
-
Ngân hàng Nhà nước phải chủ động điều chỉnh room tín dụng phù hợp mục tiêu tăng trưởng 8,3 - 8,5%
-
ABBANK được Wells Fargo vinh danh ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc
-
Nam A Bank huy động thành công 160 triệu USD từ định chế tài chính nước ngoài
-
Nâng mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế là phù hợp
-
VietinBank khởi động Hoạt động Hỗ trợ Kỹ thuật thuộc Cấu phần "Nâng cao năng lực Ngân hàng xanh" -
Vàng miếng SJC lên sát 124 triệu đồng/lượng, tỷ giá đi ngang
![]() |
NHNN vừa có văn bản chấn chỉnh về thời gian hoạt động của ATM theo các quy định pháp lý hiện hành.
Thời gian gần đây,một số ngân hàng đã thực hiện hạn chế thời gian hoạt động vào ban đêm của ATM được lắp đặt ở các vị trí không bị giới hạn theo giờ mở/đóng cửa (của các toà nhà, trung tâm thương mại,…) gây khó khăn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Nhằm chấn chỉnh về thời gian hoạt động của ATM theo các quy định pháp lý hiện hành, NHNN yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ rà soát lại toàn bộ hệ thống ATM của mình, đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM theo đúng quy định.
Cụ thể, Điều 5 Thông tư số 36/2012/TT-NHNN ngày 28/12/2012 của Thống đốc NHNN quy định về trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của máy giao dịch tự động (đã được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 20/2016/TT-NHNN ngày 30/6/2016 của Thống đốc NHNN) nêu rõ, thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống máy ATM là 24/24h trong ngày và 7/7 ngày trong tuần.
Ngân hàng phải bố trí lực lượng trực để khắc phục sự cố ATM ngừng hoạt động nhanh nhất có thể. Trường hợp ATM ngừng hoạt động quá 24h phải báo cáo NHNN trên địa bàn và phải có hình thức thông báo với khách hàng. Ngân hàng cũng phải duy trì hoạt động hỗ trợ khách hàng 24/24 và 7/7 để khách hàng có thể liên hệ bất cứ lúc nào.
Ngoài ra, ngân hàng cũng phải giám sát tồn quỹ của ATM, bảo đảm ATM phải có tiền để đáp ứng nhu cầu rút tiền của khách hàng.
Công văn của NHNN cũng yêu cầu chi nhánh các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn rà soát hệ thống ATM của mình, đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM thực hiện theo đúng quy định nêu trên; tiến hành kiểm tra tại chỗ để chấn chỉnh và xử lý vi phạm theo thẩm quyền (nếu có).

-
Ngân hàng Nhà nước phải chủ động điều chỉnh room tín dụng phù hợp mục tiêu tăng trưởng 8,3 - 8,5%
-
ABBANK được Wells Fargo vinh danh ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc
-
Techcombank đồng tổ chức và độc quyền tài trợ chương trình "A.I thực chiến"
-
Nam A Bank huy động thành công 160 triệu USD từ định chế tài chính nước ngoài
-
Nâng mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế là phù hợp -
VietinBank khởi động Hoạt động Hỗ trợ Kỹ thuật thuộc Cấu phần "Nâng cao năng lực Ngân hàng xanh" -
Vàng miếng SJC lên sát 124 triệu đồng/lượng, tỷ giá đi ngang -
Sửa tiêu chí vốn chủ sở hữu khi xác định tổ chức bảo hiểm hàng hải uy tín -
Mặt bằng lãi suất giữ ổn định, tín dụng sẽ tăng 18 - 20% -
Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”? -
Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cạnh tranh lãi suất không lành mạnh
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Tâm điểm tích sản 2025: Shophouse An Sương - Vừa ở, vừa kinh doanh, vừa sinh lời
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép