mở cửa nền kinh tế nhu cầu mua gạo cao; bên cạnh đó gạo còn xuất khẩu sang các thị trường Philippines, Malaysia, Australia… và một số thị trường như Nga, Bangladesh.
Xuất khẩu thủy sản đông lạnh ước đạt 87,8 ngàn tấn, tương đương 196,8 triệu USD, so với cùng kỳ tương đương về sản lượng và kim ngạch.
Đặc biệt, lượng du khách đến An Giang trong những tháng đầu năm nay gia tăng đáng kể. Tính đến hết 6 tháng năm 2023, ước toàn tỉnh đón 6 triệu lượt khách tham quan, du lịch, tăng 15% so với cùng kỳ và đạt 75% so với kế hoạch năm 2023. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 3.900 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ và đạt 71% so với kế hoạch cả năm.
Đón trước nhu cầu khách du lịch tăng cao trong thời gian tới, tỉnh An Giang đã lên kế hoạch hợp tác, liên kết phát triển du lịch cụm phía Tây đồng bằng sông Cửu Long năm 2023; khuyến khích đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gắn hoạt động du lịch với tuyên truyền văn hóa, truyền thống người An Giang và các hoạt động sinh thái; phát triển các tour tuyến du lịch, hoạt động thương mại, dịch vụ kết hợp để giữ chân du khách; thay đổi tư duy làm du lịch từ số lượng sang chất lượng, hướng đến phát triển du lịch bền vững, thân thiện với môi trường.
Tình hình đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm nay cũng có nhiều điểm sáng khi số doanh nghiệp tái hoạt động, doanh nghiệp thành lập mới đều tăng so với cùng kỳ. Tính từ đầu năm đến hết tháng 6 năm 2023, toàn tỉnh có khoảng 151 doanh nghiệp và 65 đơn vị trực thuộc tái hoạt động. Đồng thời, có 500 doanh nghiệp và 350 đơn vị trực thuộc đăng ký hoạt động mới với tổng số vốn đăng ký mới là 4.640 tỷ đồng. So với cùng kỳ, số doanh nghiệp đăng ký hoạt động tăng 11,11%, số đơn vị trực thuộc đăng ký hoạt động tăng 12,90%, số vốn đăng ký tăng 13,17%.
Bên cạnh đó, số doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động là 240 doanh nghiệp, giảm 5,88% so với cùng kỳ. Số doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể là 45 doanh nghiệp, giảm 10% so với cùng kỳ.

-
Cô Tô đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách -
[Ảnh] TP.HCM: 39.000 sản phẩm hoa lan quy tụ về Festival Hoa lan lần III -
Korea Travel Mart 2025: Cầu nối hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc -
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách -
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh -
Cát Bà thành hòn đảo du lịch xanh là yêu cầu của thời đại -
Ưu đãi visa tạo động lực để du lịch chinh phục kỷ lục khách quốc tế
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây