Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bà Đàm Bích Thủy chính thức làm Tổng giám đốc VIB
Huy Cường - 03/06/2013 12:28
 
Ngân hàng Quốc tế (VIB)  chính thức công bố Tổng giám đốc mới là cựu CEO ANZ Việt Nam và khu vực Mekong, bà Đàm Bích Thủy.
TIN LIÊN QUAN

Như vậy, VIB đã chính thức có TGĐ sau hơn 4 tháng nguyên tổng giám đốc Dương Thị Mai Hoa từ nhiệm và chuyển sang công tác tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải (Maritimebank).

Bà Đàm Bích Thủy, tân Tổng giám đốc VIB

Sau khi bà Hoa từ nhiệm, HĐQT VIB đã bổ nhiệm ông Lê Quang Trung, từ vị trí Phó Tổng giám đốc, Giám đốc khối nguồn vốn và ngoại hối lên nắm giữ chức Quyền Tổng giám đốc.

Thông tin bà Thủy về làm CEO tại VIB cũng đã có từ hồi trung tuần tháng 3. Các nguồn tin khi đó cho rằng, trong tháng 4/2013, bà Đàm Bích Thủy sẽ chính thức nhậm chức tại VIB, sau khi được sự chấp thuận của phía Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, đến thời điểm này, mọi việc mới ngã ngũ.

Trước khi gia nhập VIB, bà Đàm Bích Thủy là Tổng Giám đốc Ngân hàng ANZ Việt Nam và khu vực Mekong từ năm 2005. đến năm 2011; từ tháng 7/2011, bà giữ chức vụ Phó Chủ tịch ANZ khu vực Mekong.

Trong thời gian làm việc tại ANZ, bà Thủy được lãnh đạo ANZ toàn cầu đánh giá cao bởi những đóng góp tích cực của chị cho sự phát triển của ANZ tại Việt Nam và khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Bà Đàm Bích Thủy tốt nghiệp Thạc sỹ quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính tại trường Đại học Wharton (Mỹ) theo học bổng Fullbright năm 1994 và hoàn thành chương trình quản trị cao cấp tại trường Kinh doanh Harvard năm 2010.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, (ngày 3/6), trên website của Ngân hàng Quốc tế (tại địa chỉ vib.com.vn), thông tin về Ban lãnh đạo Ngân hàng (Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và Ban điều hành) vẫn chưa có thông tin về bà Đàm Bích Thủy.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư