Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Vàng được dự báo giảm vào tuần tới
T.V - 25/07/2021 10:43
 
Giá vàng thế giới tiếp tục điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay, quanh mức 1.801 USD/ounce theo kitco.com, song các dự báo đưa ra khả năng giảm vào tuần tới.

Giá vàng giảm nhẹ trong thời gian gần đây do sự hồi phục của USD và lợi suất trái phiếu Mỹ. Điều này cũng khiến nhiều nhà phân tích trở nên bi quan về kim loại quý.

Quả thực, vàng đã không thể phá vỡ chuỗi ngày neo quanh mức 1.800 USD/oounce ngay cả khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm tại Mỹ xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2.

Các nhà phân tích tài chính cho rằng, đồng đôla Mỹ trong tương lại có thể bị định giá tương đối thấp, bởi chính sách tiền tệ đang nới lỏng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Chính vì thế, giá vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian tới khi đối mặt với sức mạnh của USD. Trong khi đó, nền kinh tế Mỹ đang cải thiện, thúc đẩy thị trường chứng khoán trở lại mức cao kỷ lục cũng sẽ trái chiếu với mặt hàng vàng.

Vả lại, áp lực chốt lời của các Quỹ đầu tư vàng lớn trên thế giới tiếp tục diễn ra đã phần nào tác động lên giá vàng. 

Trong tuần rồi, dù chỉ có một phiên giao dịch với lượng bán ra hơn 1 tấn vàng nhưng đà bán ròng tiếp tục đưa lượng vàng nắm giữ tại SPDR Gold Trust, quỹ ETF vàng lớn nhất, xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng qua và chỉ còn gần 1.027,4 tấn.

Khảo sát giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện với 15 nhà phân tích Phố Wall đã có 9 người, với tỷ lệ 60% cho rằng, giá vàng sẽ giảm vào tuần tới.

Chỉ có 2 nhà phân tích, chiếm tỷ lệ 13% kỳ vọng giá cao hơn vào tuần sau. 4 nhà phân tích, với tỷ lệ 27% dự kiến giá vàng sẽ đi ngang trong thời gian tới.

Ngược lại, cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main tuần này chỉ thu hút được 571 nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia. Kết quả tổng cộng có 315 người, chiếm tỷ lệ 55% dự báo rằng giá vàng tuần tới đi lên.

146 nhà đầu tư khác, chiếm tỷ lệ 26% có dự báo ngược lại và 110 người, tương ứng 19% dự kiến thị trường vàng đi ngang.

Vàng tăng nhẹ trở lại
Giá vàng quốc tế giao dịch trong phiên sáng ngày 23/7 t8ang nhẹ lên 1.808 USD/ounce theo kitco.com khi đồng đôla Mỹ suy yếu trở lại.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư