Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
An Phát Holdings đưa sản phẩm vi sinh phân hủy sang thị trường Hàn Quốc
Thế Hoàng - 08/09/2018 07:52
 
Việc hợp tác kinh doanh với đối tác Hàn Quốc sẽ rút ngắn hành trình đưa các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn của Tập đoàn An Phát Holdings sớm bám rễ tại thị trường Hàn Quốc
Tập đoàn An Phát Holdings vừa ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh với đối tác Hàn Quốc nhằm sớm cụ thể hóa tiêu phát triển các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn tại thị trường này.
Tập đoàn An Phát Holdings ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh với đối tác Hàn Quốc nhằm sớm cụ thể hóa tiêu phát triển các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn tại thị trường này.

Tập đoàn An Phát Holdings vừa ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh với đối tác Hàn Quốc nhằm sớm cụ thể hóa tiêu phát triển các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn tại thị trường này.

Theo đó, các đối tác Hàn Quốc với nguồn lực về thị trường và tài chính sẽ giúp An Phát mở rộng mạng lưới kinh doanh tại thị trường này.

Với thỏa thuận hợp tác kinh doanh vừa được ký kết, các nhà đầu tư Hàn Quốc mà tiêu biểu là cổ đông chiến lược của CTCP Tập đoàn An Phát Holdings – Công ty quản lý quỹ Value System, đã không chỉ chứng tỏ vai trò là nhà hỗ trợ tài chính cho tập đoàn An Phát Holdings mà còn là đối tác kinh doanh mở ra những cơ hội đầu tư kinh doanh mới. Value System đã vừa là người kết nối An Phát với các đối tác tại Hàn Quốc, vừa là nhà hỗ trợ tài chính cho dự án hợp tác kinh doanh này.

Value System vốn là Công ty quản lý quỹ với 9 năm kinh nghiệm đầu tư tại thị trường Hàn Quốc.

Đầu tháng 2/2018, Value System đã rót 353 tỷ đồng (tương đương 15.6 triệu  USD) vào CTCP An Phát Holdings – đây là khoản đầu tư đầu tiên của Value System ra thị trường quốc tế, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư Hàn Quốc vào các cơ hội đầu tư tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

Cơ hội để các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn của Tập đoàn An Phát Holdings có thể bám trụ tại Hàn Quốc là khá triển vọng, khi Môi trường và 9 bộ liên quan khác của Hàn Quốc đã đệ trình chính phủ kế hoạch 10 năm nhằm linh hoạt xử lý việc tái chế lượng rác thải nhằm giảm lượng rác thải khó tái chế trong toàn bộ quá trình sản xuất, tiêu dùng và khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Cụ thể kế hoạch bao gồm lệnh cấm hoàn toàn việc sử dụng cốc nhựa và ống hút nhựa dùng một lần ở các cửa hàng cà phê và những điểm công cộng vào năm 2027 và chuyển sang sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Hàn Quốc dự kiến sẽ giảm 20% lượng rác thải và nâng tỷ lệ tái chế thực tế từ 70% lên 82% vào năm 2027.

Bởi vậy,  An Phát kỳ vọng Hàn Quốc sẽ là một điểm sáng về tăng trưởng tiêu thụ các sản phẩm tự hủy ở châu Á sắp tới, trở thành một trong những động lực tăng trưởng chính của ngành nhựa sinh học toàn cầu trong giai đoạn 2018- 2022.

Tập đoàn An Phát Holdings là tập đoàn nhựa tiên phong trong ngành nhựa Việt Nam với quy mô sản xuất bao bì màng mỏng hàng đầu Đông Nam Á.

Với mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD năm 2025, An Phát sẽ phát triển và ổn định nguồn nguyên vật liệu đầu vào là các dẫn xuất từ hóa dầu bao gồm các loại hạt nhựa và hóa chất phụ gia ngành nhựa, đến đầu ra là các sản phẩm bao bì màng mỏng và bao bì công nghiệp, các sản phẩm sơ xợi, nhựa ép kỹ thuật có hàm lượng công nghệ cao, và các sản phẩm nhựa gia dụng an toàn với chất lượng vượt trội.

Bằng việc kéo dài chuỗi sản xuất và kinh doanh, An Phát kỳ vọng sẽ làm gia tăng giá trị ngành nhựa, hỗ trợ sự phát triển của ngành hóa nhựa Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Được biết, sản phẩm túi vi sinh phân hủy hoàn toàn có thành phần là nhựa tự hủy sinh học PLA, có nguồn gốc từ tinh bột dẻo (ngô, khoai lang, sắn…), có độ bền kéo, độ cứng và khả năng tương thích sinh học cao, có thể đựng thực phẩm an toàn kể cả nóng hay lạnh. Túi tự hủy hoàn toàn trong môi trường bởi vi sinh vật như các vật chất hữu cơ khác.

8 tháng, xuất khẩu dệt may mang về 19,4 tỷ USD
Việc xuất khẩu lượng hàng hóa trị giá 2,9 tỷ USD trong tháng 8 đã góp phần nâng tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may trong 8 tháng 2018 lên mức 19,4...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư