Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Apec Group công bố kế hoạch phát hành gói trái phiếu Happy18 Bond lãi suất 18%
Hải Đăng - 01/09/2020 10:15
 
CTCP Tập đoàn Apec Group vừa thông qua phương án phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ Happy18 Bond với lãi suất 18%.

Đây được xem là trái phiếu có mức lãi suất cao bậc nhất trong nhóm trái phiếu bất động sản trên thị trường hiện nay.

Phát hành gói trái phiếu 3.000 tỷ

Tập đoàn Apec vừa thông qua phương án phát hành 30 triệu trái phiếu Happy18 Bond với lãi suất lên tới 18%, kỳ hạn 5 năm cho nửa cuối năm 2020. Trái phiếu có mệnh giá phát hành là 100.000 đồng/trái phiếu, tổng giá trị phát hành dự kiến khoảng 3.000 tỷ đồng. Theo kế hoạch, gói trái phiếu này sẽ chính thức phát hành vào tháng 9/2020.

Ông Hán Kông Khanh, đại diện Tập đoàn Apec cho biết tổng số tiền từ đợt phát hành sẽ được Tập đoàn Apec sử dụng để tăng quy mô vốn hoạt động, đa dạng hóa nguồn vốn nhằm phục vụ cho việc tăng trưởng kinh doanh bền vững của Tập đoàn trong thời gian sắp tới.

"Tập đoàn Apec đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ với nhiều dự án bất động sản trọng điểm đang được triển khai và cần bổ sung nguồn vốn lưu động như Apec Aqua Park Bắc Giang, Apec Golden Valley Mường Lò, Apec Mandala Grand Hòa Bình... Bên cạnh đó, chiến lược phát triển của Tập đoàn Apec giai đoạn tới còn bao gồm kế hoạch mua lại một số dự án lớn, thâu tóm các khu đất vàng giàu tiềm năng, tái cơ cấu và nâng tỷ lệ sở hữu các công ty con trong Tập đoàn".

Apec Golden Valley Mường Lò – Khu đô thị thương mại du lịch 5 sao đầu tiên tại Yên Bái
Apec Golden Valley Mường Lò – Khu đô thị thương mại du lịch 5 sao đầu tiên tại Yên Bái

"Tập đoàn cũng tham gia và đẩy mạnh hoạt động trong các lĩnh vực giàu tiềm năng như nông nghiệp hữu cơ với dự án mở rộng 1.000 hecta ở Bắc Giang, thành lập công ty môi trường, đầu tư phát triển công nghệ xử lý rác thải, đốt rác phát điện... nhằm giải quyết những bài toán nhức nhối của xã hội và định nghĩa lại chất lượng cuộc sống của người dân tại những địa phương mà Tập đoàn Apec triển khai dự án”, ông Hán Kông Khanh cho biết.

Kênh đầu tư tài chính tối ưu

Vài năm trở lại đây, trái phiếu doanh nghiệp đang tăng trưởng mạnh mẽ và ngày càng chứng tỏ được ưu thế cạnh tranh so với các kênh đầu tư truyền thống như gửi tiết kiệm, ngoại tệ, vàng, bất động sản, cổ phiếu…

Đại dịch Covid-19 khiến cho hệ thống ngân hàng thương mại "thừa tiền", các nhà băng liên tục giảm lãi suất tiết kiệm từ đầu năm. Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng của các ngân hàng thương mại lớn được điều chỉnh giảm còn 6%. Trong khi đó, một số ngân hàng thương mại có mức lãi tiết kiệm cao nhất cũng chỉ dừng lại ở mức 8% cho kỳ hạn 12 tháng.

Nằm trên đà suy giảm chung của thị trường chứng khoán thế giới, chứng khoán Việt Nam năm 2020 cũng phải chịu những biến động mạnh. Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/1 ở mức 886.88 điểm, tính đến hết ngày 28/08/2020, chỉ số VN30 đã giảm còn 821.93 điểm, tương đương vốn hóa giảm 7.3%. Chỉ số VN-Index đóng cửa ngày 2/1/2020 ở mức 966.67 điểm, hết phiên ngày 28/08/2020 cũng đã giảm về 878.98 điểm, tức là nhà đầu tư đã mất tới 9% vốn theo chỉ số.

Không chỉ riêng chứng khoán, thị trường vàng cũng khiến nhà đầu tư lao đao khi tính từ đầu năm, giá kim loại quý đã có 3 đợt giảm sâu. Nhiều người mua vàng ở thời điểm đỉnh giá đã chứng kiến khoản lỗ lên tới 14 triệu đồng/lượng chỉ sau vài phiên giao dịch.

So với sự giảm sâu của lãi suất tiết kiệm hay sự “điên loạn” của thị trường chứng khoán và vàng, trái phiếu doanh nghiệp thể hiện sự an toàn, chắc chắn hơn cả khi lãi suất cao luôn được giữ ở mức ổn định, tính thanh khoản tốt. Đây cũng là nguyên nhân giúp trái phiếu doanh nghiệp vẫn giữ được đà tăng trưởng mạnh bất chấp tình hình đại dịch diễn biến phức tạp, các kênh đầu tư truyền thống đều bị ảnh hưởng.

Lãi suất 18% cao nhất thị trường trái phiếu bất động sản

Hiện lãi suất bình quân của trái phiếu doanh nghiệp đang ở mức 9,3%/năm, kỳ hạn bình quân các trái phiếu phát hành trong kỳ là 3,9 năm. Lãi suất bình quân của trái phiếu bất động sản quý 2/2020 là 10.42%, lãi suất phát hành cao nhất thị trường sơ cấp trong 6 tháng đầu năm là 13,3%/năm của Công ty cổ phần City Garden, tiếp theo là các lô phát hành với lãi suất 13%/năm của Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam, Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt, Công ty cổ phần Thủy điện Nậm La…

Với việc phát hành gói trái phiếu Happy18 Bond lãi suất 18%, Công ty cổ phần Tập đoàn Apec Group đã chính thức dẫn đầu nhóm trái phiếu bất động sản về lãi suất huy động, là trái phiếu bất động sản có lãi suất cao nhất thị trường hiện nay, cao hơn mức lãi suất bình quân 7,58%.

Đặc biệt, theo bảng lãi suất tập đoàn này công bố, nếu khách hàng lựa chọn kỳ hạn 5 năm, kỳ trả lãi 6 tháng/lần, mức lãi suất nhận được sẽ là 15%/năm. Nếu khách hàng lựa chọn kỳ hạn 5 năm, nhận lãi một lần duy nhất vào cuối kỳ, mức lãi suất sẽ là 18%/năm, tương đương lợi nhuận 90% tại thời điểm đáo hạn. Đây là mức lợi nhuận vô cùng hấp dẫn giữa thời điểm này.

Với vốn đầu tư chỉ 100.000đ/trái phiếu, đặc biệt, sau thời gian nắm giữ tối thiểu 3 tháng, nhà đầu tư có thể bán lại trái phiếu cho đơn vị phát hành, Happy18 Bond được đánh giá là sản phẩm đầu tư lý tưởng với mọi khách hàng. Dù đáo hạn tại bất kỳ thời điểm nào, lãi suất của trái phiếu Happy18 Bond cũng cao hơn lãi suất tiền gửi ở tất cả các kỳ hạn, là kênh đầu tư an toàn, thanh khoản cao và vô cùng hấp dẫn cho tất cả các nhà đầu tư.

Thông tin chi tiết về Happy18 Bond vui lòng liên hệ:
Công ty phát hành: Công ty Cổ phần Tập đoàn Apec Group
Hotline: 096 351 3355
Happitopia Hub công bố gói đầu tư 2 triệu USD dành cho “Start-up phụng sự, start-up hạnh phúc”
Với mong muốn đồng hành, hỗ trợ và lan tỏa các nghĩa cử cao đẹp, Happitopia Hub ra mắt gói đầu tư 2 triệu USD dành cho các star-up phụng sự, start-up...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư