Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Apple tiến sát ngưỡng 1.000 tỷ USD
H.Đ (Theo VTV) - 02/08/2018 15:32
 
Chỉ cần tăng khoảng 6 USD trong các phiên giao dịch tới, Apple sẽ chính thức xô đổ cột mốc 1.000 tỷ USD vốn hóa thị trường.

Đóng cửa phiên đêm 1/8, cổ phiếu của Apple tăng gần 6%, lần đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 200 USD. Kết quả kinh doanh vượt trội này nhờ vào chiếc điện thoại cao cấp đắt đỏ iPhone X đã được giới đầu tư đón nhận nồng nhiệt. Quan trọng hơn, chỉ cần tăng khoảng 6 USD nữa trong các phiên tới, Apple sẽ chính thức xô đổ cột mốc 1.000 tỷ USD vốn hoá thị trường - một lợi thế lớn so với các đối thủ bám đuổi phía sau.

Ông Tom Forte, Hãng phân tích D.A Davidson, cho biết: "Apple đã có được bài học lớn với iPhone X đó là chỉ cần bán ít thiết bị hơn với mức giá từ 1.000 USD trở lên. Điều này đã thu về thành công ngoài mong đợi".

CNBC nhận định một yếu tố khác khiến giới đầu tư hào hứng với cổ phiếu Apple là nhờ những chính sách rộng rãi với các cổ đông. Nguồn tiền mặt dồi dào cùng với việc được hưởng ưu đãi thuế đã giúp công ty tăng gấp đôi giá trị trả cổ tức và mua lại cổ phiếu so với năm ngoái.

"Việc thuế suất chỉ còn 21% cùng với tiềm lực tài chính vững mạnh khiến cổ phiếu của Apple trở nên có giá trị hơn nhiều trong mắt các cổ đông" - tỷ phú Warren Buffett nhận định.

Dù Apple đã giành lợi thế nhưng cuộc đua 1.000 tỷ USD được dự báo còn hấp dẫn. Với kết quả kinh doanh quý II đều vượt kỳ vọng, cả Amazon, Alphabet và Microsoft, những công ty có giá trị trên 800 tỷ USD vẫn duy trì thế bám đuổi quyết liệt với nhà sản xuất iPhone.

Apple, Alphabet và Microsoft vẫn có giá trị hàng đầu thế giới
Bộ ba công ty công nghệ Apple, Alphabet và Microsoft vẫn có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới. Tiếp theo là Tencent ở vị trí thứ năm và Facebook ở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư