Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Audi e-tron đã hiện diện tại Việt Nam
Hoàng Minh - 19/06/2019 05:24
 
Audi e-tron, mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu bốn vòng tròn đã có mặt tại Việt Nam. Audi e-tron hiện được trưng bày ở showroom Audi Hồ Chí Minh và sẽ tới Audi Hà Nội và Audi Đà Nẵng cho những người yêu xe khám phá. Đối với công chúng, Audi e-tron sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 sẽ diễn ra tháng 10 tại TP.HCM.

Audi e-tron là một chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý. Tổng dung tích khoang hành lý 660l cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài.

Hiệu quả, hiệu suất và di chuyển yên tĩnh – Audi e-tron minh họa cho trải nghiệm lái trong kỷ nguyên mới. Hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện một cách mạnh mẽ, không khí thải và yên tĩnh tuyệt đối với công suất lên tới 300 kW và mô-men xoắn 664 Nm. Mô-men xoắn tối đa có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn. Audi e-tron hoàn thành cú nước rút tiêu chuẩn trong 5,7 giây. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 200km/h.

ông Laurent Genet, Tổng giám đốc, Nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam
Ông Laurent Genet, Tổng giám đốc, Nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam

Một thế hệ quattro mới - hệ dẫn động 4 bánh hoàn toàn điện - cung cấp lực kéo tuyệt vời và khả năng điều khiển hoàn hảo trên mọi địa hình trong mọi điều kiện thời tiết. Nó phân bổ lực kéo giữa hai cầu một cách linh hoạt và liên tục chỉ trong tích tắc.

Ưu điểm năng động vượt trội của Audi e-tron đặc biệt thể hiện rõ bề mặt đường có hệ số ma sát thấp. Một bí quyết then chốt cho tính năng thể thao và sự năng động vượt trội chính là việc sắp xếp các cấu kiện truyền động ở vị trí thấp và trung tâm. Hệ thống pin được thiết kế tối ưu với kích thước gọn gàng nằm giữa các trục dạng một khối phẳng và rộng bên dưới khoang hành khách. Điều đó làm cho trọng tâm của Audi e-tron thấp tương tự như một chiếc sedan. Phân bổ tải trọng giữa các trục được cân bằng hoàn hảo 50:50.

Với chức năng lựa chọn chế độ lái Audi, lái xe có thể thay đổi các tính năng của Audi e-tron trong 7 chế độ tùy thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân. Hệ thống cũng sẽ điều khiển hệ thống treo khí tiêu chuẩn thích ứng. Kết quả mang lại sự khác biệt lớn giữa vận hành thoải mái êm dịu và vận hành thể thao, đánh lái ổn định. Tùy vào tốc độ xe theo sở thích của người lái, hệ thống treo có thể thích ứng với từng địa hình và tăng giảm độ cao gầm xe tới 76 mm. Đặc biệt trong những hành trình dài, việc giảm độ cao gầm xe giúp cải thiện khí động học để kéo dài hành trình.

Với một lần sạc, Audi e-tron có thể đi được hơn 400km tại Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Kết quả này chủ yếu nhờ vào hệ thống phục hồi tiên tiến chịu trách nhiệm tới 30% hành trình di chuyển của xe. Chiếc SUV điện có thể tự tái tạo năng lượng theo 2 cách: tái tạo năng lượng trong quá trình xuống dốc khi người lái nhả chân ga, hoặc trong quá trình phanh xe.

Một nhân tố quan trọng khác mang lại hiệu quả cao cho chiếc Audi e-tron chính là sự tối ưu khí động học. Điểm nổi bật của sự tối ưu trên mẫu xe này chính là tùy chọn camera chiếu hậu – đây cũng chính là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt. Một camera nhỏ được tích hợp thay thế gương chiếu hậu ghi nhận những hình ảnh và hiển thị trên màn hình OLED có độ tương phản sắc nét bên trong xe. Những giải pháp khí động học được ẩn khác như hệ thống treo khí và gầm xe được bọc bằng hợp kim nhôm để bảo vệ hệ thống pin điện áp cao. Những chi tiết này làm giảm lực cản đồng thời làm mát bằng không khí với khả năng tuỳ chỉnh. Nó bao gồm hệ thống làm mát các cụm phanh trước và đóng vai trò chuyển đổi cho hệ thống quản lý nhiệt phức hợp với bơm nhiệt tiêu chuẩn.

Lợi ích của hệ thống quản lý nhiệt bao gồm hiệu suất cao ổn định thậm chí ngay cả khi tải cao, tuổi thọ pin dài và sạc nhanh. Khi được trang bị camera chiếu hậu, Audi e-tron đạt hệ số cản không khí (Cd) 0,27, kết quả này dẫn đầu trong phân khúc SUV. Với chế độ sử dụng thông thường, hệ số cản không khí mang lại lợi thế di chuyển dài hơn tương đương 35 km cho mỗi lần sạc pin so với một chiếc xe chạy điện thông thường.

Audi e-tron SUV vận hành nhờ hai mô-tơ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 95kWh giúp đảm bảo duy trì hành trình dài. Nhìn chung xe không cần phải dừng lại tại các trạm sạc điện trong quá trình di chuyển mỗi ngày. Audi đưa ra nhiều giải pháp để sạc tại nhà. Hệ thống sạc di động tiêu chuẩn có thể được sử dụng trên cả nguồn điện gia đình 230 volt hoặc nguồn điện 3 pha 400 volt.

 

Audi cũng cung cấp cho các khách hàng Audi e-tron giải pháp dễ dàng tiếp cận khoảng 80% các trạm sạc công cộng ở Châu Âu. Dù đó là AC hay DC, 11kW hay 150kW, khách hàng chỉ cần 1 chiếc thẻ để có thể bắt đầu quá trình sạc. Quy trình thậm chí còn trở nên thuận tiện hơn với tính năng Plug & Charge diễn ra từ 2019: chiếc xe tự nhận biết tại trạm sạc và tự động kích hoạt sạc.

Tính đến năm 2025, danh mục đầu tư của Audi AG sẽ bao gồm hơn 30 mẫu xe điện trong đó 20 mẫu sẽ hoàn toàn bằng điện. Để gia nhập vào thế giới xe điện cao cấp, công ty sẽ ra mắt ít nhất 3 mẫu xe dựa trên nền tảng cấu trúc MEB (module electric-drive kit) cho các mẫu xe nhỏ gọn hơn.

Những mẫu xe đầu tiên dựa trên nền tảng cấu trúc PPE sẽ có sẵn ở các phân khúc cao hơn vào đầu thập kỷ tới. Audi đã đưa ra dự báo về doanh số bán xe điện và xe hybrid, và kỳ vọng tới năm 2025, ô tô điện sẽ chiếm khoảng 40% doanh số bán xe trên toàn thế giới.

 “Ở Audi, chiếc Audi e-tron đã mang đến một kỷ nguyên mới của công nghệ điện khí hóa, chiếc SUV điện mới được ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại San Francisco tháng 9 năm ngoái, và tháng 1 năm nay, thương hiệu này đã phô diễn một dàn 50 chiếc Audi e-tron với khả năng thực tế của một chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện tại vùng núi Thụy Sĩ nhân sự kiện Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos”, Bram Schot, CEO của Audi chia sẻ.

Audi Q8 được khách hàng Việt Nam hồ hởi đón nhận
Mẫu xe Audi Q8 lần đầu tiên được ra mắt khách hàng ASEAN trong sự kiện Audi Brand Experience Singapore 2018 đã được người tiêu dùng Việt Nam hào hứng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư