Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Anh ngữ Apax Leaders họp với phụ huynh: Căng thẳng và hỗn loạn
Nguyễn Ngân - 09/04/2023 22:06
 
Buổi làm việc giữa lãnh đạo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders với phụ huynh TP.HCM đã trở nên căng thẳng sau vì không đạt được thỏa thuận khiến khách sạn từ chối phục vụ.

Chiều 9/4, ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch, và ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc điều hành Apax Leaders, họp với hơn 300 phụ huynh tại một khách sạn ở quận 10, TP.HCM.

Theo kế hoạch của Apax Leaders, sẽ chia làm hai phiên họp, phiên một từ 14h đến 16h15 và phiên thứ hai từ 16h30 đến 18h. Nội dung hai phiên xoay quanh việc mở cửa trở lại của Apax Leaders, xác nhận học phí và lộ trình hoàn trả. Phía Apax Leaders đã từ chối để phóng viên các báo vào cập nhật tình hình, đưa tin. Tuy nhiên, phụ huynh TP.HCM đã phản ứng rất quyết liệt để phóng viên được tham gia buổi họp.

Về lộ trình hoàn phí, phía Apax Leaders đưa ra lộ trình không có gì khác so với thỏa thuận với nhóm phụ huynh đã họp vào 31/3, là hoàn trả cho những phụ huynh đã được xác nhận số dư, bị quá hạn trong ba đợt, từ tháng 6 đến tháng 8 qua tài khoản ngân hàng và nhóm phụ huynh còn lại được hoàn trả học phí trong 5 đợt, mỗi đợt 20%, từ tháng 10 năm nay đến tháng 4 năm sau.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) và ông Nguyễn Anh Tuấn tại buổi làm việc với phụ huynh TP.HCM chiều 9/4.
Ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) và ông Nguyễn Anh Tuấn tại buổi làm việc với phụ huynh TP.HCM chiều 9/4.

Tuy nhiên, các phụ huynh tham gia cuộc họp lần này không đồng ý với thỏa thuận của Apax Leaders lần trước vì cho rằng lộ trình như vậy là quá dài. Bên cạnh đó, nhiều người cũng bày tỏ đã mất lòng tin với những cam kết của Apax Leaders sau nhiều lần thất hứa.

Shark Thủy đã gửi lời xin lỗi tới phụ huynh Apax Leaders tại cuộc họp và mong có sự đồng cảm từ phía phụ huynh để Apax Leaders có thể trở lại hoạt động, hoàn trả phí.

Tuy nhiên, chị Ngô Thị Thúy Quỳnh, phụ huynh có con theo học tại cơ sở Trường Chinh bức xúc: “Anh có đồng cảm với khó khăn của phụ huynh ở đây không? Chúng tôi phải đi vay ngân hàng, vay người thân để cho con đi học. Hàng nghìn con người phải đồng cảm cho sự khó khăn của anh?”.

Đến khoảng 15 giờ 30 phút chiều, do tình hình hỗn loạn, phía khách sạn đã tắt điện, tắt điều hòa, các thiết bị âm thanh và thông báo ngừng phục vụ. Điều này đã dẫn tới việc nhiều phụ huynh phản ứng càng gay gắt hơn, phiên họp thứ hai vào lúc 16 giờ cũng bị thông báo hủy bỏ.

Khung cảnh hỗn loạn tại buổi làm việc của Apax Leaders với phụ huynh TP.HCM chiều 9/4.
Khung cảnh hỗn loạn tại buổi làm việc của Apax Leaders với phụ huynh TP.HCM chiều 9/4.

Tới 17 giờ, một số phụ huynh đã ra về do chưa có tiến triển gì mới, “rất mất thời gian”. Mặc khác, vẫn có nhiều phụ huynh tiếp tục ở lại “giằng co”.

Được biết, dù đã thông báo về trước, nhưng ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Apax Leaders và một số phụ huynh vẫn trao đổi với nhau ở bên ngoài. Trong khi đó, Shark Thủy vẫn ở bên trong hội trường khách sạn.

Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn sẽ tiếp tục cập nhật.

Apax Leaders: Shark Thủy hứa trả lại học phí cho phụ huynh, nhưng cần thêm thời gian
Ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch Apax Leaders khẳng định sẽ nhanh thực hiện tái cấu trúc một số trung tâm, đồng thời hoàn lại học...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư