Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Áp lực bán tác động lên giá vàng đầu tuần
T.V - 26/07/2021 10:25
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay giảm nhẹ về sát 1.800 USD/ounce do USD hồi phục và áp lực bán vàng khi diễn biến dịch bệnh gia tăng.

Đồng đôla Mỹ mạnh lên gây áp lực lên kim loại quý vàng trong phiên đầu tuần. Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng lên 92,91 điểm sáng nay.

USD mạnh khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác và làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Kim loại quý hiện vẫn đang chịu sức ép từ USD tăng giá và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng trong thời gian tới.

Đồng thời, áp lực bán vàng dự báo vẫn tiếp tục diễn ta trong tuần này khi nhiều người Ấn Độ bán vàng vật chất để trả nợ ngân hàng.

Cũng ở trạng thái tương tự, Quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR đã bán ròng 6,99 tấn vàng, lượng vàng nắm giữ còn 1.027,38 tấn trong hơn một tuần qua. Như vậy kể từ đầu tháng 7 đến nay, quỹ này đã bán ròng tổng cộng 18,4 tấn vàng. 

Giá vàng trong tuần này sẽ chịu ảnh hưởng từ thông tin cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về chính sách tiền tệ vào ngày 29/7.

Một số dự báo cho rằng Fed sẽ giữ lãi suất ở mức 0 - 0,25% nhưng có thể sẽ bật tín hiệu thu hẹp chương trình nới lỏng định lượng (QE) từ tháng 9 sắp tới.

Nếu điều này xảy ra, làn sóng bán tháo trái phiếu Chính phủ Mỹ xuất hiện đẩy lợi suất trái phiếu gia tăng, qua đó hỗ trợ USD tăng giá và gây bất lợi cho vàng.

Khảo sát giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện với 15 nhà phân tích Phố Wall đã có 9 người, với tỷ lệ 60% cho rằng, giá vàng sẽ giảm vào tuần này

Chỉ có 2 nhà phân tích, chiếm tỷ lệ 13% kỳ vọng giá cao hơn vào tuần này. 4 nhà phân tích, với tỷ lệ 27% dự kiến giá vàng sẽ đi ngang trong thời gian tới.

Ngược lại, cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main tuần này chỉ thu hút được 571 nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia. Kết quả tổng cộng có 315 người, chiếm tỷ lệ 55% dự báo rằng giá vàng tuần này đi lên.

146 nhà đầu tư khác, chiếm tỷ lệ 26% có dự báo ngược lại và 110 người, tương ứng 19% dự kiến thị trường vàng đi ngang.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay giá vàng miếng SJC sáng 26.7 không có nhiều thay đổi so với cuối tuần qua, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào với giá 56,8 triệu đồng/lượng và bán ra 57,45 triệu đồng/lượng.

Quy đổi tỷ giá Vietcombank, vàng thế giới tương đương 50,2 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Vàng miếng SJC vẫn đang cao hơn thế giới hơn 7,2 triệu đồng/lượng.

Ngày 26/7, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố lên 23.213 đồng/USD, tăng thêm 4 đồng so với cuối tuần qua.

Trong khi đól, USD tại nhiều ngân hàng thương mại hầu như đứng yên. Cụ thể, tại Vietcombank vẫn niêm yết giá mua vào 22.880 đồng USD và bán ra 23.110 đồng/USD.

Vàng đi ngang phiên cuối tuần
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay ổn định ở mức 1.802 USD/ounce theo kitco.com khi đồng đôla Mỹ và trái phiếu lợi suất Mỹ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư