Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ba trong 9 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV là đại biểu đương nhiệm
Nguyễn Lê - 27/04/2021 19:28
 
Trong số 868 ứng viên đại biểu Quốc hội khoá XV, có 9 người tự ứng cử.
TIN LIÊN QUAN
.
Đại biểu Quốc hội đương nhiệm Trương Trọng Nghĩa có tên trong 9 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV.

Chiều muộn 27/4, Hội đồng bầu cử Quốc gia họp báo công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV.

Tài liệu phục vụ cụộc họp báo cho biết, trong số 868 ứng viên chính thức, ứng viên do Trung ương giới thiệu là 203 người, địa phương có 665 người, đạt tỷ lệ 1,74 người ứng cử trên 1 đại biểu được bầu, trong đó có 9 người tự ứng cử.

Trong số 9 người này, có doanh nhân Khương Thị Mai, Giám đốc điều hành công ty TNHH nhôm Namsung Việt Nam, tự ứng cử tại Nam Định.

Có ba đại biểu đương nhiệm tự ứng cử là ông Hoàng Văn Cường, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân và ông Nguyễn Anh Trí, Chủ tịch Hội Huyết học truyền máu Việt Nam (đều tự ứng cử tại Hà Nội) và ông Trương Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM (ứng cử tại TPHCM).

Người thứ hai tự ứng cử tại TP.HCM là bà Ung Thị Xuân Hương, Phó Ban nghiên cứu và đào tạo, Hội luật Gia Việt Nam.

Người thứ ba tự ứng cử tại Hà Nội là ông Lương Thế Huy, Viện trưởng Viện nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường.

Thành phố Cần Thơ có 1 người tự ứng cử là ông Nguyễn Thiện Chức, Giám đốc điều hành trung tâm dạy nghề Thanh Phúc. Tỉnh Bắc Kạn có một người tự ứng cử là ông Nguyễn Kim Hùng, Quyền Viện trưởng Viện Khoa học quản trị doanh nghiệp và kinh tế số Việt Nam.

Như vậy, theo danh sách được cung cấp tại cuộc họp báo, mới chỉ có 8 người, người thứ 9 tự ứng cử là ai đã được báo chí đặt ra tại cuộc họp báo và Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết đó là ông Trần Khắc Tâm, ứng cử tại Sóc Trăng. Ông Tâm từng là đại biểu Quốc hội khoá XIII, và là một doanh nhân. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư