Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Apec Capital công bố đầu tư tới 1 triệu USD cho start-up công nghệ
Minh Hải - 13/10/2020 14:36
 
Apec Capital sẽ đầu tư tới 1 triệu USD cho dự án khởi nghiệp công nghệ có ý tưởng đột phá hoặc ứng dụng công nghệ tân tiến để tối ưu hiệu quả trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hiện nay khởi nghiệp liên quan đến công nghệ đang là xu hướng và gần như được ứng dụng vào bất kỳ lĩnh vực nào mà giới trẻ Việt Nam chọn để khởi nghiệp. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các start-up trẻ phát triển, Apec Group đã tạo nên hệ sinh thái khởi nghiệp Happitopia Hub để đồng hành, hỗ trợ toàn diện cho các start-up tiềm năng.

Đầu tư start-up công nghệ sẽ là trọng tâm

Theo đuổi triết lý phụng sự trong suốt hơn 1 thập kỷ qua, ngoài việc tạo dựng những giá trị cho cộng đồng, Apec Group coi việc hỗ trợ, kiến tạo nên thế hệ kế cận tiềm năng, đột phá, dấn thân giải quyết các vấn đề xã hội là một trong những sứ mệnh quan trọng và ưu tiên hàng đầu.

 “Apec Group mong muốn được hỗ trợ, đồng hành cùng giới trẻ Việt Nam nói chung và cộng đồng khởi nghiệp nói riêng. Apec Group đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Happitopia Hub để có thể hỗ trợ toàn diện các start-up từ giai đoạn ý tưởng đến khi trở thành một doanh nghiệp phát triển ổn định thậm chí là IPO”, ông Nguyễn Đỗ Lăng, Chủ tịch HĐQT Apec Group chia sẻ.

Happitopia Hub – Hệ sinh thái khởi nghiệp toàn diện quy mô lớn nhất Việt Nam
Happitopia Hub – Hệ sinh thái khởi nghiệp toàn diện quy mô lớn nhất Việt Nam

Với tầm nhìn trở thành một tập đoàn có hàm lượng công nghệ cao chiếm tỷ trọng lớn trong 10 năm tới, Apec Group hiện tại đang chú trọng đầu tư vào các start-up công nghệ hoặc các start-up đang tận dụng công nghệ để thay đổi định hướng phát triển của sản phẩm, dịch vụ, tạo ra những giải pháp đột phá. Một số lĩnh vực đang được quỹ đầu tư khởi nghiệp Apec Capital ưu tiên lựa chọn đầu tư và cũng là xu thế của thế giới như tài chính, y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp hữu cơ…

Happitopia Hub cũng hợp tác với các đối tác, các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam để tư vấn, huấn luyện cho các nhà sáng lập, đồng thời chia sẻ cơ hội đầu tư chéo cho các start-up trong danh mục của nhau, nhằm tạo mối liên kết vững chắc trong hệ sinh thái khởi nghiệp.

Theo chia sẻ từ đại diện của quỹ đầu tư khởi nghiệp Apec Capital, ba tiêu chí để lựa chọn start-up là năng lực của đội ngũ sáng lập; triết lý kinh doanh, hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực đang khởi nghiệp và tư duy sáng tạo, giải pháp đột phá cùng tính khả thi của ý tưởng.

Các hồ sơ của các start-up gửi về sẽ được hội đồng các chuyên gia thẩm định và trao đổi trực tiếp đưa ra phương án đồng hành hỗ trợ. Cũng theo thông tin từ đại diện Apec Group, quỹ đầu tư Apec Capital sẽ đầu tư dưới dạng góp vốn với mức cổ phần không quá 49%, có giá trị từ 200.000 USD, 500.000 USD đến 1 triệu USD. Đồng thời, thời gian giải ngân có thể rút ngắn ngay tại vòng Thiên thần, tùy theo chất lượng và thẩm định từ phía chuyên gia của Apec Capital.

Với hướng tiếp cận như trên, Apec Captial mong muốn start-up vẫn có toàn quyền trong chiến lược và định hướng phát triển dự án, cũng như có đủ động lực và áp lực để tự bứt phá.

Hệ sinh thái khởi nghiệp toàn diện Happitopia

Với quy mô 15.000 m2, Hệ sinh thái khởi nghiệp phi lợi nhuận Happitopia Hub được xây dựng để trở thành hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam, phát triển hệ sinh thái cho các start-up trẻ tài năng, nhiệt huyết; góp phần phát triển lớp doanh nghiệp bứt phá bằng các giải pháp kinh doanh sáng tạo và bền vững; đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội và đất nước.

Không gian tại Happitopia Hub
Không gian tại Happitopia Hub

Mô hình của Happitopia Hub bao gồm Học viện Happitopia – nơi trang bị các kiến thức kinh doanh và tổ chức, vận hành doanh nghiệp qua các chương trình đào tạo doanh nhân với những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực; Vườn ươm G2G - Vườn ươm sẽ là nơi bắt đầu từ những ý tưởng vẫn còn khá “thô sơ, nguyên bản”, với sự dẫn dắt của các chuyên gia để cùng mài dũa, khai thác tối đa tính đột phá và khả năng thương mại hóa của chúng; Quỹ đầu tư khởi nghiệp Apec Capital - Những start-up tiềm năng và phù hợp sẽ được các chuyên gia từ Apec Capital thẩm định, đồng hành với mức đầu tư lên tới 1 triệu USD/start-up.

Các buổi hội thảo được tổ chức liên tục dành cho start-up
Các buổi hội thảo được tổ chức liên tục dành cho start-up

Bên cạnh đó, Happitopia Hub còn đem đến quần thể tiện tích hỗ trợ quy mô rộng lớn bậc nhất tại Việt Nam như  không gian làm việc đa năng Co-working Space và Public Space; các phòng nghiên cứu, thư viện để các bạn trẻ có thể trau dồi kiến thức... Ngoài ra, start-up sẽ còn được sử dụng những dịch vụ thuộc các khu vực giải trí (bi lắc, bóng bàn…); khu vực thể thao (boxing, gym, zumba, yoga…); khu vực dịch vụ chung (café, phòng vắt sữa, phòng trang điểm, phòng nghỉ…).

Thông tin chi tiết và nộp hồ sơ đăng ký, xin vui lòng liên hệ:
Địa điểm: Happitopia Hub, Grand Plaza 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Hotline: 0945075136 (Ms.Trang)
Ra mắt 1.000 suất học bổng trị giá 16 tỷ đồng cho người lao động hậu Covid-19
Chương trình nhằm hỗ trợ cho lao động chưa có việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh. Vừa đào tạo kinh doanh theo mô hình thực chiến, vừa hỗ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư