Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bà Lê Nữ Thùy Dương - Golf Long Thành được vinh danh “Doanh nhân xuất sắc Châu Á 2021”
N.L - 26/02/2022 17:21
 
Tối 25/2/2022, Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2021 xướng tên 64 doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam bởi những thành tích nổi bật trong kinh doanh vượt qua tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.
TIN LIÊN QUAN
Bà Lễ Nữ Thùy Dương nhận giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc Châu Á 2021” tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise 2021

Là ái nữ của vợ chồng Anh hùng lao động Lê Văn Kiểm, Trần Cẩm Nhung - nhà sáng lập Công ty Cổ phần Đầu tư & Kinh doanh Golf Long Thành và hệ thống Công ty thành viên, từ nhỏ doanh nhân Lê Nữ Thùy Dương đã được thừa hưởng truyền thống tốt đẹp của gia đình và sự tinh hoa của cha mẹ đó là tư duy, nghị lực, đạo đức và lòng nhân ái. Điều đó đã tôi luyện và hình thành nên một nữ doanh nhân bản lĩnh, có tư duy sâu sắc, kiên định cùng với sự sẻ chia luôn hướng về cộng đồng.

Doanh nhân xuất sắc Châu Á 2021 -  Bà Lê Nữ Thùy Dương - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư & Kinh doanh Golf Long Thành

Doanh nhân Lê Nữ Thùy Dương có bảng học vấn ấn tượng tại các ngôi trường danh giá. Bà từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Úc, hoàn tất chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Đại học Maastrict Hà Lan; Nghiên cứu sinh Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh tại Viên Công nghệ Châu Á - Thái Lan. Được biết, bà Thùy Dương đã đảm nhận nhiều chức vụ lãnh đạo ở nhiều công ty khác nhau như: Phó Chủ tịch HĐQT CapitaLand Thiên Đức; Lãnh sự danh dự Lãnh sự quán Iceland tại TP. Hồ Chí Minh; Phó Chủ tịch HĐTV & CEO KN Cam Ranh; CEO KN Energy…Những năm gần đây, nữ doanh nhân đang dần kế nghiệp gia đình, tiếp quản nhiều lĩnh vực hoạt động đầu tư quan trọng tại Golf Long Thành và các công ty thành viên. Dưới sự điều hành của bà, công ty ngày càng phát triển mở rộng và gặt hái được nhiều thành tựu đáng kể.

Trong năm 2020-2021, trước những thử thách liên tiếp của dịch bệnh Covid -19, doanh nhân Lê Nữ Thùy Dương đã lãnh đạo doanh nghiệp vượt qua khó khăn, triển khai các dự án quy mô đêm lại hiệu quả cao.

Dự án KN Paradise - một trong những dự án mang dấu ấn đậm nét của bà đã giành chiến thắng kép tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2021. Trong đó, quần thể KN Paradise (Cam Ranh) được vinh danh là “Siêu phức hợp” theo mô hình xanh tốt nhất Việt Nam (Best Mega Green Development). Với quy mô 800ha, KN Paradise được đánh giá là quần thể nghỉ dưỡng có quy mô lớn đầu tiên theo tiêu chuẩn xanh của Việt Nam. Quần thể này không chỉ tạo nên một thành phố nghỉ dưỡng mới cho du khách, mà còn hỗ trợ giải quyết, tạo việc làm ổn định cho người dân địa phương, đóng góp tích cực vào nguồn ngân sách nhà nước.  Bên cạnh đó, những dự án, đơn vị mà doanh nhân Lê Nữ Thùy Dương trực tiếp lãnh đạo, triển khai cũng đều đạt được nhiều thành tựu như Golf Long Thành - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021" do tạp chí HR Asia bình chọn; KN Golf Links - Sân golf tốt nhất Việt Nam năm 2019, sân Golf tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương 2018.

Năm 2021, với những thành tích xuất sắc trong việc nâng cao hiệu quả đầu tư phát triển doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho người lao động, tích cực đóng góp vào chương trình an sinh xã hội, doanh nhân Lê Nữ Thùy Dương đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Trước đó, Bà cũng được vinh danh là Nhà Quản lý tiêu biểu Việt Nam – Asean năm 2020, cùng nhiều bằng khen, danh hiệu trong và ngoài nước.

Không chỉ được biết tới là doanh nhân xuất sắc, bà Lê Nữ Thùy Dương còn là tấm gương về lòng nhân ái, nhà hảo tâm thường xuyên đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện. Chỉ trong vòng 3 năm trở lại đây, bà và Công ty KN Cam Ranh đã có nhiều đóng góp cho các chương trình từ thiện, các hoạt động văn hoá xã hội: Ủng hộ 1000 điện thoại thông minh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học online; Tài trợ Quỹ Hỗ trợ & Phát triển sinh viên Việt Nam và các hoạt động hỗ trợ nghiên cứu khoa học của Hội Sinh viên Việt Nam 20 tỷ đồng… Riêng với quỹ phòng chống Covid - 19 do Thủ tướng Chính phủ phát động bà cùng doanh nghiệp của mình đóng góp hơn 100 tỷ đồng vào quỹ.

Được tổ chức bởi Enterprise Asia – Tổ chức phi chính phủ hang đầu khu vực về kinh doanh, Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) là giải thưởng uy tín lớn nhất khu vực, nhằm vinh danh những doanh nghiệp và nhà lãnh đạo có thành tích nổi bật với những phẩm chất và thành quả vượt trội, xây dựng những doanh nghiệp thành công song song với việc tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Các ứng cử viên tham gia APEA phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt như kiểm toán tài chính; đánh giá dữ liệu doanh nghiệp và năng lực lãnh đạo trong nhiều năm; sản phẩm và dịch vụ nổi bật trên thị trường.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư