Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Apple sẽ đầu tư 100 triệu USD vào Japan Display
Hải Đăng - 28/06/2019 20:29
 
Apple có thể đầu tư 100 triệu USD vào Japan Display - Công ty sản xuất màn hình của Nhật Bản.
Japan Display đang cung cấp tấm nền màn hình tinh thể lỏng dành cho iPhone XR
Japan Display đang cung cấp tấm nền màn hình tinh thể lỏng dành cho iPhone XR

Japan Display được thành lập năm 2012 sau quá trình sáp nhập 3 công ty sản xuất màn hình gồm Sony Corp., Hitachi Ltd. và Toshiba Corp. cùng với sự hỗ trợ của Quỹ INCJ Ltd.

Hiện Japan Display là một trong những đối tác cung ứng màn hình tinh thể lỏng (LCD) chủ lực cho Apple với khoảng 60% doanh số của công ty này là cung cấp cho Apple.

Để đảm bảo cho khoản tiền đầu tư này, Japan Display cam kết đảm bảo nguồn cung ổn định sản phẩm màn hình cho các sản phẩm của ra mắt Apple trong thời gian tới, trước mắt là với nhu cầu màn hình LCD cho iPhone XR - mẫu iPhone duy nhất còn dùng màn hình LCD của Apple.

Việc quá tập trung vào việc phát triển và sản xuất màn hình LCD đã khiến Japan Display tụt lại phía sau và chịu cảnh thua lỗ trong nhiều năm liên tiếp trong khi các đối thủ là Samsung Display và LG Display vẫn tăng trưởng và gặt hái thành công nhờ việc đầu tư vào màn hình phát quang (OLED).

Cả Apple cùng Japan Display đều kỳ vọng việc tái cấu trúc của Japan Display cùng với việc công ty này đầu tư hàng triệu USD vào việc phát triển màn hình OLED sẽ mang lại "trái ngọt" trong thời gian tới.

Đây không phải lần đầu tiên Apple đầu tư vào Japan Display. Trước đó Apple từng rót 1,5 tỷ USD cho Japan Display phục vụ việc xây dựng nhà máy sản xuất màn hình LCD để phục vụ cho các mẫu iPhone của Japan Display.

Hiện tại, Samsung Display đang là công ty duy nhất có thể đạt được cả hai yêu cầu về chất lượng và số lượng cho màn hình iPhone X/XS. Apple đã làm việc với LG Display về việc sử dụng các màn hình OLED của công ty Hàn Quốc trên các mẫu iPhone mới và một công ty sản xuất màn hình OLED khác là BOE từ Trung Quốc cũng đã liên hệ chào hàng với Apple.

Apple cũng đang phát triển công nghệ màn hình của riêng mình có tên là MicroLED sử dụng những hợp chất phát sáng khác so với màn hình OLED và hứa hẹn sẽ có kích thước mỏng hơn, sáng hơn,tiết kiệm năng lượng hơn.

Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 11 – năm 2019:

 - Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 11 – năm 2019 do Báo Đầu tư và AVM Vietnam phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) vào thứ Ba, ngày 6/8/2019.

- Với chủ đề “Thay đổi để bứt phá/Going for breakthrough”, Diễn đàn M&A Việt Nam 2019 sẽ bàn thảo các cơ hội M&A trong kỷ nguyên mới, những thay đổi cần có để thị trường M&A Việt Nam thực sự bứt phá, đem lại lợi ích cho các thành viên tham gia.

- Diễn đàn có các hoạt động chính: Hội thảo chính với các diễn giả hàng đầu Việt Nam và quốc tế; Vinh danh Thương vụ và nhà tư vấn M&A tiêu biểu 2018 – 2019; Tiệc tối kết nối đầu tư; Phát hành Đặc san Toàn cảnh thị trường M&A 2019 (tiếng Việt – Anh); Khoá đào tạo quốc tế Chiến lược M&A để tăng trưởng đột phá.

Samsung đầu tư 6,8 tỷ USD để sản xuất màn hình OLED cho... iPhone?
Trước đây từng có khá nhiều nguồn tin cho biết Samsung đang nhận sản xuất màn hình OLED cho chiếc iPhone mà Apple sẽ ra mắt vào năm sau. Giờ đây, theo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư