Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bà chủ tiệm Cơm gà Kampong với thực đơn "Gà sung sướng"
Như Loan - 29/07/2016 17:50
 
Ngon và lạ miệng là ấn tượng mà nhiều người cảm nhận khi thưởng thức các thực đơn từ gà của nhà hàng. Câu chuyện về giống “gà sung sướng” sẽ lý giải vì sao thịt gà ở đây lại hấp dẫn đến vậy.
Đào Thị Thanh Thùy cùng các cộng sự
Đào Thị Thanh Thùy cùng các cộng sự

Người khai sinh ra giống gà “sung sướng”

Khởi điểm, bà chủ tiệm Cơm gà Kampong là một cán bộ ngân hàng. Ngoài công việc thường ngày niềm đam mê duy nhất của chị là nấu ăn cho gia đình. Chị nấu ăn rất ngon. Có lẽ tài lẻ của chị chỉ dừng ở đấy nếu chồng chị không “ tiếp tay” cho chị bằng việc đầu tư cho vợ một không gian bếp chiếm đến 1/3 diện tích không gian sinh hoạt chung để chị được thoả ước mơ nấu ăn. Cho đến một ngày, khi chương trình phát sóng trên truyền hình nhắc đến tình trạng thực phẩm bẩn và các hậu quả với sức khoẻ con người.Từ đó, chị nung nấu ý định làm được một điều gì đó không chỉ cho gia đình mà còn cho những người khác nữa.Chị muốn bảo vệ sức khoẻ khách hàng từ việc làm chủ nguồn thức ăn tiếp cận hàng ngày phải là thực phẩm sạch, an toàn.

Để đáp ứng khẩu vị của khách ẩm thực Hà Thành, “chọn và sử dụng gà ta là nguyên liệu chính đã khó”, chị Đào Thị Thanh Thùy, chủ quán Cơm gà Kampong tâm sự: “Xây dựng và phát triển loại Gà thảo dược bổ dưỡng, kháng bệnh tự nhiên càng khó và tốn kém hơn bao giờ hết. Thay vì mua nguyên liệu về chế biến rồi bán, chị Thuỳ quyết tâm đầu tư nguyên liệu sạch như một nguyên liệu đặc biệt cho các món ăn chị đã miệt mài nghiên cứu cách chế biến từ lâu. Khác hoàn toàn quy trình chọn giống và chăm sóc của gà công nghiệp hay gà thả tự nhiên, gà thảo dược được trang trại nuôi theo công thức ăn đặc biệt với cỏ thảo dược quý hiếm trộn với cám ngô; toàn bộ nước uống trong trang trại gà thảo dược là nước vối để duy trì khả năng kháng khuẩn kháng bệnh tự nhiên trong môi trường. Ăn ngon, tắm khí trời và uống nước vối, những chú gà cưng trong trang trại được gọi đùa là các "tiểu thư, công tử" hay "gà sung sướng"".

Đến công thức Cơm gà Kampong “Made in Vietnam”

Thương hiệu Cơm gà Kampong do một tay chị Thùy xây dựng nên. Từ những ngày lập nghiệp kinh doanh đầu tiên, chị đã mày mò tự nghĩ, thuê họa sĩ thiết kế, làm việc với các nhà cung cấp, tuyển dụng và đào tạo nhân sự… Đặc biệt, công thức của món cơm gà Kampong với 3 loại nước sốt “độc quyền” ra đời sau rất nhiều lần thử nghiệm. Nước sốt được pha chế từ  gừng tươi cùng với 2 vị sốt còn lại của Chủ nhà hàng. Riêng gừng được chọn mua theo tuổi gừng nhất định khiến gia vị trong nước sốt ở đây rất đặc biệt, thơm nhưng không nồng vì cay của gừng , đỏ và thơm của ớt sừng vừa miệng  để tất cả các thực khách dễ dàng thưởng thức. Nước sốt ngon ăn kèm thịt của những chú gà được chăm sóc cầu kỳ, cẩn thận -“gà sung sướng” khi lên mâm có vị ngọt và đậm đà, thịt gà thơm mềm khác hẳn.

Không chỉ có gà Kampong, thực đơn từ “Gà sung sướng” có rất nhiều món lạ, phù hợp với từng khẩu vị khác nhau như nộm gà pha lê hay  salat vườn dành cho người ăn Lowcarb, salat Gà trắng, nộm chiên giòn không béo, xôi gà chiên Song Anh rất dẻo và mềm, hay món “trứng đặc biệt" om nồi đất; gà hấp lá sen; gà bỏ lò phô mai; gà tần sâm phong cách Hàn Quốc…

Tuy nhiên, để thưởng thức các món “Gà sung sướng”  này không dễ dàng bởi nhà hàng có duy nhất một trang trại cung cấp nguồn gà thảo dược này. Gà thảo dược được chăn nuôi kỹ lưỡng và đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm, quy trình và chi phí tốn kém, lượng Gà xuất chuồng  với số lượng khá hạn chế.

Mang ẩm thực Việt đến gần khách du lịch quốc tế

"Tôi đã quyết tâm mở Song Anh Chicken n’ Deli ngay tại khu vực Hồ Gươm tại 32 Gia Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội với mong muốn rút ngắn khoảng cách để khách hàng yêu thích các món ăn của chúng tôi không phải chờ đợi hay đi xa nữa”, chị Đào Thị Thanh Thủy tâm sự.

Quán Song Anh Chicken n’ Deli
Quán Song Anh Chicken n’ Deli

“Làm một nhà hàng trên phố cổ là tôi phải đương đầu với rất nhiều món ăn ngon, mỗi nơi một hương vị khác nhau. Tôi chỉ tâm huyết muốn Song Anh là điểm đến mới lựa chọn khác biệt cho những khách hàng tại khu vực trung tâm phố cổ và cũng là điểm đến để tôi có thể tự hào giới thiệu các món ăn Việt Nam đến du khách và khách nước ngoài. Chắc chắn một điều tất cả các khách nước ngoài của tôi đều khen gà thảo mộc của Việt Nam mà tôi đang sử dụng làm nguyên liệu ngon hơn họ ăn gà tây ở nước họ rất nhiều. Đấy cũng là một nguồn động viên và tự hào rất lớn bởi mình là Người Việt Nam nấu món ăn Việt Nam lại được bạn bè quốc tế khen ngợi”.

Bật mí thiên đường ẩm thực sắp ra mắt tại Sài Gòn
Những người yêu thích hương vị ẩm thực 4 phương đa dạng và mê khám phá từ nay có thể ghi thêm vào danh sách của mình một ‘địa chỉ đỏ’...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư