
-
[Ảnh] Triển lãm tranh cổ động khổ lớn, chủ đề " TP.HCM vững bước dưới cờ Đảng quang vinh”
-
Chạm vào thế giới nội tâm của Đỗ Sơn qua triển lãm giữa lòng Hà Nội
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội vinh danh dự án Nhà hát Opera Hà Nội
-
Đưa STEM thành trụ cột của nền giáo dục hiện đại, hội nhập quốc tế
-
G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] - Biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại với chuyến lưu diễn được mong chờ bậc nhất tại các thành phố lớn -
Hỗ trợ 2.524 tỷ đồng cho 15 địa phương khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai
Thời gian qua, sau khi kênh Youtube chính thức trả tiền quảng cáo cho một người phụ nữ ở Thái Nguyên có biệt danh "Bà Tân Vlog", đã rộ lên thông tin bà Tân được trả tới 300 triệu đồng/tháng.
Để tìm hiểu rõ hơn về thông tin này PV đã tìm gặp anh Nguyễn Văn Hưng, con trai bà Tân (người sở hữu kênh Youtube Bà Tân Vlog rất “hot” hiện nay). Chia sẻ với Dân Trí anh Hưng cho biết: “Trước khi biết tới Youtube tôi đã đi làm phụ hồ. Phải đến năm 2016, tôi mới tự mày mò và biết tới cách kiếm tiền từ Youtube.”
“Thế nhưng, sau vài năm, kênh Youtube của tôi cũng chỉ được hơn 1 triệu lượt theo dõi, thu nhập cũng chỉ hơn công việc phụ hồ một chút. Còn việc lập cho mẹ một kênh riêng thì phải đến đầu năm nay mới thực hiện được”, anh Hưng nói..
![]() |
Mới đầu, theo con trai bà Tân, việc lập kênh Youtube này chỉ để giúp mẹ giải trí chứ không hề nghĩ sẽ thành công như vậy. Tuy nhiên, ngay từ những clip đầu tiên được đưa lên thì phản ứng tích cực của cộng đồng mạng lại đến rất nhanh.
Ngay cả anh Hưng thậm chí cũng không ngờ tới lượng lượt xem và theo dõi kênh của mẹ anh lại tăng mạnh đến vậy chỉ trong thời gian ngắn. Nhiều người hàng xóm, họ hàng, trẻ em kéo đến ngày một đông hơn, giúp kênh Youtube càng có sức lan toả hơn nữa.
![]() |
Nhiều người làm Youtube lâu năm đã phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để đầu tư, chăm chút cho kênh của mình. Nhiều người thậm chí phải bỏ tiền mua nhạc, thuê ca sĩ về hát rồi quay clip đăng lên Youtube. Thế nhưng, nếu so sánh lượng view thì khó mà đuổi kịp được với bà Tân Vlog.
Vì thế, nhiều người đã tự đặt câu hỏi, vậy bà Tân bỏ ra bao nhiêu tiền cho mỗi clip để có lượng view “khủng” như vậy?
![]() |
Giới trẻ rất thích chụp ảnh cùng bà Tân-người đã trở lên nổi tiếng với biệt danh: Bà Tân Vlog |
Tuy nhiên, câu trả lời từ con trai bà Tân lại khiến nhiều người giật mình. Bởi theo anh Hưng: “Thậm chí, nhiều clip 2 mẹ con còn chẳng phải bỏ ra đồng nào, vì nguyên liệu có khi đều là “cây nhà lá vườn”. Chi phí nhiều nhất để phục vụ cho việc sản xuất clip cũng chỉ vỏn vẹn 300 nghìn đồng.”
Ngay cả chủ nhân của những clip đang hot trên mạng này cũng không giải thích được lý do vì sao, chẳng phải bỏ tiền mà các clip đều có hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội.
![]() |
Ngôi nhà của bà Tân cũng rất giản dị |
Tuy nhiên, theo một số người xem thì, các clip của bà Tân được đón nhận bởi cách nói chuyện tự nhiên, thân thiện, dễ gần. Hơn nữa, nhân vật chính là là một người lớn tuổi, điều xưa này ít thấy ở các clip do người Việt sản xuất. Các câu nói trong clip cũng hết sức tự nhiên, không theo một kịch bản nào nên dễ lấy được thiện cảm hơn.
Bỗng dưng nổi tiếng và sở hữu một kênh Youtube có thể mang lại thu nhập cao, nên rất nhiều người tò mò về thu nhập của bà Tân. Một số người còn làm hẳn clip phân tích về thu nhập từ kênh này. Hoặc một số trang phân tích còn đồn đoán, kênh này cho thu nhập thấp nhất 12 nghìn USD/tháng.
![]() |
Tuy nhiên, theo anh Hưng, vì RPM (doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị) của Việt Nam không cao như nước ngoài. Do đó, nhìn lượng view của kênh Bà Tân Vlog mà đánh giá số tiền nhận được thì chưa đúng. Giá trị 1000 người xem của Việt Nam chỉ bằng 10 người xem của Mỹ.
“Doanh thu cao như vậy là không thể được. Tôi hoàn toàn phủ nhận việc có doanh thu hàng chục nghìn đô như vậy. Vì thực tế, doanh thu không thể được nhiều như vậy”, anh Hưng cho biết thêm.
![]() |
Dù không anh Hưng muốn tiết lộ thông tin, nhưng quản lý của anh Hưng và bà Tân cũng đã từng tiết lộ trên báo chí rằng, mức thu từ kênh bà Tân Vlog khoảng 70 - 90 triệu đồng/tháng.
Không có con số cụ thể, nhưng việc kênh Bà Tân Vlog phải đóng thuế là điều chắc chắn. Anh Hưng cũng đã làm việc với một bên thứ 3 để lo toàn bộ các công việc liên quan tới thuế, bản quyền hình ảnh, tư vẫn cũng như các công tác hỗ trợ. Phía quản lý của 2 mẹ con bà Tân Vlog sẽ nhận được 15% doanh thu từ việc này.
![]() |
Clip mới đăng cách đây 4 ngày nhưng đã có gần 5 triệu lượt xem |
Nổi tiếng bất ngờ, nhưng gia đình anh Hưng không cảm thấy phiền toái. Trái ngược, họ lại cảm thấy rất vui vì có nhiều người tới chơi, hưởng ứng. Hơn nữa, thu nhập từ công việc này cũng tốt hơn nhiều so với việc làm nông.
Vì thế, anh Hưng cùng mẹ sẽ tiếp tục cho ra các clip để phục vụ những người yêu mến họ. Trong tương lai, kênh bà Tân Vlog vẫn sẽ cho ra các clip chủ đề nấu ăn, nhưng không còn siêu to khổng lồ như trước. Thay vào đó, bà Tân sẽ thực hiện món ăn nhỏ đi và không làm quá lên, nhưng sẽ độc đáo hơn trước.
Ảnh: Đặng Vũ Hiệp

-
Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy 4/10: Các biện pháp phòng cháy, chữa cháy trong gia đình
-
Hội sách Hà Nội lần thứ X: Không gian của tri thức và kết nối cộng đồng
-
Chạm vào thế giới nội tâm của Đỗ Sơn qua triển lãm giữa lòng Hà Nội
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội vinh danh dự án Nhà hát Opera Hà Nội
-
Đưa STEM thành trụ cột của nền giáo dục hiện đại, hội nhập quốc tế -
G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] - Biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại với chuyến lưu diễn được mong chờ bậc nhất tại các thành phố lớn -
Hỗ trợ 2.524 tỷ đồng cho 15 địa phương khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai -
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2025 -
Samsung Việt Nam đã chọn được 16 đội thi xuất sắc vào Chung kết cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025 -
Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10: Thành quả từ phong trào khuyến học - khuyến tài -
TP.HCM: Tôn vinh lịch sử và văn hóa đọc tại Hội sách "Huyền thoại Côn Đảo"
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island - biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng
-
FPT chia sẻ kế hoạch phát triển chip chuyên dụng “Bonsai AI” tại Nhật Bản
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B