Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 21/7
Vàng quay đầu giảm, USD tiếp tục đà tăng
T.V - 21/07/2021 09:34
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay giảm 10 USD/ounce, xuống 1.806 USD/ounce trước sự hồi phục của USD, cho dù trước đó cuối phiên ngày 20/7 có thời điểm lên 1.829 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8/2021 cũng giảm xuống 1.807 USD/ounce. Sở dĩ vàng quay đầu giảm trở lại vì USD mạnh làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý bất chấp lo ngại về sự gia tăng của số ca nhiễm Covid-19.

Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ tăng lên 93,01 điểm sáng nay.

Đồng đô la Mỹ đã tăng vào sáng thứ Ba tại châu Á và tiếp tục đà tăng của mình vào phiên giao dịch Châu Âu , khi các nhà đầu tư chuyển hướng sang các tài sản trú ẩn an toàn do lo ngại về tác động của sự bùng phát Covid-19 liên quan đến biến thể Delta.

Đồng bạc xanh của Mỹ duy trì gần mức cao nhất trong nhiều tháng so với đồng Đô la Úc và đồng Bảng Anh rủi ro hơn, cùng với đồng yên Nhật. Một khi USD mạnh khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. 

Dồng thời, lợi suất trái phiếu chịu áp lực mới khi các nhà đầu tư quay trở lại mức độ an toàn của trái phiếu chính phủ, khiến giá của lợi suất trái phiếu Mỹ tăng.

Những lo ngại về sự lan rộng của biến thể Covid-19 như là lý do có thể cho sự gia tăng trái phiếu và điều này tác động đến giá vàng.

Tuy nhiên, sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ và các quốc gia khác đã thúc đẩy một số hoạt động mua vàng như tài sản trú ẩn an toàn là vàng.

Trong hai phiên đầu tuần này, giá vàng tăng trở lại và duy trì trên ngưỡng 1.817-1.820 USD/ounce.

Các chuyên gia của Standard Chartered cho biết, nhu cầu vật chất có thể hỗ trợ giá vàng khi các ngân hàng trung ương vẫn mua ròng và do nhu cầu tiêu dùng tăng khi các cửa hàng của Ấn Độ mở cửa trở lại.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào với giá 56,8 triệu đồng/lượng và bán ra 57,45 triệu đồng/lượng. 

Tại doanh nghiệp Phú Quý, giá vàng SJC điều chỉnh giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua và đi ngang ở chiều bán.

Tuy nhiên, do tác đồng của làn sóng Covid-19 thứ 4 nên giao dịch vàng ở thị trường nội địa khá trầm lắng. Đáng chú ý, giao dịch trên thị trường vàng tại TP.HCM gần như tê liệt khi các tiệm đóng cửa giãn cách xã hội.

Hiện mỗi lượng vàng SJC cao hơn thế giới gần 7 triệu đồng/lượng dù trong nước các cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở nhiều cửa hàng đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19.

Sáng nay, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.211 VND/USD, tăng 4 đồng so với hôm qua. Còn giá USD tại ngân hàng Vietcombank tăng thêm 10 đồng, lên giá mua vào 22.900 VND/USD và bán ra 23.130 VND/USD.

Vàng tăng trở lại đầu tuần
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tăng nhẹ khoảng 4 USD/ounce lên 1.816 USD/ounce theo kitco.com, cho dù trước áp lực dịch bệnh đang...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư