Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Anh điều tra vụ binh sỹ chụp ảnh bên xác chiến binh Taliban
PV - 10/05/2014 23:00
 
Bộ Quốc phòng Anh ngày 10/5 cho biết đang điều tra những bức ảnh cho thấy một binh sỹ thuộc Lực lượng vũ trang Anh tại Afghanistan giơ ngón tay cái bên cạnh xác một tay súng Taliban.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Mỹ chấn động: Phát hiện 7 xác trẻ sơ sinh đựng trong các hộp giấy
Trào lưu bệnh hoạn: Đấm người lạ bất tỉnh, quay clip để khoe
Cậu bé 4 tuổi sở hữu sức mạnh tâm linh dị thường?
Người đàn ông vớt 499 xác, lập nghĩa địa với 66 ngôi mộ
Rùng rợn những câu chuyện có thật không lời đáp

 

   
  Bức ảnh binh sỹ Anh chụp cạnh một tay súng Taliban vừa bị bắn chết tại Afghanistan. (Nguồn: LiveLeak)  

Đài truyền hình Anh BBC đã đăng tải những bức hình này từ tối 9/5 và cho biết những bức hình xuất hiện đầu tiên trên trang mạng LiveLeak. Những bức hình này đã được chứng minh là ảnh thật và được chụp tháng 9/2012 tại Trại Bastion ở tỉnh Helmand sau một trận đấu súng ác liệt khiến hai lính thủy đánh bộ Mỹ và hơn một chục tay súng Taliban thiệt mạng.

Binh sỹ xuất hiện trong bức ảnh là thành viên của Sư đoàn kỵ binh Lực lượng Không quân Hoàng gia (RAF) Anh đóng tại Trại Bastion.

Bình luận về vụ việc này trên chương trình phát thanh Today của Đài BBC, Đại tá Richard Kemp, chỉ huy các lực lượng Anh tại Afghanistan năm 2006, cho rằng đó rõ ràng là một sự vi phạm chính sách song đặt trong bối cảnh của cuộc đọ súng ác liệt hai năm trước thì có thể hiểu được niềm hân hoan của binh sỹ khi chứng kiến cái chết của kẻ thù.

Một người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Anh cho hay đã biết đến những bức ảnh này từ tháng trước và hai quân nhân, một người trong bức ảnh và một người chụp, đã bị rút khỏi nhiệm vụ tiền tiêu.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của RAF khẳng định: "Không dung túng các hành động không thích hợp trong lực lượng vũ trang. RAF đang xem xét vụ việc này một cách rất nghiêm túc và đã tiến hành một cuộc điều tra cảnh sát quân sự về vụ việc"./.
 

 

Kinh dị với nữ y tá thích chụp ảnh tạo dáng bên xác chết Kinh dị với nữ y tá thích chụp ảnh tạo dáng bên xác chết

Một cô y tá người Thụy Sĩ  đã bị cho là quá bệnh hoạn khi có những sở thích quái dị như chụp ảnh với người chết rồi up lên facebook. Hành động của cô ta bị quy vào tội “xâm phạm sự yên nghỉ của người chết” và phải nộp phạt 800 bảng Anh (gần 26 triệu đồng).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư