-
Nhà sáng lập "càng bận rộn" có "càng thành công"? -
NSH Petro có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc người Úc -
Chân dung nữ tướng Huỳnh Bích Ngọc -
Dấu ấn của doanh nhân trẻ luôn sống động trong nền kinh tế -
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng: Gắn kết cùng phát triển -
Ông Mai Đức Cường, CEO Công ty CP Mai An Đức: Thành công nhờ "đột phá" thị trường ngách
Tổng giám đốc IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên đã được vinh danh trong Lễ trao giải doanh nhân nữ ASEAN tại Thủ đô Jakarta (Indonesia).
Lễ trao giải do Mạng lưới Doanh nhân Nữ ASEAN - ASEAN Women Entrepreuner Network (AWEN) tổ chức, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Nữ doanh nhân ASEAN, sự kiện bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43.
Cùng với bà Lê Hồng Thuỷ Tiên, bà Nguyễn Thị Hương Liên, Tổng giám đốc Công ty Sao Thái Dương JSC và bà Bùi Thị Hải Yến, Tổng giám đốc công ty Hanel là ba nữ CEO đến từ Việt Nam được vinh dự nhận giải thưởng này.
CEO Lê Hồng Thuỷ Tiên là phu nhân của ông Johnathan Hạnh Nguyễn (Chủ tịch IPPG). Bà đạt nhiều thành tựu trong hoạt động xã hội trao quyền và nâng cao năng lực phát triển nghề nghiệp tại nơi làm việc cho phụ nữ Việt Nam, được mời làm diễn giả tại nhiều hội nghị uy tín tại Việt Nam và thế giới.
Bà cũng là phụ nữ Việt Nam và châu Á đầu tiên được mời làm diễn giả 2 lần trong 2 năm liên tiếp là năm 2018 (Sydney, Australia) và năm 2019 (Basel, Thuỵ Sĩ) tại Diễn đàn Hội nghị Phụ nữ thượng đỉnh Thế giới.
Bà được Forbes bình chọn vào top 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2018-2019. Trong tháng 7/2021, bà Thuỷ Tiên được Tổng thống Cộng hoà Ý trao tước hiệu Hiệp sĩ, với những cống hiến trong hoạt động xã hội, năng động trong kinh doanh.
Tổng giám đốc IPPG Lê Hồng huỷ Tiên được ASEAN – AWEN AWARD 2023 vinh danh |
Đầu thập niên 1990, trong vai trò là Trưởng Đại diện Hãng hàng không Philippines tại Việt Nam, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã hợp tác với Tập đoàn DFS thuộc Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) của Pháp chuyên kinh doanh các sản phẩm xa xỉ đưa hàng hiệu cao cấp vào kinh doanh tai các cửa hàng miễn thuế Việt Nam. Và cho đến nay, IPPG đã là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam của hơn 108 thương hiệu cao/trung cấp của các tập đoàn nổi tiếng trên thế giới.
Dưới sự điều hành tổng thể của ông và bà Lê Hồng Thủy Tiên, IPPG đã trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Việt Nam với hơn 25.000 nhân viên, 33 công ty con, hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.
Trong năm 2022 vừa qua, doanh số của mảng thời trang IPPG Fashion (thuộc IPPG) đã đạt 5.132 tỷ đồng (tăng gần 2.000 tỷ đồng so với năm 2021, tương đương mức tăng trưởng lên tới 64%).
Được biết, IPPG Fashion bao gồm những công ty chuyên kinh doanh bán lẻ thời trang cao cấp như Công ty cổ phần Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) và Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC).
DAFC là nhà phân phối chính thức của hơn 60 thương hiệu hàng đầu thế giới, với hệ thống hơn 50 cửa hàng và 1.000 nhân viên. Có thể kể đến một số thương hiệu như Rolex, Cartier, Tiffany & Co., Burberry, Dolce & Gabbana, Versace, Montblanc...
Trong khi đó, ACFC đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước và quốc tế với phân khúc thời trang trung cấp, là đại diện phân phối độc quyền 25 thương hiệu thời trang trung cấp thịnh hành thế giới tại Việt Nam. ACFC có hơn 220 cửa hàng trên toàn quốc, phân phối độc quyền các thương hiệu như Nike, Mango, Levi's, Calvin Klein, Polo...
Trong hệ thống của IPPG, còn có công ty SASCO chuyên cung cấp hàng miễn thuế, dịch vụ phòng chờ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Năm 2022 vừa qua, doanh thu và lợi nhuận SASCO cũng hồi phục mạnh, theo đà hồi phục của thị trường hàng không. Qua đó, doanh thu cả năm đạt 1.401 tỷ đồng, tăng trưởng 336% và lợi nhuận là 230 tỷ đồng, gấp hơn 70 lần năm 2021.
Như vậy, tính riêng IPPG Fashion và SASCO đã đem về hơn 6.500 tỷ đồng doanh thu và hơn 660 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế cho IPPG.
Hồi giữa tháng 11/2022, IPPG đã lần đầu tiên mở cửa hàng miễn thuế dưới phố (downtown duty free) tại Đà Nẵng.
Cửa hàng miễn thuế dưới phố này quy tụ hơn 200 thương hiệu quốc tế đẳng cấp thế giới với đa dạng các ngành hàng từ mặt hàng mỹ phẩm, rượu, thuốc lá, nữ trang, đồng hồ. Riêng thời trang bao gồm các thương hiệu nổi tiếng quốc tế như Christian Dior, Y.S.L, Gucci, Longines, Tissot, Michael Kors, Coach… Đặc biệt, có những thương hiệu mang tính biểu tượng Hàn Quốc mà du khách Châu Á ưa chuộng như The History of Whoo, Sulwhasoo, nhân sâm Cheong Kwan Jang….
-
Hiệp hội Nữ Doanh nhân TP. Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác với Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại châu Âu -
Doanh nhân Ngô Khánh Huy: Khẳng định giá trị của sen Tháp Mười -
Nguyễn Thị Lê Na, Nhà sáng lập EcoNations: “Hãy hỗ trợ nông dân, đừng tranh việc của họ” -
Chân dung nữ tướng Huỳnh Bích Ngọc -
Muốn phát triển bền vững, doanh nghiệp phải thuộc bài liên kết -
Dấu ấn của doanh nhân trẻ luôn sống động trong nền kinh tế -
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng: Gắn kết cùng phát triển
-
1 Ổn định kinh tế vĩ mô và những vấn đề cần đánh giá kỹ hơn -
2 [Megastory] Khúc tráng ca Trường Sa (phần 1): Chiến binh thầm lặng trên con tàu mang số hiệu KN 390 -
3 Doanh nghiệp địa ốc lên kế hoạch kinh doanh có lãi -
4 Tiếp tục sốt ruột về tiến độ xử lý các ngân hàng yếu kém -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/4
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược