-
Cân nhắc kỹ khi chọn người vào hội đồng quản trị -
Chân dung người mang giá trị Việt đến trường quốc tế -
Lương Thị Thu Huyền, Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành ECO Solutions: Vì một Việt Nam xanh hơn -
Ông Lê Hồng Minh quay trở lại làm Chủ tịch VNG -
Vì sao start-up cần thành lập hội đồng quản trị? -
Chủ tịch CEO viết sách mời người nước ngoài đến Việt Nam đầu tư bất động sản
Tổng giám đốc IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên đã được vinh danh trong Lễ trao giải doanh nhân nữ ASEAN tại Thủ đô Jakarta (Indonesia).
Lễ trao giải do Mạng lưới Doanh nhân Nữ ASEAN - ASEAN Women Entrepreuner Network (AWEN) tổ chức, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Nữ doanh nhân ASEAN, sự kiện bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43.
Cùng với bà Lê Hồng Thuỷ Tiên, bà Nguyễn Thị Hương Liên, Tổng giám đốc Công ty Sao Thái Dương JSC và bà Bùi Thị Hải Yến, Tổng giám đốc công ty Hanel là ba nữ CEO đến từ Việt Nam được vinh dự nhận giải thưởng này.
CEO Lê Hồng Thuỷ Tiên là phu nhân của ông Johnathan Hạnh Nguyễn (Chủ tịch IPPG). Bà đạt nhiều thành tựu trong hoạt động xã hội trao quyền và nâng cao năng lực phát triển nghề nghiệp tại nơi làm việc cho phụ nữ Việt Nam, được mời làm diễn giả tại nhiều hội nghị uy tín tại Việt Nam và thế giới.
Bà cũng là phụ nữ Việt Nam và châu Á đầu tiên được mời làm diễn giả 2 lần trong 2 năm liên tiếp là năm 2018 (Sydney, Australia) và năm 2019 (Basel, Thuỵ Sĩ) tại Diễn đàn Hội nghị Phụ nữ thượng đỉnh Thế giới.
Bà được Forbes bình chọn vào top 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2018-2019. Trong tháng 7/2021, bà Thuỷ Tiên được Tổng thống Cộng hoà Ý trao tước hiệu Hiệp sĩ, với những cống hiến trong hoạt động xã hội, năng động trong kinh doanh.
Tổng giám đốc IPPG Lê Hồng huỷ Tiên được ASEAN – AWEN AWARD 2023 vinh danh |
Đầu thập niên 1990, trong vai trò là Trưởng Đại diện Hãng hàng không Philippines tại Việt Nam, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã hợp tác với Tập đoàn DFS thuộc Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) của Pháp chuyên kinh doanh các sản phẩm xa xỉ đưa hàng hiệu cao cấp vào kinh doanh tai các cửa hàng miễn thuế Việt Nam. Và cho đến nay, IPPG đã là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam của hơn 108 thương hiệu cao/trung cấp của các tập đoàn nổi tiếng trên thế giới.
Dưới sự điều hành tổng thể của ông và bà Lê Hồng Thủy Tiên, IPPG đã trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Việt Nam với hơn 25.000 nhân viên, 33 công ty con, hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.
Trong năm 2022 vừa qua, doanh số của mảng thời trang IPPG Fashion (thuộc IPPG) đã đạt 5.132 tỷ đồng (tăng gần 2.000 tỷ đồng so với năm 2021, tương đương mức tăng trưởng lên tới 64%).
Được biết, IPPG Fashion bao gồm những công ty chuyên kinh doanh bán lẻ thời trang cao cấp như Công ty cổ phần Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) và Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC).
DAFC là nhà phân phối chính thức của hơn 60 thương hiệu hàng đầu thế giới, với hệ thống hơn 50 cửa hàng và 1.000 nhân viên. Có thể kể đến một số thương hiệu như Rolex, Cartier, Tiffany & Co., Burberry, Dolce & Gabbana, Versace, Montblanc...
Trong khi đó, ACFC đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước và quốc tế với phân khúc thời trang trung cấp, là đại diện phân phối độc quyền 25 thương hiệu thời trang trung cấp thịnh hành thế giới tại Việt Nam. ACFC có hơn 220 cửa hàng trên toàn quốc, phân phối độc quyền các thương hiệu như Nike, Mango, Levi's, Calvin Klein, Polo...
Trong hệ thống của IPPG, còn có công ty SASCO chuyên cung cấp hàng miễn thuế, dịch vụ phòng chờ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Năm 2022 vừa qua, doanh thu và lợi nhuận SASCO cũng hồi phục mạnh, theo đà hồi phục của thị trường hàng không. Qua đó, doanh thu cả năm đạt 1.401 tỷ đồng, tăng trưởng 336% và lợi nhuận là 230 tỷ đồng, gấp hơn 70 lần năm 2021.
Như vậy, tính riêng IPPG Fashion và SASCO đã đem về hơn 6.500 tỷ đồng doanh thu và hơn 660 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế cho IPPG.
Hồi giữa tháng 11/2022, IPPG đã lần đầu tiên mở cửa hàng miễn thuế dưới phố (downtown duty free) tại Đà Nẵng.
Cửa hàng miễn thuế dưới phố này quy tụ hơn 200 thương hiệu quốc tế đẳng cấp thế giới với đa dạng các ngành hàng từ mặt hàng mỹ phẩm, rượu, thuốc lá, nữ trang, đồng hồ. Riêng thời trang bao gồm các thương hiệu nổi tiếng quốc tế như Christian Dior, Y.S.L, Gucci, Longines, Tissot, Michael Kors, Coach… Đặc biệt, có những thương hiệu mang tính biểu tượng Hàn Quốc mà du khách Châu Á ưa chuộng như The History of Whoo, Sulwhasoo, nhân sâm Cheong Kwan Jang….
-
Lương Thị Thu Huyền, Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành ECO Solutions: Vì một Việt Nam xanh hơn -
Ông Lê Hồng Minh quay trở lại làm Chủ tịch VNG -
Doanh nhân Đoàn Thị Kiều Vân: Làm mỹ phẩm thuần chay BIOQ từ vỏ thanh long -
Đinh Thanh Phong, Nhà sáng lập Gazano: Bỏ công nghệ để… chăm sóc giày da -
Vì sao start-up cần thành lập hội đồng quản trị? -
Doanh nhân Mã Thanh Danh: Kinh doanh giống như chơi bóng đá -
Chủ tịch CEO viết sách mời người nước ngoài đến Việt Nam đầu tư bất động sản
- Quỹ đầu tư Princeton đến Tập đoàn Ngân Tín tìm kiếm cơ hội hợp tác
- Bloom Beauty đưa dược mỹ phẩm hàng đầu Hoa Kỳ về Việt Nam
- Công ty Cổ phần Thép Nam Kim (Mã chứng khoán: NKG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng
- Nên chọn Redmi Note 13 hay Redmi Note 14 cho dịp Tết 2025
- Lenovo Việt Nam ra mắt dải laptop AI thế hệ mới
- Thép Nam Kim thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng