-
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu -
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand -
Long An tăng cường xúc tiến đầu tư, hợp tác với Hàn Quốc
Đường vành đai 5 trên địa phận tỉnh Hòa Bình được quy hoạch theo tiêu chuẩn đường cao tốc, quy mô 4 - 6 làn xe. |
UBND tỉnh Hòa Bình vừa có công văn gửi Bộ GTVT về việc đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 5, Vùng Thủ đô, đoạn qua địa phận tỉnh này.
Theo đó, UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị Bộ GTVT trên cơ sở quy hoạch được duyệt, đầu tư xây dựng đoạn tuyến trên địa bàn tỉnh Hòa Bình dài 35,4 km theo quy mô đường cao tốc 6 làn xe với chiều rộng nền đường 33 m với tổng mức đầu tư khoảng 7.800 tỷ đồng (suất đầu tư dự kiến là 220 tỷ đồng/1km bao gồm cả GPMB).
UBND tỉnh Hòa Bình đánh giá tuyến đường Vành đai 5 trên địa phận tỉnh Hòa Bình được hình thành, qua đó cùng với đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình, cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (Sơn La) trên địa bàn tỉnh Hòa Bình sẽ có 3 tuyến tuyến cao tốc, qua đó sẽ góp phần đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, kết nối thuận lợi giữa tỉnh Hòa Bình với thành phố Hà Nội nói riêng và giữa tỉnh Hòa Bình với 4 các tỉnh trong Vùng Thủ đô nói chung, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và phát triển du lịch.
Tuy nhiên, do hiện nay tỉnh Hòa Bình hiện đang tập trung mọi nguồn lực để triển khai đầu tư các tuyến đường trọng điểm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội như: đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hoà Bình - Mộc Châu); đường cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu; đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình giai đoạn 2; Dự án xây dựng và nâng cấp hạ tầng du lịch tỉnh Hòa Bình… nên việc giao UBND tỉnh Hòa Bình tập trung nguồn lực đầu tư tuyến đường Vành đai 5 như ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT là hết sức khó khăn.
Bên cạnh đó, với nguồn vốn đầu tư xây dựng lớn, nguồn ngân sách địa phương còn hạn hẹp, chưa thu hút được nguồn lực để đầu tư nên tỉnh Hòa Bình cũng chưa lập được dự án đầu tư vành đai 5 vùng Thủ đô để triển khai thực hiện.
Theo Quy hoạch chi tiết đường vành đai 5 - Vùng thủ đô Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 561/QĐ-TTg ngày 18/4/2014, đường Vành đai 5 quy hoạch đi qua địa giới hành chính của 8 tỉnh, thành phố gồm: Tp. Hà Nội và các tỉnh Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.
Trong đó, đường vành đai 5 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình dài khoảng 35,4 km có điểm đầu tại vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hòa Bình và Tp. Hà Nội tại khu vực xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn và điểm cuối là vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hòa Bình và Tp. Hà Nội tại khu vực Chợ Bến, xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn (Lý trình theo quy hoạch khoảng từ Km389+200 - Km428+900). Đường vành đai 5 trên địa phận tỉnh Hòa Bình được quy hoạch theo tiêu chuẩn đường cao tốc, quy mô 4 - 6 làn xe.
-
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand -
Long An tăng cường xúc tiến đầu tư, hợp tác với Hàn Quốc -
Tỉnh Đồng Nai xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản -
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê