-
[Emagazine] Những kỷ lục mới của Viettel Y-FEST 2025 -
Định giá doanh nghiệp và rủi ro tranh chấp trong giao dịch M&A -
Nước Thủ Dầu Một khởi công nâng công suất nhà máy Bàu Bàng -
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt -
Tăng tốc triển khai Chiến lược logistics Việt Nam -
CADIVI giữ vị trí Top 20 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025”
Tổng cục Hải quan cho biết, danh mục các mặt hàng xuất khẩu có giá trị lớn, trên 1 tỷ USD trở lên trong tháng 8 không thể thiếu vắng ngành hàng dệt may, da giày, điện thoại và linh kiện...
Cụ thể, 5 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực thu được từ 1 tỷ USD trở lên trong tháng 8 vừa qua gồm: Điện thoại và linh kiện; dệt may; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; giày dép.
Trong đó, trong tháng 8, xuất khẩu hàng dệt may ước đạt 2,9 tỷ USD, tăng 1% so với tháng 7, nâng trị giá xuất khẩu hàng dệt may trong 8 tháng lên 19,42 tỷ USD, tăng 14,9%.
Theo báo cáo ngành dệt may của Công ty chứng khoán quốc tế (VIS), ngành dệt may Việt Nam phát triển mạnh từ 2002 đến nay với mức tăng trưởng trung bình mỗi năm đến 20%. Sau cuộc khủng hoảng kinh tế 2008, xuất khẩu dệt may chựng lại 1 năm nhưng sau đó hồi phục và duy trì tăng trưởng trung bình 15% đến nay.
Cùng với hoạt động đầu tư lớn của các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước, đón đầu các Hiệp định Thương mại trong những năm qua, đã giúp tăng đáng kể tỷ lệ nội địa hóa, đưa dệt may trở thành những ngành xuất khẩu đạt giá trị gia tăng tăng theo từng năm.
Đơn cử, với giá trị xuất khẩu đạt 31 tỷ USD, tăng 10,23% so với năm 2016, năm 2017, thặng dư thương mại của ngành dệt may đã chạm 15,5 tỷ USD. 6 tháng 2018, thặng dư thương mại dệt may đạt 7,6 tỷ USD, tăng 13,87% so cùng kỳ năm ngoái.
8 tháng đầu năm 2018 kim ngạch xuất khẩu dệt may đã đạt 19,4 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng 10,4% của cùng kỳ 2017.
4 thị trường lớn Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc chiếm đến 75% giá trị hàng xuất khẩu Việt Nam. Các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc đều có sự tăng trưởng hơn 20% so với cùng kỳ bên cạnh thị trường mới Trung Quốc cũng gia tăng đến gần 50%.
Với mức tăng trưởng xuất khẩu 8 tháng 2018, cho thấy, ngành đá duy trì tốt mức tăng trưởng xuất khẩu cao, bất chấp những khó khăn thị trường và cạnh tranh về giá, giành đơn hàng với các quốc gia xuất khẩu lớn như Băngladesh, Myanmar, Campuchia....
Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) dự báo, với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu cao trong 8 tháng đầu năm, cùng với những diễn biến mới từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung theo hướng có lợi cho hàng hóa dệt may của Việt Nam cũng như những tháng còn lại đều là những mặt hàng xuất khẩu phục vụ mùa Thu đông có giá trị cao, dự kiến xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam 4 tháng cuối năm sẽ đạt tốc độ tăng trưởng tốt, nâng tổng giá trị xuất khẩu cả năm đạt 34-35 tỷ USD.
-
Tăng tốc triển khai Chiến lược logistics Việt Nam -
CADIVI giữ vị trí Top 20 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025” -
17 vị trí móng cột đường dây giải toả công suất Nhơn Trạch 3&4 chưa có -
Doanh nghiệp Hàn - Trung tìm hiểu cơ hội đầu tư tại KCN Liên Hà Thái -
Xuất khẩu điện tử trước yêu cầu sản xuất bền vững -
Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Hưng Yên: Bản lĩnh trên thương trường, trách nhiệm với cộng đồng -
Nông nghiệp Hòa Phát chào bán 30 triệu cổ phiếu lần đầu ra công chúng
-
TTC Land cho thuê thành công trọn khối văn phòng hơn 22.000 m2 tại TTC Plaza Đà Nẵng -
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống
