Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Ấn tượng Đường hoa Cao Lãnh Xuân Giáp Thìn 2024
Huy Tự - 08/02/2024 12:14
 
Tối 7/2/2024 tức 28 tháng Chạp năm 2023, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp khai trương đường hoa Tết Giáp Thìn 2024 phục vụ người dân và du khách vui Xuân đón Tết.

Với chủ đề “Đồng Tháp Sen Hồng, Bứt phá tiên phong”, trọng tâm là linh vật Rồng- biểu tượng năm Giáp Thìn 2024 được lấy cảm hứng từ Rồng Việt Nam trong dân gian, mang hai màu sắc chủ đạo là vàng và cam, điểm xuyết bằng dải hoa sen rực rỡ đón chào du khách tham quan Đường hoa, thể hiện ý chí mạnh mẽ và một khởi đầu mới đầy hùng khí dân tộc, đưa đất nước hoá Rồng.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và TP. Cao Lãnh cắt băng khai trương Đường hoa Cao Lãnh Xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh: Nguyễn Ngân

Tại đường hoa Cao Lãnh năm nay còn có hoa sen gắn liền với con người Đồng Tháp, trong đó có linh vật Bé Sen, một biểu tượng vui, hình ảnh đậm chất “Đất Sen Hồng” gần gũi và mộc mạc, thể hiện sự năng động, tươi trẻ. Đường hoa Cao Lãnh Tết Giáp Thìn 2024 có 2 Chương: Bản sắc Sen hồng và Bứt phá tiên phong, tạo ấn tượng đẹp trong lòng người dân và du khách khi đến với Thành phố Cao Lãnh - thủ phủ đất Sen hồng…

Ngoài ra, còn có các tiểu cảnh, đại cảnh thiết kế khu vực được tạo dựng dựa trên tinh thần hiếu học của người dân Cao Lãnh nói riêng, khát vọng chuyển mình vươn lên của người Đồng Tháp nói chung. Công trình Đường hoa sử dụng vật liệu thân thiện môi trường với hàng ngàn chậu hoa đủ màu sắc được bố trí xuyên suốt trên đường hoa.

Đường hoa Cao Lãnh Xuân Giáp Thìn 2024 kết thúc bằng một bức tranh rực rỡ sắc xuân được điểm tô bằng hình ảnh Rồng hiên ngang vươn lên trên bông sen khổng lồ. Các biểu tượng của miền đất Cao Lãnh, của Đồng Tháp được tôn vinh hoà quyện cùng những điểm nét hiện đại, thể hiện khát vọng vươn cao phát triển, quyết tâm chuyển mình mạnh mẽ, cùng góp sức vào công cuộc đưa đất nước “hoá Rồng”, hứa hẹn một diện mạo phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, đời sống phồn vinh và thịnh vượng trong năm mới đang đến.

Khuôn viên UBND tỉnh Đồng Tháp sẵn sàng đón người dân và du khách trong và ngoài tỉnh. Ảnh: Việt Tiến

UBND tỉnh Đồng Tháp mở cửa đón khách tham quan từ 29 Tết

Sáng 8/2/2024 (nhằm 29 Tết), khuôn viên Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp (số 12, đường 30/4, Phường 1, thành phố Cao Lãnh) đã mở cửa đón người dân, du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Đây là năm thứ 9, UBND tỉnh Đồng Tháp đón người dân, du khách đến tham quan vào dịp Tết Nguyên đán.

Thời gian mở cửa từ 07 giờ đến 22 giờ hằng ngày, bắt đầu từ 29 Tết đến mùng 3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn, là dịp giúp du khách, người dân hiểu thêm về nơi làm việc của lãnh đạo UBND tỉnh, trong khuôn viên UBND tỉnh còn được trang trí với nhiều cụm tiểu cảnh đẹp mắt, hứa hẹn là điểm hấp dẫn để khách đến tham quan, chụp ảnh, tạo ấn tượng đẹp về xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện - kết nối - kiến tạo của chính quyền tỉnh Đồng Tháp đối với người dân, doanh nghiệp và du khách.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư