![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/giahuy/2024/08/02/het-thang-72024-von-fdi-rot-vao-binh-duong-dat-409-ty-usd1722594413.jpg)
-
Hết tháng 7/2024, Bình Dương thu hút thêm 1 tỷ USD vốn FDI
-
Đề xuất đầu tư vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội đoạn qua Bắc Giang, quy mô 6 làn xe
-
Khu kinh tế ven biển phía Nam sẽ trở thành động lực phát triển mới của Hải Phòng
-
Doanh nghiệp Hồng Kông quan tâm đầu tư các dự án kinh tế xanh tại Việt Nam
-
Chính phủ phê duyệt đầu tư Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) -
Đề xuất Dự án cải thiện an toàn giao thông đường sắt trị giá 320 triệu USD
![]() |
Phối cảnh 1 đoạn đường vành đai 5 - vùng Thủ đô. |
UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn số 193/UBND–TH gửi Thủ tướng Chính phủ xin hỗ trợ từ ngân sách Trung ương đầu tư Dự án đường vành đai V – vùng Thủ đô qua địa bàn tỉnh này.
Cụ thể, UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương trong giai đoạn 2011-2025 quan tâm hỗ trợ tỉnh từ nguồn ngân sách Trung ương (ngoài cân đối cho tỉnh) số vốn là 1.330 tỷ đồng để triển khai Dự án đường vành đai V - vùng thủ đô trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (đoạn từ Km0-Km13+700).
UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, tuyến đường vành đai V - vùng Thủ đô Hà Nội, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 561/QĐ-TTg ngày 18/4/2014 với hướng tuyến đi qua 8 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc).
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai V- vùng Thủ đô (trên địa bàn tỉnh Bắc Giang) được đánh giá là sẽ góp phần hình thành trục giao thông kết nối ngang rất quan trọng kết nối trực tiếp đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn với đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên cũng như tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn với cao tốc Nội Bài - Hạ Long (trong tương lai).
Bên cạnh đó, tuyến đường được đầu tư sẽ tạo không gian phát triển mới cho phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện để thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp cho các huyện Lục Nam, Lạng Giang, Tân Yên nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung. Tuyến đường hoàn thành sẽ là tuyến đường huyết mạch của tỉnh Bắc Giang, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của các huyện trong vùng và của tỉnh.
Theo quy hoạch đường vành đai V - vùng Thủ đô Hà Nội, đoạn từ nút giao Quốc lộ 37 đến cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn (từ Km0-Km21+200) đầu tư với quy mô đường cao tốc 6 làn xe; đoạn từ cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn đến hết địa phận tỉnh Bắc Giang (Km21+200 - Km35+200) đầu tư với quy mô tiêu chuẩn cấp II đồng bằng.
Tuy nhiên, căn cứ theo nhu cầu vận tải thực tế hiện nay và khả năng cân đối nguồn vốn trong giai đoạn 2021-2025, UBND tỉnh Bắc Giang đề xuất ưu tiên phân kỳ đầu tư.
Theo đó, UBND tỉnh Bắc Giang muốn Trung ương hỗ trợ toàn bộ chi phí để đầu tư đoạn vành đai 5 – vùng Thủ đô trên địa bàn với chiều dài khoảng 13,7km (bao gồm cả cầu vượt sông Lục Nam); với điểm đầu dự án tại Km0+00 (khoảng Km95+700, Quốc lộ 37) thuộc xã Lê Lợi, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương; điểm cuối giao với ĐT293 tại Km11+700 (lý trình ĐT293), huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, theo quy mô đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng. Chi phí đầu tư theo quy mô nói trên ước khoảng 1.330 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 882 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 188 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi khác là 102 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 158 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp Hồng Kông quan tâm đầu tư các dự án kinh tế xanh tại Việt Nam -
Chính phủ phê duyệt đầu tư Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) -
Đề xuất Dự án cải thiện an toàn giao thông đường sắt trị giá 320 triệu USD -
Thanh Hóa: Nâng cấp, mở rộng tuyến quốc lộ đoạn qua Khu kinh tế Nghi Sơn -
Thông tin về tiến độ Dự án Khu hành chính tập trung Thành phố Cần Thơ -
Long An kêu gọi đầu tư dự án khu dân cư, vốn hơn 11.222 tỷ đồng -
TP.HCM: Thiếu nhân sự, một ban quản lý muốn chuyển 18 dự án cho quận, huyện thực hiện
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 3/8
-
2 Thông tin về tiến độ Dự án Khu hành chính tập trung Thành phố Cần Thơ
-
3 Ngăn “lương tăng, giá tăng” và cẩn trọng với áp lực lạm phát những tháng cuối năm
-
4 Lãi suất tăng, bẫy thanh khoản dần trở thành hiện thực?
-
5 Thêm 2 ngân hàng tăng lãi suất đầu tháng 8, lãi suất liên ngân hàng giảm 3 phiên liên tiếp
-
Cathay Life Việt Nam vững vàng “Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín” năm 2024
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2024”
-
Imexpharm thêm "sao" bền vững cho ngành công nghiệp dược
-
Ưu đãi khách hàng cá nhân vay vốn đầu tư với lãi suất trung, dài hạn chỉ từ 6,0%/năm
-
Schneider Electric trao quyền cho đối tác, khách hàng để thúc đẩy tác động bền vững
-
Viettel Construction khởi công tuyến cáp ngầm Liên Khương – Prenn, nâng cấp hạ tầng viễn thông Quốc gia