Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Vàng đi ngang phiên cuối tuần
T.V - 24/07/2021 10:06
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay ổn định ở mức 1.802 USD/ounce theo kitco.com khi đồng đôla Mỹ và trái phiếu lợi suất Mỹ tăng trở lại.

Giá vàng giao tháng 8/2021 cũng giao dịch quanh mức 1.802 USD/ounce. Sở dĩ giá vàng ổn định trên ngưỡng 1.800 USD/ounce, vì USD mạnh trở lại, lợi suất trái phiếu Mỹ và thị trường chứng khoán tăng điểm, theo đó làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý. 

Tuần này, thị trường chứng khoán Mỹ cũng hồi phục khá khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 23.7, chỉ số Dow Jones khép phiên vượt ngưỡng 35.000 điểm lần đầu tiên, qua đó nâng tổng mức leo dốc từ đầu năm đến nay lên hơn 14%.

Đồng Đô la Mỹ đã tăng vào sáng thứ Sáu ở châu Á và được kỳ vọng là sẽ kết thúc tuần không xa so với thời điểm hôm thứ 2. Các nhà đầu tư đã mua vào cổ phiếu trong một cuối tuần đầy biến động, trong khi đó, tiền tệ biến động do mức độ ưa thích rủi ro luôn thay đổi.

Chỉ số DXY- chỉ số theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác - đã nhích 0,03% lên 92,91 điểm sáng nay. Đồng bạc xanh của Mỹ đang hướng đến mức tăng 0,1% hàng tuần nhưng đã có hành động giá biến động rất nhỏ trong đêm giao dịch ngày cuối tuần.

Tuy nhiên, USD đã giảm từ mức cao nhất trong ba tháng rưỡi là 93,194 đạt được vào giữa tuần khi các nhà đầu tư lấy lại một số niềm tin đã mất với số ca nhiễm mới COVID-19 liên quan đến biến thể Delta tăng trên toàn cầu.

Xu hướng tăng của chỉ số Đô la Mỹ đang "cho thấy những dấu hiệu dự báo" rằng đồng Đô la sẽ ở quanh mức 93.0 điểm.

Mỹ có vị trí tốt hơn những nước khác để chống lại sự lây lan của biến thể delta nhờ vào kế hoạch tiêm chủng mạnh mẽ trước đó. "Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) vào tuần tới.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được mua vào là 56,85 triệu đồng/lượng và bán ra 57,5 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng so với hôm qua.

Tại hệ thống PNJ, giá vàng SJC cũng đứng yên ở cả hai chiều giao dịch.  Trong khi đó, vàng miếng SJC tại doanh nghiệp Phú Quý đi ngang ở chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Quy đổi tỷ giá Vietcombank, vàng thế giới tương đương 50,2 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Vàng miếng SJC vẫn đang cao hơn thế giới 7,3 triệu đồng.

Vàng lùi sát mốc 1.800 USD/ounce
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay giảm xuống sát mốc 1.800 USD/ounce khi đồng đô la Mỹ mạnh lên, chứng khoán và lợi suất trái...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư