Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phụ huynh TP.HCM bức xúc yêu cầu Apax Leaders hoàn học phí, lãnh đạo trung tâm liên tục né tránh
Nguyễn Ngân - 28/02/2023 08:13
 
Tại buổi làm việc chiều 27/2, Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders vẫn chưa đưa ra được câu trả lời rõ ràng về việc hoàn học phí khiến phụ huynh vô cùng bức xúc.

Tiếp tục… đợi văn bản

Chiều 27/2, khoảng 30 phụ huynh đóng tiền cho con học tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders có mặt tại Trung tâm Apax Leaders Miền Nam (số 31 Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM) để làm việc về vấn đề hoàn lại học phí.

Tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Thanh Xuân, Giám đốc vùng Trung tâm Apax Leaders đã có lời xin lỗi tới toàn thể phụ huynh đối với những lùm xùm về học phí trong thời gian gần đây.

Ông Xuân cũng nêu lại thông tin về việc tái cấu trúc hết quý I/2023 của Apax Leader và thông tin về việc tổng hợp số liệu, xác nhận số buổi học và học phí còn lại cho phụ huynh.

Tuy nhiên, khi được hỏi khi nào hoàn lại học phí cho phụ huynh thì ông Xuân liên tục né tránh, không trả lời.

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Giám đốc vùng Trung tâm Apax Leaders (áo đỏ chính giữa) tại buổi làm việc với phụ huynh chiều 27/2.
Ông Nguyễn Thanh Xuân, Giám đốc vùng Trung tâm Apax Leaders (áo đỏ chính giữa) tại buổi làm việc với phụ huynh chiều 27/2.

Tất cả phụ huynh tại buổi làm việc đều rất phẫn nộ. Ông Đặng Văn Thanh, đại diện nhóm phụ huynh trong buổi làm việc với Apax Leaders này cho biết: “Chúng tôi không quan tâm về việc tái cấu trúc của Apax Leaders, đó là chuyện nội bộ của công ty. Hiện chúng tôi chỉ yêu cầu lấy lại được số học phí mà mình đã đóng”.

Ông Phạm Văn Thịnh, phụ huynh học viên Apax Leaders (tỉnh Bình Dương) cũng bức xúc: “Tôi đã đóng học phí cho con gần 150 triệu đồng. Tuy nhiên, con chưa học được mấy buổi thì trung tâm đã đóng cửa, gọi không được. Từ nhiều tháng nay tôi đã nhiều lần đến các trung tâm để làm việc, nhưng trung tâm vẫn quanh co, chưa có động thái hoàn lại học phí”.

Tương tự, phụ huynh Nguyễn Thụy Vân Anh, có con theo học tại Apax Leaders cơ sở Nguyễn Thị Thập cho biết hiện số học phí chị chưa được hoàn là khoảng 35 triệu đồng. Trước đó, phía Apax Leaders đã có biên bản làm việc, hẹn chị hoàn học phí 2 đợt vào 30/12/2022 và 7/2/2023.

Tuy nhiên, tới nay đã qua thời gian hẹn cả 2 đợt hoàn học phí nhưng chị Vân Anh vẫn chưa nhận được tiền.

Trước sự phẫn nộ của phụ huynh, ông Xuân chỉ có thể tiếp tục hứa sẽ có văn bản trả lời vào ngày 15/3 tới, nhưng phụ huynh không đồng ý và yêu cầu trung tâm phải có câu trả lời cụ thể ngay trong buổi làm việc.

Người nọ đẩy người kia

Tại buổi làm việc, phóng viên Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn đã có câu hỏi chất vấn ông Nguyễn Thanh Xuân, Giám đốc vùng Trung tâm Apax Leaders về việc phụ huynh đã đóng tiền và tiền đó để chi phí học hành cho học viên, vậy tiền công ty đưa đi đâu, đầu tư vào đâu mà giờ này không có? Việc dùng tiền cho đầu tư khoản này, lại đem dùng đầu tư cái khác có đúng cam kết hay không?

Tuy nhiên, ông Xuân cho biết ông chỉ hoạt động chủ yếu ở mảng kinh doanh, nên không nắm được dòng tiền đầu tư của công ty đã đi đâu. Đồng thời, ông cũng không trả lời được về việc bao giờ hoàn trả học phí.

Do đó, nhóm phụ huynh đã liên lạc với ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc điều hành của Apax Leaders. Tuy nhiên, cũng như cuộc họp trực tuyến với phụ huynh khu vực phía nam diễn ra chiều ngày 26/2, ông Tuấn cũng không đưa ra được thời gian giải quyết học cho phụ huynh.

Thay vào đó, ông cho biết về các kế hoạch tái cấu trúc sắp tới của Apax Leaders. Trong đó có việc sẽ mở cửa trở lại 4 trung tâm tại TP.HCM và sẽ tổng hợp số liệu, xác định trên hệ thống số buổi học còn lại của học viên.

Khi phụ huynh kiên quyết yêu cầu câu trả lời chính xác, ông Tuấn chỉ có thể cho biết cần thêm một tháng rưỡi nữa để tiếp tục… tính toán. Khi đó, Apax Leaders sẽ cho phụ huynh câu trả lời về việc khi nào hoàn học phí.

Trước sự vòng vo, né tránh của lãnh đạo Apax Leaders, nhiều phụ huynh cho biết họ đã có biên bản xác nhận số buổi học, số tiền học phí còn dư với trung tâm, ngày cam kết hoàn học phí nhưng chưa được hoàn. Các phụ huynh yêu cầu Apax Leaders thực hiện cam kết theo biên bản với những người này trước.

Nhóm phụ huynh làm việc trực tuyến với ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Apax Leaders và yêu cầu trung tâm giải quyết các biên bản cam kết với phụ huynh trước.
Nhóm phụ huynh làm việc trực tuyến với ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Apax Leaders và yêu cầu trung tâm giải quyết các biên bản cam kết với phụ huynh trước.

Trước vấn đề này, ông Tuấn đề nghị gửi số của ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT của Apax Holdings để phụ huynh trực tiếp làm việc. Tuy nhiên, dù đã đợi rất lâu nhưng phụ huynh vẫn không nhận được phản hồi từ ông Tuấn.

Thậm chí, sau khi được cung cấp thông tin thì phụ huynh cũng không thể liên lạc với ông Thủy.

Các phụ huynh cho biết hiện đã lập nhóm gửi đơn tố cáo Apax Leaders lên Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM và đã được chuyển hồ sơ qua Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.HCM để xem xét, giải quyết theo quy định.

Khi Apax Leaders, CMS Edu cạn kiệt tiền mặt, một startup “ngoại” ra tay “giải cứu” phụ huynh
BrightCHAMPS Next-Gen Hubs cung cấp các lớp học miễn phí cho các nhà lãnh đạo Apax và học viên CMS Edu tại Việt Nam
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư