Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
An Phat Bioplastics đón khách Nhật
Thế Hải - 18/10/2019 15:16
 
Trực tiếp chứng kiến quy trình sản xuất, hệ thống máy móc, dây chuyền hiện đại của An Phát Xanh, lãnh đạo tỉnh Kagoshima, Nhật Bản đánh giá cao sự đầu tư Tập đoàn An Phát Holdings trong việc phát triển dòng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn.
Riêng thị trường Nhật Bản, mỗi năm An Phát Holdings cung cấp hàng ngàn tấn bao bì màng mỏng, chiếm tới 32% doanh thu xuất khẩu, đứng thứ 2 trong số các thị trường xuất khẩu của An Phát Holdings
Nhật Bản là thị trường xuất khẩu bao bì màng mỏng lớn thứ 2 của An Phát Holdings, với hàng ngàn tấn bao bì màng mỏng, chiếm tới 32% doanh thu xuất khẩu.

Thống đốc tỉnh Kagoshima, Nhật Bản, Ngài Satoshi Mitazono dẫn đầu Đoàn đại biểu tỉnh Kagoshima và các ngành chức năng, doanh nghiệp vừa đến thăm và làm việc tại Công ty CP Nhựa An Phát Xanh (An Phat Bioplastics), thành viên Tập đoàn An Phát Holdings.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch Tập đoàn An Phát Holdings cho biết, Nhật Bản là thị trường xuất khẩu bao bì màng mỏng lớn thứ 2 của An Phát Holdings. Sản lượng bao bì mà An Phát Holdings cung cấp mỗi năm cho thị trường này lên tới hàng ngàn tấn bao bì màng mỏng, chiếm tới 32% doanh thu xuất khẩu.

Việc lãnh đạo tỉnh Kagoshima cùng đại diện các doanh nghiệp đích thân tới tìm hiểu công nghệ sản xuất, quy mô nhà máy và năng lực cung ứng của Tập đoàn, giúp nhà sản xuất như An Phát hiểu hơn về chính sách và thị trường của Nhật Bản nói chung và tỉnh Kagoshima nói riêng, từ đó sẽ có những quyết sách tiếp cận phù hợp trong tương lai.

"Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng thị trường xuất khẩu đến tất cả các quốc gia và khu vực trên thế giới, trong đó Nhật Bản là một trong những quốc gia trọng điểm", ông Dương nói.

Kỳ vọng gia tăng xuất khẩu bao bì màng mỏng sang Nhật, cụ thể là tỉnh Kagoshima là khả thi bởi Kagoshima là tỉnh ven biển, trong khi An Phát Xanh hiện đang sản xuất lưới đánh cá sinh học phân hủy hoàn toàn, 100% thân thiện với môi trường, vốn đang được một số quốc gia trên thế giới khuyến nghị sử dụng.

Ngài Satoshi Mitazono khẳng định, thị trường Nhật Bản ưa chuộng những sản phẩm có tính phân hủy cao và nguyên liệu từ tinh bột ngô. Các doanh nghiệp tại tỉnh Kagoshima sẽ nghiên cứu sớm về việc nhập khẩu các sản phẩm bao bì tự phân hủy và các sản phẩm mới do An Phát Holdings cung cấp.

Với thế mạnh sản xuất nhựa công nghệ cao, thân thiện môi trường hàng đầu Đông Nam Á, An Phát Holdings đã xuất khẩu sản phẩm tới hơn 50 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có các thị trường yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng rất cao như Nhật Bản, Mỹ, EU…

An Phát Holdings trở thành nhà cung ứng cho Samsung
Theo hợp đồng ký kết, An Trung Industries sẽ chính thức cung ứng linh kiện cho Elentec bắt đầu tháng 3/2019. Các linh kiện này sẽ được sử dụng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư