Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ba sinh viên 9X nổi danh có tài lãnh đạo thiên phú
Nguyễn Tuyết - 06/10/2014 10:22
 
Không chỉ hoc giỏi, đa tài, đầy bản lĩnh mà những thủ lĩnh 9X như Hoàng Tuấn Anh, Nguyễn Thu Hương, Vũ Hiền còn được nhiều bạn trẻ biết đến bởi khả năng lãnh đạo thiên phú.
TIN LIÊN QUAN

Hoàng Tuấn Anh:“Lãnh đạo phải lạc quan”

Từng là thủ khoa khối D kì thi tuyển sinh đại học năm 2011 Trường ĐH Kinh tế (ĐHQG Hà Nội), với thành tích học tập xuất sắc, Tuấn Anh (SN 1993, Hà Tĩnh) nhanh chóng gia nhập tổ chức sinh viên toàn cầu, tại Việt Nam (AIESEC).
 

9x, sinh viên, lãnh đạo
Hoàng Tuấn Anh 

Sau nhiều cố gắng, nỗ lực chàng trai “4 mắt” này đã được lựa chọn làm chủ tịch AIESEC Hà Nội.

21 tuổi, Tuấn Anh đã đặt chân lên nhiều quốc gia trên thế giới, tham dự nhiều hoạt động cộng đồng. Đối với Tuấn Anh bí quyết để trở thành một nhà lãnh đạo chính là phải biết lãnh đạo bản thân và phải có tinh thần lạc quan.

Năm 2013, Tuấn Anh vinh dự là đại diện Việt Nam tham dự “Diễn đàn giáo dục hệ thống các trường ĐH Đông Nam Á” và cuộc thi “Sinh viên hùng biện về ASEAN 3+” tại Indonesia. Mùa hè vừa rồi chàng thủ lĩnh tài ba này lại tiếp tục trở thành đại biểu tham dự chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á do tổng thống Obama chủ trì. Ngoài ra Tuấn Anh còn tham dự một số diễn đàn của giới trẻ của nhiều quốc gia trên thế giới.

Nói về những khó khăn trên con đường chinh phục ước mơ trở thành nhà lãnh đạo giỏi, Tuấn Anh chia sẻ: “Trong môi trường làm việc căng thẳng, nhiều thách thức, áp lực cao mình nhận ra mình không giỏi như mình tưởng...để vượt qua những khó khăn ấy mình lại quay lại trả lời cho câu hỏi tại sao mình lại chọn làm chủ tịch?"

Tuấn Anh dự định sau khi tốt nghiệp đại học sẽ dành 1 năm thời gian để tham gia chương trình thực tập sinh và tình nguyện ở nước ngoài. Tương lai xa chàng trai đầy hoài bão này mong muốn sẽ xây dựng một doanh nghiệp để bắt đầu sự nghiệp riêng của bản thân.

Nguyễn Thu Hương: “Đứng trước một cơ hội nào đó bạn đừng chần chừ quá nhiều"

Không phải ngẫu nhiên mà cô sinh viên 21 tuổi Nguyễn Thu Hương được lựa chọn làm phó chủ tịch phụ trách đối ngoại sinh viên Trường ĐH Ngoại thương của tổ chức AIESEC.
 

9x, sinh viên, lãnh đạo
Nguyễn Thu Hương

Từng được đặt chân tới Malaysia và Philippin để tham dự hội nghị châu Á Thái Bình Dương, từng tham gia một vài hoạt động tình nguyện, đặc biệt là tham dự chương trình từ thiện của AIESEC được tổ chức tại Indonesia, hoạt động ở một số trại trẻ mồ côi cùng với 9 các bạn trẻ đến từ các quốc gia khác, với Thu Hương đó là những khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa.

Thu Hương cho biết, người lãnh đạo phải biết sẻ chia, biết suy nghĩ cho người khác. Cô quan niệm đứng trước một cơ hội nào đó không bao giờ được chần chừ, phải nắm bắt cơ hội vì bất cứ cơ hội nào đều sẽ mang lại cho mình những bài học, những trải nghiệm mới.

Nữ thủ lĩnh trẻ bộc bạch: “Để trở thành người lãnh đạo phải biết sẻ chia và hiểu được thành viên trong tổ chức của mình, phải có khả năng đưa ra những quyết định đúng đắn. Trong tổ chức có thể là mình không phải là người giỏi chuyên môn nhất nhưng phải là người có tầm nhìn nhất để định hướng đường đi cũng như quyết định thành công của tổ chức.”

Vũ Hiền: “Hãy là người luôn luôn học hỏi”

Suốt 12 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi, Vũ Hiền (SN 1993, Hà Nội) là niềm tự hào của cả nhà trường và gia đình. Tốt nghiệp THPT , Hiền thi đỗ vào Trường ĐH Ngoại thương và bắt đầu vào AIESEC với ước mơ trở thành nhà lãnh đạo.
 

9x, sinh viên, lãnh đạo
Không chỉ tài giỏi, năng động mà Vũ Hiền còn có thể dễ dàng chinh phục người đối diện bởi khả năng giao tiếp tốt

Sau thời gian hoạt động tích cực, anh được chọn làm chủ tịch câu lạc bộ AIESEC Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội và được đặt chân đến đến Indonesia, Singgapo, tham dự hội nghị quốc tế của AIESEC ở Đài Loan. 

Phương châm sống của chàng sinh viên tài năng này vô cùng đơn giản: “Hãy là người luôn luôn học hỏi”, dù bất cứ ở nơi đâu và vào hoàn cảnh nào.

Vũ Hiền chia sẻ: “Mình nghĩ rằng khi còn trẻ chúng ta nên tự trải nghiệm nhiều hơn, nhiều khi phải đối diện với những suy nghĩ khác mình, đối diện với những điều lạ lẫm sẽ cho bản thân đối diện với thử thách và sẽ thay đổi. Khi đối diện được với những thay đổi ấy thì sẽ học hỏi được nhiều hơn từ những điều khác mình.

Đồng ý với ý kiến của 2 người bạn trẻ Tuấn Anh và Thu Hương, Vũ Hiền khẳng định lãnh đạo không phải là ở trên người khác và người lãnh đạo giỏi phải là người có tầm nhìn, có khả năng thuyết phục để người khác tin vào tầm nhìn và khả năng của mình.

Nữ thạc sĩ 9x trường Luật tài năng, xinh như búp bê Nữ thạc sĩ 9x trường Luật tài năng, xinh như búp bê

Từng đăng quang cuộc thi gương mặt sinh viên nhờ vẻ đẹp như búp bê, giờ đây đang theo học Thạc sĩ, Ngô Tuyết Mai vẫn là thần tượng của nhiều sinh viên ĐH Luật Hà Nội.

Những gương mặt MC 9X tài năng, xinh đẹp Những gương mặt MC 9X tài năng, xinh đẹp

Duyên dáng, xinh đẹp và tài năng là những gì khán giả nhớ về họ - những nữ MC 9X: Nguyễn Hương Giang, Vũ Ngọc Hoàng Oanh, Nguyễn Thị Hằng, Phạm Thúy Quỳnh và Hoài Thu.

Tiểu thư 9X giỏi giữ tiền hơn đàn chị triệu phú Tiểu thư 9X giỏi giữ tiền hơn đàn chị triệu phú

(VTC News) - Dù mới gia nhập "làng" triệu phú trẻ nhưng tiểu thư 9X Nguyễn Trần Thảo Nguyên giỏi giữ tiền hơn đàn chị.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư