Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
AstraZeneca hành động vì lá phổi khỏe
Nhã Nam - 01/07/2019 16:55
 
Chương trình Vì lá phổi khỏe do AstraZeneca khởi xướng đã giúp khám sàng lọc cho hàng nghìn bệnh nhân Việt Nam.

AstraZeneca vừa tổng kết chương trình Vì lá phổi khỏe 2019, được thực hiện nhân Ngày Hen toàn cầu.

Cụ thể, trong chương trình năm nay, AstraZeneca đã phối hợp với Bệnh viện Phổi Trung ương tổ chức các hội nghị khoa học nhằm cập nhật chẩn đoán và điều trị hen, đồng thời tổ chức khám, chụp X-Quang, đo chức năng thông khí phổi và tư vấn miễn phí phát hiện sớm hen phế quản tại cộng đồng cho 500 người dân tại xã Minh Châu, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

.
Chương trình Vì lá phổi khỏe đã giúp khám sàng lọc cho hàng nghìn bệnh nhân Việt Nam.

AstraZeneca cũng đã, đang và sẽ tiến hành khám sàng lọc cho hơn 2.000 bệnh nhân tại các bệnh viện Y Cần Thơ, Bạc Liêu, Bình Tân, Bạch Mai, Phổi Trung ương...

Những hoạt động trên nhằm gia tăng hiểu biết về hen phế quản trong cộng đồng, giúp người bệnh hen được phát hiện và điều trị sớm một cách chủ động, đồng thời tạo cơ hội cho bác sĩ được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cập nhật kiến thức mới trong chẩn đoán và điều trị hen phế quản. 

Ông Nitin Kapoor, Tổng giám đốc AstraZeneca Việt Nam cho biết, AstraZeneca Việt Nam nói chung và đội ngũ thực hiện chương trình Vì lá phổi khỏe nói riêng rất phấn khởi khi phối hợp được với nhiều bệnh viện và tổ chức y tế thực hiện nhiều hoạt động nâng cao nhận thức, phổ biến kiến thức và khám sàng lọc, tầm soát cho bệnh nhân về bệnh hen nhân Ngày Hen toàn cầu.

“Những hoạt động thiết thực này một lần nữa nhấn mạnh cam kết của AstraZeneca là đồng hành cùng các đối tác để bảo vệ và nâng cao sức khỏe thể lực và tinh thần cho người dân Việt Nam cũng như đóng góp vào việc phát triển hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia”, ông Nitin Kapoor nói.

AstraZeneca kết thỏa thuận với Bệnh viện K về nghiên cứu, hỗ trợ người bệnh ung thư
Hãng dược phẩm sinh học hàng đầu thế giới đã đánh dấu 1/4 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam bằng việc ký kết thỏa thuận với Bệnh viện K...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư