-
Chia quyền giữa các nhà đồng sáng lập - làm sao để công bằng và bền vững? -
Tổng giám đốc Dược Nam Hà được vinh danh “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025” -
Nữ doanh nhân Đà Nẵng kiến nghị có chính sách khuyến khích kinh doanh bền vững -
KNI hướng đến "xuất khẩu giáo dục" nội trú quốc tế tại Việt Nam -
Doanh nhân Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Khi chiến lược kinh doanh song hành với trách nhiệm phụng sự -
Kiểm soát nội lực bằng kỷ luật để tăng trưởng bền vững
Tổng giám đốc IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên đã được vinh danh trong Lễ trao giải doanh nhân nữ ASEAN tại Thủ đô Jakarta (Indonesia).
Lễ trao giải do Mạng lưới Doanh nhân Nữ ASEAN - ASEAN Women Entrepreuner Network (AWEN) tổ chức, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Nữ doanh nhân ASEAN, sự kiện bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43.
Cùng với bà Lê Hồng Thuỷ Tiên, bà Nguyễn Thị Hương Liên, Tổng giám đốc Công ty Sao Thái Dương JSC và bà Bùi Thị Hải Yến, Tổng giám đốc công ty Hanel là ba nữ CEO đến từ Việt Nam được vinh dự nhận giải thưởng này.
CEO Lê Hồng Thuỷ Tiên là phu nhân của ông Johnathan Hạnh Nguyễn (Chủ tịch IPPG). Bà đạt nhiều thành tựu trong hoạt động xã hội trao quyền và nâng cao năng lực phát triển nghề nghiệp tại nơi làm việc cho phụ nữ Việt Nam, được mời làm diễn giả tại nhiều hội nghị uy tín tại Việt Nam và thế giới.
Bà cũng là phụ nữ Việt Nam và châu Á đầu tiên được mời làm diễn giả 2 lần trong 2 năm liên tiếp là năm 2018 (Sydney, Australia) và năm 2019 (Basel, Thuỵ Sĩ) tại Diễn đàn Hội nghị Phụ nữ thượng đỉnh Thế giới.
Bà được Forbes bình chọn vào top 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2018-2019. Trong tháng 7/2021, bà Thuỷ Tiên được Tổng thống Cộng hoà Ý trao tước hiệu Hiệp sĩ, với những cống hiến trong hoạt động xã hội, năng động trong kinh doanh.
![]() |
| Tổng giám đốc IPPG Lê Hồng huỷ Tiên được ASEAN – AWEN AWARD 2023 vinh danh |
Đầu thập niên 1990, trong vai trò là Trưởng Đại diện Hãng hàng không Philippines tại Việt Nam, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã hợp tác với Tập đoàn DFS thuộc Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) của Pháp chuyên kinh doanh các sản phẩm xa xỉ đưa hàng hiệu cao cấp vào kinh doanh tai các cửa hàng miễn thuế Việt Nam. Và cho đến nay, IPPG đã là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam của hơn 108 thương hiệu cao/trung cấp của các tập đoàn nổi tiếng trên thế giới.
Dưới sự điều hành tổng thể của ông và bà Lê Hồng Thủy Tiên, IPPG đã trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Việt Nam với hơn 25.000 nhân viên, 33 công ty con, hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.
Trong năm 2022 vừa qua, doanh số của mảng thời trang IPPG Fashion (thuộc IPPG) đã đạt 5.132 tỷ đồng (tăng gần 2.000 tỷ đồng so với năm 2021, tương đương mức tăng trưởng lên tới 64%).
Được biết, IPPG Fashion bao gồm những công ty chuyên kinh doanh bán lẻ thời trang cao cấp như Công ty cổ phần Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) và Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC).
DAFC là nhà phân phối chính thức của hơn 60 thương hiệu hàng đầu thế giới, với hệ thống hơn 50 cửa hàng và 1.000 nhân viên. Có thể kể đến một số thương hiệu như Rolex, Cartier, Tiffany & Co., Burberry, Dolce & Gabbana, Versace, Montblanc...
Trong khi đó, ACFC đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước và quốc tế với phân khúc thời trang trung cấp, là đại diện phân phối độc quyền 25 thương hiệu thời trang trung cấp thịnh hành thế giới tại Việt Nam. ACFC có hơn 220 cửa hàng trên toàn quốc, phân phối độc quyền các thương hiệu như Nike, Mango, Levi's, Calvin Klein, Polo...
Trong hệ thống của IPPG, còn có công ty SASCO chuyên cung cấp hàng miễn thuế, dịch vụ phòng chờ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Năm 2022 vừa qua, doanh thu và lợi nhuận SASCO cũng hồi phục mạnh, theo đà hồi phục của thị trường hàng không. Qua đó, doanh thu cả năm đạt 1.401 tỷ đồng, tăng trưởng 336% và lợi nhuận là 230 tỷ đồng, gấp hơn 70 lần năm 2021.
Như vậy, tính riêng IPPG Fashion và SASCO đã đem về hơn 6.500 tỷ đồng doanh thu và hơn 660 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế cho IPPG.
Hồi giữa tháng 11/2022, IPPG đã lần đầu tiên mở cửa hàng miễn thuế dưới phố (downtown duty free) tại Đà Nẵng.
Cửa hàng miễn thuế dưới phố này quy tụ hơn 200 thương hiệu quốc tế đẳng cấp thế giới với đa dạng các ngành hàng từ mặt hàng mỹ phẩm, rượu, thuốc lá, nữ trang, đồng hồ. Riêng thời trang bao gồm các thương hiệu nổi tiếng quốc tế như Christian Dior, Y.S.L, Gucci, Longines, Tissot, Michael Kors, Coach… Đặc biệt, có những thương hiệu mang tính biểu tượng Hàn Quốc mà du khách Châu Á ưa chuộng như The History of Whoo, Sulwhasoo, nhân sâm Cheong Kwan Jang….
-
Doanh nhân Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch HĐQT Vietluxtour: Kiến tạo một hành trình xanh và đẳng cấp cho du lịch Việt -
Lê Quang Hiếu, nhà sáng lập TradiFood: Đưa khâu nhục Lạng Sơn “đi xa” bằng tư duy mới -
Chia quyền giữa các nhà đồng sáng lập - làm sao để công bằng và bền vững? -
Tổng giám đốc Dược Nam Hà được vinh danh “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025”
-
Nữ doanh nhân Đà Nẵng kiến nghị có chính sách khuyến khích kinh doanh bền vững -
KNI hướng đến "xuất khẩu giáo dục" nội trú quốc tế tại Việt Nam -
Doanh nhân Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Khi chiến lược kinh doanh song hành với trách nhiệm phụng sự -
Kiểm soát nội lực bằng kỷ luật để tăng trưởng bền vững -
Ông Dương Long Thành: Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi là Doanh nhân Sao Đỏ 2025 -
Trần Thanh Tú, nhà sáng lập Kombutrà: Đánh thức tinh hoa trà Việt bằng thức uống lên men -
Ông Đặng Hồng Anh làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VIII
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025

