![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/anhhoa/2025/02/18/bitexco-power-muon-dau-tu-du-an-nha-may-dien-gio-dau-tien-cua-tinh-thai-nguyen1739869606.jpg)
-
Bitexco Power muốn đầu tư dự án nhà máy điện gió đầu tiên của Thái Nguyên
-
Ngành thực phẩm, đồ uống Việt tăng chi đầu tư máy móc, thiết bị
-
Sức ép từ chính sách thuế của Mỹ lên thép và nhôm nhập khẩu: Cần thêm thời gian để đo lường
-
GELEX ra mắt website mới
-
Petrovietnam đạt doanh thu khủng ngay tháng 1/2025 -
T&T Group khánh thành hàng loạt công trình trọng điểm tại Long An
Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Miyaba từ Trung tâm R&D của AUX tại Nhật Bản cho biết: “Để mang đến sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng Việt Nam, AUX đã tiến hành hàng trăm khảo sát thị trường và tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng nhằm phân tích sâu sắc nhu cầu sử dụng. Dựa trên những nghiên cứu này, AUX quyết địa đưa vào Việt Nam dòng máy điều hòa C-series-thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam với các tiêu chí như: hiệu suất cao; vận hành êm ái; độ bền vượt trội; thoải mái; dễ dàng lắp đặt; bảo vệ sức khỏe và dễ bảo trì”.
![]() |
Ông Hồ Thanh Lâm, Phó Tổng giám đốc AUX Việt Nam |
Các sản phẩm AUX còn tích hợp nhiều cải tiến đột phá như công nghệ Golden Fin, với lớp phủ chống ăn mòn hai mặt trên dàn trao đổi nhiệt, giúp bảo vệ dàn nóng trước tác động khắc nghiệt của ánh nắng mặt trời, tăng đáng kể khả năng chống ăn mòn.
Ngoài ra AUX còn nâng cấp hệ thống điều khiển, tối ưu hóa tính năng chống nước, chống côn trùng, chống bụi, từ đó gia tăng đáng kể tuổi thọ sản phẩm.
Về định hướng sắp tới, AUX dự kiến trong tháng 5/2025 sẽ giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp tích hợp công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), điều khiển tự đồng bằng giọng nói và tối ưu hóa tiện ích theo nhu cầu khác nhau của người dùng.
Chia sẻ về chiến lược đầu tư kinh doanh của AUX tại Việt Nam, ông Hồ Thanh Lâm Phó Tổng giám đốc AUX Việt Nam cho biết, AUX Group cam kết đầu tư hàng năm vào Việt Nam là 4 triệu USD/năm chủ yếu cho việc thiết lập mạng lưới cung cấp sản phẩm; kho lưu trữ linh kiện thiết bị (01 kho tại TP.HCM và 01 kho tại miền Bắc) và mở rộng mạng lưới bảo hành sản phẩm trên quy mô toàn quốc. “AUX hướng đến khách hàng phân khúc trung và cao cấp tại Việt Nam với mục tiêu đạt 15% thị phần trong 3 năm tới.”
AUX cho biết toàn bộ sản phẩm điều hòa cung cấp cho thị trường Việt Nam đều được sản xuất tại nhà máy AUX lớn nhất Đông Nam Á đặt tại Thái Lan.
Lý giải cho câu hỏi tại sao thời điểm hiện nay AUX mới bắt đầu bước chân vào Việt Nam dù đã hình thành gần 40 năm, ông Hồ Thanh Lâm cho biết, theo khảo sát của AUX Việt Nam là thị trường thuộc Top 5 thị trường máy điều hòa tăng trưởng mạnh nhất của châu Á trong 5 năm trở lại đây. Sở thích của khách hàng Việt Nam là thích sản phẩm làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện và độ bền cao, đây đều là những lợi thế khác biệt của sản phẩm AUX”.
Trả lời câu hỏi của Baodautu.vn về đâu là sự khác biệt của AUX so với các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường, ông Hồ Thanh Lâm cho biết, AUX triển khai chính sách “1 đổi 1 trong 365 ngày”. Theo đó, trong năm 2025, khách hàng mua sản phẩm điều hòa AUX đủ điều kiện sẽ được đổi mới miễn phí nếu sản phẩm gặp sự cố chất lượng do lỗi linh kiện hoặc kỹ thuật từ nhà sản xuất. “Đây thật sự là chế độ bảo hành khác biệt. Vì hiện tại trên thị trường, các nhà cung cấp khác bảo hành 1 đổi 1 chỉ áp dụng với linh kiện chứ không phải nguyên sản phẩm và áp dụng có thời hạn ngắn.” ông Hồ Thanh Lâm nhấn mạnh.
Theo tìm hiểu của Baodautu.vn AUX là thương hiệu hoàn toàn mới và lạ trên thị trường máy điều hòa Việt Nam, nhưng theo ông Hồ Thanh Lâm, được thành lập từ năm 1986, AUX Gorup phát triển từ một xưởng sản xuất nhỏ chỉ vỏn vẹn có 7 thành viên cùng khoản nợ 200.000 USD.
![]() |
Ngoài điều hòa dân dụng, AUX cũng nhắm tới thị trường máy điều hòa công nghiệp tại Việt Nam |
Hiện nay AUX Group đã trở thành một tập đoàn hoạt động chủ yếu trên 5 lĩnh vực: điện gia dụng; điện khí; phân phối; năng lượng tái tạo và chăm sóc sức khỏe, với hơn 40.000 nhân sự và doanh thu hằng năm vượt 12 tỉ USD.
Năm 2025 AUX thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Trung Quốc. AUX có 15 nhà máy sản xuất (trong đó có hơn 10 nhà máy tại Trung Quốc; 02 nhà máy tại ASEAN; 01 tại châu Âu và 01 nhà máy ở Nam Mỹ) và 6 trung tâm R&D trên toàn cầu.
AUX Group cung cấp sản phẩm và dịch vụ tai hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó chỉ riêng máy điều hòa năm 2024 tổng lượng máy bán ra của AUX đạt 17,5 triệu máy.
Ban đầu AUX như phần lớn nhiều tập đoàn khác của Trung Quốc, đầu tư nhà máy chủ yếu thực hiện gia công sản xuất máy điều hòa cho nhiều thương hiệu sản xuất máy lạnh lớn của châu Âu và Nhật Bản. AUX chính thức phát triển các sản phẩm mang tên thương hiệu AUX trong vòng 10 năm trở lại đây.
-
AUX “đặt chân thỏ” vào thị trường máy điều hòa Việt Nam -
GELEX ra mắt website mới -
Petrovietnam đạt doanh thu khủng ngay tháng 1/2025 -
Triển khai thu thuế hàng nhập khẩu giá trị nhỏ qua chuyển phát nhanh -
T&T Group khánh thành hàng loạt công trình trọng điểm tại Long An -
Ngành gỗ đón tín hiệu tích cực ngay từ đầu năm -
Doanh nghiệp nhôm, thép trước rủi ro “gánh” thuế
-
Japfa Việt Nam chia sẻ chiến lược đồng hành cùng khách hàng trong năm 2025
-
Techcombank tiếp tục hành trình xây dựng nền tảng tài chính sớm cho thế hệ tiếp nối vượt trội
-
Hoàn tiền lên tới 40% cho chủ thẻ BIDV Business
-
Bắc Ninh - Điểm sáng mới trên bản đồ đầu tư bất động sản phía Bắc
-
SJ Group trồng mới hơn 7.000 cây xanh tại Khu đô thị Nam An Khánh
-
Lướt Xanh SM, săn ngay deal xịn cùng thẻ tín dụng BAC A BANK