Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
An Phát Holdings trở thành nhà cung ứng cho Samsung
Hải Yến - 01/04/2019 08:23
 
Theo hợp đồng ký kết, An Trung Industries sẽ chính thức cung ứng linh kiện cho Elentec bắt đầu tháng 3/2019. Các linh kiện này sẽ được sử dụng trực tiếp cho công đoạn sản xuất điện thoại của Samsung, góp phần đưa sản phẩm “made-in-Vietnam” chất lượng toàn đến với khách hàng trên toàn thế giới.
An Trung Industries đã chính trở thành nhà cung ứng cấp 02 cho Samsung- Tập đoàn sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới.
An Trung Industries đã chính trở thành nhà cung ứng cấp 02 cho Samsung- Tập đoàn sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới.

Công ty An Trung Industries, thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings (APH) vừa ký kết hợp đồng cung ứng với Công ty Elentec Việt Nam. Theo đó, An Trung Industries sẽ cung cấp linh kiện nhựa điện thoại cho Elentec.

Hiện nay, Elentec là nhà cung cấp cấp 01 của Samsung và như vậy, An Trung Industries đã chính trở thành nhà cung ứng cấp 02 cho Samsung- Tập đoàn sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới.

Đây là một thành công to lớn của An Trung Industries nói riêng và APH nói chung trong hành trình hơn 1 năm bền bỉ đổi mới và cải tiến về công nghệ, máy móc, nguồn nhân lực… để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Elentec và Samsung.Việc An Trung Industries trở thành nhà cung ứng của Samsung đã chứng minh chiến lược đúng đắn và sự đầu tư nghiêm túc của ẠP khi tham gia vào mảng công nghiệp phụ trợ từ năm 2018.

Theo hợp đồng ký kết, An Trung Industries sẽ chính thức cung ứng linh kiện cho Elentec bắt đầu tháng 3/2019. Các linh kiện này sẽ được sử dụng trực tiếp cho công đoạn sản xuất điện thoại của Samsung, góp phần đưa sản phẩm “made-in-Vietnam” chất lượng toàn đến với khách hàng trên toàn thế giới.

Nhà máy An Trung Industries được đầu tư 400 tỷ đồng, có diện tích 13.000 m2 với42 dây chuyền sản xuất, toàn bộ đều được nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc.

Hiện nay, An Trung Industries tập trung sản xuất chủ yếu các sản phẩm linh kiện nhựa kỹ thuật với sản lượng khoảng 9.000.000 sản phẩm/tháng. Chiến lược mục tiêu của An Trung Industries là tập trung mạnh vào nhóm khách hàng mảng điện- điện tử nhằm cung cấp các sản phẩm vốn là thế mạnh chủ lực của Công ty. Ngoài Samsung, hiện nay, An Trung có khoảng 10 khách hàng lớn khác, bao gồm các Công ty đa quốc gia và doanh nghiệp Việt nổi tiếng, chủ yếu thuộc lĩnh vực điện-điện tử.  

Quá trình trở thành nhà cung ứng cho Samsung của An Trung Industries được thực hiện liên tục trong hơn 1 năm, bắt đầu từ đầu năm 2018 với sự đầu tư rất nghiêm túc và nỗ lực không mệt mỏi của Công ty và APH.

Tiêu chí tuyển chọn nhà cung cấp của Elentec và Samsung đưa ra là: Chấtlượng – Giá cả -  Thời gian. Để vượt qua 3 tiêu chí này, APH và An Trung Industries đã có sự cải tổ chưa từng thấy về nguồn vốn, cơ sở vật chất và cả bộ máy tổ chức.

Ông Mẫn Chí Trung, Tổng Giám đốc An Trung Industries cho biết: "trở thành nhà cung cấp cho bất kỳ một khách hàng nào cũng là một điều rất khó khăn nhưng cho Samsung còn khó khăn hơn gấp bội vì đây là tập đoàn số 1 thế giới về sản xuất điện thoại, họ yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm, toàn bộ nhà máy chúng tôi phải dốc sức phấn đấu đến 200% sức lực để có thể đáp ứng tất cả những yêu cầu đó".

Trong thời gian ngắn, với sự hỗ trợ về chuyên môn và kinh nghiệm của các chuyên gia Samsung và Elentec, nhà máy An Trung Industries đã được thay mới, bổ sung nhiều máy móc hiện đại, qui trình quản lý được nâng cấp để đáp ứng các tiêu chuẩn về ISO, giảm thiểu tỷ lệ lỗi….

Kết quả kiểm định cuối cùng từ Samsung cho thấy, An Trung Industries đã vượt qua được tất cả các tiêu chuẩn toàn cầu do hãng này đặt ra dành cho hệ thống nhà cung cấp. Điều này có nghĩa rằng, các sản phẩm do An Trung Industries làm ra có chất lượng ngang bằng với tất cả các sản phẩm được sản xuất ở các nước tiên tiến như Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu…Trong thời gian tiếp theo, Công ty sẽ thành lập hệ thống dây chuyền sơn và mạ để có thể đáp ứng được đầy đủ nhất yêu cầu của khách hàng.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Đinh Xuân Cường, Tổng Giám đốc APH cho biết “Cũng giống như nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác, chúng tôi mong muốn những sản phẩm do bàn tay và khối óc của nhân công Việt Nam sẽ góp phần nâng tầm thương hiệu “made-in-Vietnam”. Không chỉ dừng lại ở việc góp phần tạo nên chiếc điện thoại Samsung danh tiếng, chúng tôi chắc chắn sẽ có nhiều bước tiến trong thời gian tại mảng công nghiệp hỗ trợ”

Ông Cho Chang Hyun, Tổng Giám đốc Elentec Việt Nam bày tỏ đánh giá rất cao sự quan tâm và đầu tư nghiêm túc của APH dành cho An Trung, chính bởi vậy, An Trung đã có thể đạt đươc kết quả lớn như ngày hôm nay.

Hiện tại, nhà máy An Trung Industries được đặt tại KCN An Phát Complex (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Đây là dự án bị bỏ hoang hơn 10 năm và đã được APH mua lại từ đối tác Đài Loan với giá gần 800 tỷ đồng Với sự đầu tư và định hướng của APH, An Phát Complex đã có sự thay đổi ngoạn mục về cơ sở vật chất, hạ tầng và triển vọng tương lai.

Theo chiến lược của APH, An Phát Complex sẽ trở thành địa điểm tập trung công nghệ sản xuất, R&D hiện đại và cho ra đời những sản phẩm chuyên linh kiện nhựa kĩ thuật, nhựa gia dụng, bao bì jumbo… của Tập đoàn đồng thời nơi đây sẽ được đẩy mạnh khai thác cho mảng bất động sản công nghiệp.

Việc An Trung Industries trở thành nhà cung cấp của Samsung là bước tiến hiện thực hóa ý chí và mong muốn của Tập đoàn APH khi gia nhập vào ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, đặc biệt là mảng nhựa kỹ thuật. Tận dụng thế mạnh là Tập đoàn nhựa hàng đầu Đông Nam Á với hệ sinh thái doanh nghiệp khép kín, lấy nhựa làm mảng kinh doanh cốt lõi, từ năm 2018, APH đã dịch chuyển chiến lược sang mảng công nghiệp hỗ trợ, tập trung vào 2 hoạt động chính:

Đầu tư và phát triển sản xuất nội tại, nỗ lực tạo ra các sản phẩm chuẩn mực và đạt tiêu chuẩn toàn cầu nhằm mở rộng mạng lưới khách hàng và Gia tăng giá trị công ty bằng các dự án hiệu quả.

Theo đó, trong hơn 1 năm qua, APH đã liên tục đầu tư vào 3 dự án lớn là: Mua lại Công ty Cổ phần Nhựa Hà Nội (HPC); Hợp tác với Vinfast thành lập Công ty TNHH Linh kiện nhựa Ô tô Vinfast- An Phát (VAPA) và tăng qui mô đầu tư vào An Trung Industries.

Cả 3 Công ty và dự án này sẽ được APH tăng cường giá trị và qui mô đầu tư trong năm 2019 này. Điều này cũng thể hiện rõ tham vọng của APH trong việc quyết tâm trở thành “nhà cung cấp số 01 ngành nhựa” bên cạnh vị thế là nhà xuất khẩu bao bì màng mỏng lớn nhất Đông Nam Á hiện nay.

An Phát Holdings đón đầu xu thế "không rác thải nhựa"
Với thương hiệu AnEco, sản phẩm túi của Tập đoàn An Phát Holdings phân hủy 100% được nghiên cứu, phát triển và ra đời trong bối cảnh cả thế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư