
-
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua bảng xếp hạng Top 50 năm 2025
-
Sở Công thương tỉnh Gia Lai được cấp 20 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
-
Gamuda Land mở rộng hợp tác chiến lược với các ngân hàng MSB và Hong Leong
-
Tập đoàn Hilton ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group
-
Nhận diện yếu tố tác động đến xuất nhập khẩu quý IV/2025 -
Hà Nội: 3.063 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 9, tăng 58,7%
Tổng cục Hải quan cho biết, danh mục các mặt hàng xuất khẩu có giá trị lớn, trên 1 tỷ USD trở lên trong tháng 8 không thể thiếu vắng ngành hàng dệt may, da giày, điện thoại và linh kiện...
Cụ thể, 5 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực thu được từ 1 tỷ USD trở lên trong tháng 8 vừa qua gồm: Điện thoại và linh kiện; dệt may; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; giày dép.
Trong đó, trong tháng 8, xuất khẩu hàng dệt may ước đạt 2,9 tỷ USD, tăng 1% so với tháng 7, nâng trị giá xuất khẩu hàng dệt may trong 8 tháng lên 19,42 tỷ USD, tăng 14,9%.
Theo báo cáo ngành dệt may của Công ty chứng khoán quốc tế (VIS), ngành dệt may Việt Nam phát triển mạnh từ 2002 đến nay với mức tăng trưởng trung bình mỗi năm đến 20%. Sau cuộc khủng hoảng kinh tế 2008, xuất khẩu dệt may chựng lại 1 năm nhưng sau đó hồi phục và duy trì tăng trưởng trung bình 15% đến nay.
Cùng với hoạt động đầu tư lớn của các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước, đón đầu các Hiệp định Thương mại trong những năm qua, đã giúp tăng đáng kể tỷ lệ nội địa hóa, đưa dệt may trở thành những ngành xuất khẩu đạt giá trị gia tăng tăng theo từng năm.
Đơn cử, với giá trị xuất khẩu đạt 31 tỷ USD, tăng 10,23% so với năm 2016, năm 2017, thặng dư thương mại của ngành dệt may đã chạm 15,5 tỷ USD. 6 tháng 2018, thặng dư thương mại dệt may đạt 7,6 tỷ USD, tăng 13,87% so cùng kỳ năm ngoái.
8 tháng đầu năm 2018 kim ngạch xuất khẩu dệt may đã đạt 19,4 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng 10,4% của cùng kỳ 2017.
4 thị trường lớn Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc chiếm đến 75% giá trị hàng xuất khẩu Việt Nam. Các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc đều có sự tăng trưởng hơn 20% so với cùng kỳ bên cạnh thị trường mới Trung Quốc cũng gia tăng đến gần 50%.
Với mức tăng trưởng xuất khẩu 8 tháng 2018, cho thấy, ngành đá duy trì tốt mức tăng trưởng xuất khẩu cao, bất chấp những khó khăn thị trường và cạnh tranh về giá, giành đơn hàng với các quốc gia xuất khẩu lớn như Băngladesh, Myanmar, Campuchia....
Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) dự báo, với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu cao trong 8 tháng đầu năm, cùng với những diễn biến mới từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung theo hướng có lợi cho hàng hóa dệt may của Việt Nam cũng như những tháng còn lại đều là những mặt hàng xuất khẩu phục vụ mùa Thu đông có giá trị cao, dự kiến xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam 4 tháng cuối năm sẽ đạt tốc độ tăng trưởng tốt, nâng tổng giá trị xuất khẩu cả năm đạt 34-35 tỷ USD.

-
Nhận diện yếu tố tác động đến xuất nhập khẩu quý IV/2025 -
Hà Nội: 3.063 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 9, tăng 58,7% -
Đừng hỏi AI, hãy để các lãnh đạo cấp cao Bosch, SAP, Cha đẻ của Cuộc Cách mạng 4.0… giải đáp tại The Makeover 2025! -
PV GAS kiến tạo tương lai năng lượng xanh từ LNG -
Phát Đạt nỗ lực tăng tốc trong quý III/2025, doanh thu 9 tháng vượt 1.190 tỷ đồng -
Khánh thành AEON Tân An: Bước tiến mới trong chiến lược mở rộng đầu tư tại Việt Nam -
Tổng vốn đăng ký doanh nghiệp đầu tư vào Đà Nẵng tăng mạnh, đạt hơn 21.400 tỷ đồng
-
Vinamilk-doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt