-
Rà soát chế độ, chính sách với cán bộ thôn, tổ dân phố -
Chuyển đổi số mở lối cho OCOP Thái Nguyên vươn thị trường rộng -
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, hướng dẫn địa phương trong vận hành chính quyền 2 cấp -
Quy định cấp thị thực, tạm trú, thường trú cho nhân lực nước ngoài tại Trung tâm tài chính quốc tế -
Sáng tạo mở đường cho di sản ẩm thực Hà Nội -
Phục dựng Phố Hiến: Đánh thức không gian di sản trong dòng chảy phát triển mới
Nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn Croquevielle cho biết bức ảnh của anh - ghi lại khoảnh khắc một cô bé người dân tộc ở Việt Nam giao tiếp với chú voi già ở Tây Nguyên - vừa được mua với giá 10.000 EUR (tương đương 250 triệu đồng). Bức ảnh giản dị về tình bạn này được Réhahn đem đi triển lãm tại nhiều nơi trên thế giới và gây tiếng vang với truyền thông quốc tế. Bức vừa được mua là một trong ba bản in đặc biệt có kích thức 1x1,5 m. Một phiên bản khác đã được bán tại Việt Nam với giá 200 triệu. Bản còn lại đang được lưu giữ tại bảo tàng ở Cuba.
François Salmon, chủ phòng tranh ở Pháp, cho biết: "Đây là bức ảnh có giá đắt nhất được bán ra kể từ khi tôi bắt đầu mở phòng triển lãm cách đây 20 năm". Vị khách mua bức ảnh là một nhà sưu tầm nghệ thuật tư nhân tại Pháp. Ngoài bức ảnh Tình bạn, ông còn mua hai bức ảnh khác của Réhahn với giá 2.000 EUR mỗi bức.
![]() |
|
Tác phẩm tạo được tiếng vang của nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn Croquevielle. |
Réhahn chia sẻ: "Nhiều doanh nhân, giới nhà giàu đã bày tỏ sự ấn tượng với khoảnh khắc trong bức ảnh. Đặc biệt là trang phục dân tộc của cô bé người M'Nông. Người nước ngoài thật sự hứng thú với trang phục truyền thống của các dân tộc Việt Nam". Anh bày tỏ sự lo ngại khi gần đây, những em bé dân tộc mà anh gặp đã không còn mặc trang phục truyền thống nữa, hoặc mặc những bộ váy in họa tiết dân tộc có xuất xứ từ nước khác chứ không phải thổ cẩm thuần Việt.
Cô bé người M'Nông trong ảnh tên tên Kim Luân, đang sống tại buôn cổ M'Liêng ở Đắk Lắk (Tây Nguyên). Tác giả chia sẻ về hoàn cảnh ra đời của bức ảnh: "Tôi từng chụp Luân một lần và quay lại đây để gửi tặng gia đình em ít tiền, trích từ doanh thu bán sách ảnh. Trong lúc thất vọng vì không tìm thấy Luân, tôi định bỏ về thì bất ngờ gặp em đang trò chuyện với một chú voi bằng ngôn ngữ cơ thể", nhiếp ảnh kể. Réhahn đã say sưa quan sát và chụp được hai kiểu ảnh về tình bạn giữa cô bé 6 tuổi và chú voi già khổng lồ. Sau khi tìm hiểu từ người địa phương, anh ngạc nhiên khi biết được mối liên hệ khăng khít giữa người M'Nông và những con voi. Họ xem voi như một thành viên trong gia đình và có bí quyết riêng để nói chuyện và huấn luyện chúng.
Sau khi chia 50% tiền bán tranh với chủ đơn vị triển lãm, nhiếp ảnh gia người Pháp đang sống tại Hội An sẽ trích một phần lợi nhuận để giúp đỡ Kim Luân và những em bé dân tộc tại nơi anh chụp ảnh.
-
Rà soát chế độ, chính sách với cán bộ thôn, tổ dân phố -
Chuyển đổi số mở lối cho OCOP Thái Nguyên vươn thị trường rộng -
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, hướng dẫn địa phương trong vận hành chính quyền 2 cấp -
Quy định cấp thị thực, tạm trú, thường trú cho nhân lực nước ngoài tại Trung tâm tài chính quốc tế
-
Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City: thuận tiện, chuyên nghiệp, dịch vụ gì cũng có” -
Sáng tạo mở đường cho di sản ẩm thực Hà Nội -
Phục dựng Phố Hiến: Đánh thức không gian di sản trong dòng chảy phát triển mới -
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam - Hội tụ và lan tỏa -
Lao động nước ngoài được miễn giấy phép lao động tại Trung tâm tài chính quốc tế -
Bộ Nội vụ tính toán biên chế cấp xã giai đoạn 2026 - 2031 theo vị trí việc làm -
Sửa quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

