
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
-
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
Nhật Bản là thị trường xuất khẩu bao bì màng mỏng lớn thứ 2 của An Phát Holdings, với hàng ngàn tấn bao bì màng mỏng, chiếm tới 32% doanh thu xuất khẩu. |
Thống đốc tỉnh Kagoshima, Nhật Bản, Ngài Satoshi Mitazono dẫn đầu Đoàn đại biểu tỉnh Kagoshima và các ngành chức năng, doanh nghiệp vừa đến thăm và làm việc tại Công ty CP Nhựa An Phát Xanh (An Phat Bioplastics), thành viên Tập đoàn An Phát Holdings.
Tại buổi làm việc, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch Tập đoàn An Phát Holdings cho biết, Nhật Bản là thị trường xuất khẩu bao bì màng mỏng lớn thứ 2 của An Phát Holdings. Sản lượng bao bì mà An Phát Holdings cung cấp mỗi năm cho thị trường này lên tới hàng ngàn tấn bao bì màng mỏng, chiếm tới 32% doanh thu xuất khẩu.
Việc lãnh đạo tỉnh Kagoshima cùng đại diện các doanh nghiệp đích thân tới tìm hiểu công nghệ sản xuất, quy mô nhà máy và năng lực cung ứng của Tập đoàn, giúp nhà sản xuất như An Phát hiểu hơn về chính sách và thị trường của Nhật Bản nói chung và tỉnh Kagoshima nói riêng, từ đó sẽ có những quyết sách tiếp cận phù hợp trong tương lai.
"Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng thị trường xuất khẩu đến tất cả các quốc gia và khu vực trên thế giới, trong đó Nhật Bản là một trong những quốc gia trọng điểm", ông Dương nói.
Kỳ vọng gia tăng xuất khẩu bao bì màng mỏng sang Nhật, cụ thể là tỉnh Kagoshima là khả thi bởi Kagoshima là tỉnh ven biển, trong khi An Phát Xanh hiện đang sản xuất lưới đánh cá sinh học phân hủy hoàn toàn, 100% thân thiện với môi trường, vốn đang được một số quốc gia trên thế giới khuyến nghị sử dụng.
Ngài Satoshi Mitazono khẳng định, thị trường Nhật Bản ưa chuộng những sản phẩm có tính phân hủy cao và nguyên liệu từ tinh bột ngô. Các doanh nghiệp tại tỉnh Kagoshima sẽ nghiên cứu sớm về việc nhập khẩu các sản phẩm bao bì tự phân hủy và các sản phẩm mới do An Phát Holdings cung cấp.
Với thế mạnh sản xuất nhựa công nghệ cao, thân thiện môi trường hàng đầu Đông Nam Á, An Phát Holdings đã xuất khẩu sản phẩm tới hơn 50 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có các thị trường yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng rất cao như Nhật Bản, Mỹ, EU…

-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025 -
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower