
-
Sun PhuQuoc Airways được phép bay; VNG muốn đổi tên; Vosco chuẩn bị mua thêm 2 tàu dầu
-
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác cùng EVN
-
Xây dựng VEC thành đơn vị nòng cốt trong đầu tư phát triển đường cao tốc quốc gia
-
Sun PhuQuoc Airways đã có Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không
-
Bộ Tài chính: Có hộ kinh doanh đạt doanh thu lên đến 560 tỷ đồng/năm -
Giải “cơn khát” nhân lực trong phát triển đường sắt
Công ty CP Xi Măng Vicem Hà Tiên (HOSE: HT1) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2024 với sự sụt giảm mạnh về lợi nhuận ròng trong quý. Cụ thể, lãi ròng giảm 61% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt hơn 21 tỷ đồng, nguyên nhân chính là do áp lực cạnh tranh gay gắt trên thị trường xi măng.
Doanh thu thuần của HT1 trong quý đạt 1.843 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù doanh thu tăng nhẹ, lãi gộp của công ty đạt 204 tỷ đồng, tăng 14%, nhờ cải thiện biên lợi nhuận gộp. Đáng chú ý, doanh thu tài chính tăng mạnh lên hơn 3 tỷ đồng, gấp 3,6 lần so với cùng kỳ.
Tuy nhiên, tổng chi phí trong kỳ cũng tăng lên mức 156 tỷ đồng, tăng 12%, cùng với chi phí tài trợ hơn 14 tỷ đồng, đã kéo lợi nhuận ròng giảm mạnh. Công ty thừa nhận sự cạnh tranh về giá bán và chính sách bán hàng để gia tăng sản lượng tiêu thụ và mở rộng thị phần là nguyên nhân chính làm suy giảm lợi nhuận.
![]() |
Trong quý IV/2024, Xi măng Hà Tiên (HT1) ghi nhận lãi ròng giảm 61% so với cùng kỳ, chỉ đạt hơn 21 tỷ đồng. (Ảnh: Lê Toàn) |
Mặc dù gặp khó khăn trong quý IV/2024, nhưng lũy kế cả năm 2024, HT1 vẫn đạt lãi ròng 65 tỷ đồng, tăng mạnh 3,6 lần so với năm trước. Doanh thu cả năm đạt hơn 6.884 tỷ đồng, giảm nhẹ 2%. Trên nền kế hoạch kinh doanh thấp, HT1 hoàn thành 98% chỉ tiêu doanh thu và vượt xa mục tiêu lợi nhuận năm (lãi mục tiêu hơn 23 tỷ đồng).
Tổng tài sản của HT1 tính đến ngày 31/12/2024 đạt hơn 8.222 tỷ đồng, giảm gần 5% so với đầu năm. Trong đó, khoản tiền và tương đương tiền tăng 40%, đạt gần 850 tỷ đồng. Hàng tồn kho giảm 24%, còn hơn 646 tỷ đồng. Chi phí xây dựng cơ bản dở dang giảm mạnh 50%, còn hơn 526 tỷ đồng, do không còn ghi nhận chi phí liên quan dự án đường B.O.T Phú Hữu (đầu năm ghi nhận gần 538 tỷ đồng).
Đối với dự án B.O.T Phú Hữu, lãnh đạo HT1 cho biết dự án đã được đầu tư từ năm 2016. Sau gần 10 năm triển khai, công ty mới bắt đầu thu phí và hoàn vốn từ quý III/2024. Sau dự án này, HT1 xác nhận sẽ không tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng.
Về tình hình nợ vay, tính đến cuối năm 2024, nợ phải trả của HT1 giảm 12%, còn hơn 3.342 tỷ đồng. Trong đó, nợ vay tài chính hơn 1.500 tỷ đồng, giảm 4%, chiếm 45% tổng nợ phải trả.

-
Sun PhuQuoc Airways đã có Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không -
Bộ Tài chính: Có hộ kinh doanh đạt doanh thu lên đến 560 tỷ đồng/năm -
Giải “cơn khát” nhân lực trong phát triển đường sắt -
Vĩnh Hoàn chững lại sau giai đoạn tăng tốc xuất khẩu -
200 doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam 2025, thêm hành trang chinh phục thị trường toàn cầu -
Mở ra cơ hội hợp tác năng lượng, công nghệ, logistics giữa doanh nghiệp Việt Nam và Litva -
Hộ kinh doanh sẽ chỉ tốn khoảng 50 đồng để xuất một hoá đơn điện tử
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An