-
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia
![]() |
| (Nguồn: cnet.com) |
Ngày 13/8, hãng phát triển trò chơi điện tử Epic Games (Mỹ) đã đệ đơn kiện tập đoàn công nghệ Apple, sau khi Apple và Google xóa trò chơi điện tử nổi tiếng Fortnite khỏi kho ứng dụng của họ với lý do vi phạm các nguyên tắc thanh toán tích hợp trong ứng dụng của hai hãng.
Công ty Epic đã đệ đơn kiện Apple lên tòa án liên bang khu vực Bắc California để yêu cầu "Trái táo cắn dở" chấm dứt "hành vi phản cạnh tranh" cũng như quy định yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng trả 30% phí giao dịch khi thực hiện trên kho ứng dụng App Store.
Trong đơn kiện, phía Epic cho rằng: "Apple đang trở thành thực thể mà họ từng chỉ trích khi đế chế tìm cách kiểm soát các thị trường, ngăn chặn sự cạnh tranh và dập tắt sự đổi mới. Apple đang lớn mạnh hơn, cực đoan hơn và nguy hiểm hơn những công ty độc quyền trước đây."
Bên cạnh đó, Epic cũng phát động một chiến dịch trên mạng xã hội với hashtag #FreeFortnite, kêu gọi các game thủ đòi Apple hoàn tiền nếu họ không truy cập được vào game này, đồng thời tạo một video ngắn nhái lại clip quảng cáo huyền thoại của Apple vào năm 1984 để thách thức đế chế công nghệ này.
Động thái trên được đưa ra sau khi Apple xóa Fortnite khỏi cửa hàng ứng dụng của mình do Epic vi phạm nguyên tắc thanh toán trong ứng dụng của hãng.
Cụ thể, Epic đã triển khai hệ thống thanh toán mới thông qua máy chủ của công ty, cho phép game thủ mua hàng trực tiếp trong Fortnite, nhằm "qua mặt" hệ thống mua hàng trong ứng dụng của Apple để không phải trả mức phí 30%.
Trong một tuyên bố, đại diện Apple nhấn mạnh: "Việc Epic thúc đẩy một cơ chế đặc biệt nhờ những lợi ích kinh doanh của công ty sẽ không thay đổi được thực tế rằng những nguyên tắc thanh toán này tạo sân chơi công bằng cho tất cả các nhà phát triển và giúp kho ứng dụng an toàn hơn cho tất cả người dùng." Epic cũng có hành động vi phạm tương tự trên hệ thống thanh toán trong ứng dụng của Google.
Tuy nhiên, người phát ngôn Google Dan Jackson cho biết hãng hoan nghênh cơ hội tiếp tục thảo luận với Epic để đưa Fortnite trở lại kho ứng dụng Google Play.
Kể từ khi ra đời vào năm 2017, Fortnite đã thu hút được khoảng 350 triệu người dùng trên thế giới.
Theo hãng phân tích thị trường di động SensorTower, Fortnite đã được tải về 2 triệu lượt từ hai kho ứng dụng App Store và Play Store trong tháng Bảy vừa qua./.
-
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia -
SpaceX và Amazon đang hoàn tất thủ tục cấp phép thí điểm internet vệ tinh tại Việt Nam -
Cáp ngầm trung thế CADIVI được giới chuyên môn đánh giá cao tại Hội nghị điện lực 2025 -
Thái Nguyên kích hoạt “cú hích số” cho gần 20.000 hộ kinh doanh -
Bộ Công an xây dựng Cổng thông tin quốc gia về bảo vệ dữ liệu cá nhân
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

