Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bắc Kinh, Thượng Hải tiếp tục nới lỏng biện pháp phòng dịch Covid-19
Đông Phong - 05/06/2022 17:11
 
Bắc Kinh sẽ nới lỏng hơn nữa các biện pháp phòng chống Covid-19 bằng việc cho phép mở lại hoạt động kinh doanh ăn uống trong nhà khi thành phố này dần trở lại trạng thái bình thường.
Các dịch vụ ăn uống tại Bắc Kinh sẽ được hoạt động trở lại vào ngày 6/6, ngoại trừ quận Phong Đài và một số khu vực của quận Xương Bình. Ảnh: AFP
Các dịch vụ ăn uống tại Bắc Kinh sẽ được hoạt động trở lại vào ngày 6/6, ngoại trừ quận Phong Đài và một số khu vực của quận Xương Bình. Ảnh: AFP

Truyền thông Trung Quốc hôm nay 5/6 đưa tin, Bắc Kinh và Thượng Hải - trung tâm thương mại và tài chính hàng đầu của Trung Quốc - rục rịch trở lại trạng thái bình thường trong những ngày gần đây sau hai tháng phong tỏa nghiêm ngặt để kiềm chế sự lây lan của biến thể Omicron.

Các dịch vụ ăn uống tại Bắc Kinh sẽ được hoạt động trở lại vào ngày 6/6, ngoại trừ quận Phong Đài và một số khu vực của quận Xương Bình, theo nhật báo Beijing Daily. Trước đó, các nhà hàng và quán bar đã bị hạn chế kinh doanh và chỉ được bán mang về kể từ đầu tháng 5.

Cũng theo Beijing Daily, các công việc bình thường sẽ được khôi phục trở lại và lệnh cấm giao thông sẽ được dỡ bỏ vào ngày 6/6 ở hầu hết các khu vực của Bắc Kinh. Tuy nhiên, người lao động ở một số khu vực của Bắc Kinh được yêu cầu làm việc tại nhà.

Người dân sẽ phải xuất trình kết quả xét nghiệm Covid-19 theo phương pháp PRC còn hiệu lực trong vòng 72 giờ để vào khu vực công cộng và sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Đây là một phần trong các bước "bình thường hóa" việc xét nghiệm Covid-19, theo Beijing Daily.

Bắc Kinh đã ghi nhận 16 ca nhiễm Covid-19 mới có triệu chứng, tăng so với 11 ca so với 1 ngày trước, còn số ca không có triệu chứng tăng từ 1 lên 3 ca, theo chính quyền địa phương. Trong khi đó, Thượng Hải có 6 ca nhiễm mới có triệu chứng và 16 ca không triệu chứng, cao hơn mức 9 ca ghi nhận 1 ngày trước.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết Trung Quốc đại lục ghi nhận 162 ca nhiễm Covid-19 trong ngày, trong đó 56 ca có triệu chứng và 106 ca không triệu chứng. Các con số này đều giảm so với 1 ngày trước.

Không xuất hiện ca tử vong mới, nên số người tử vong do Covid-19 tại Trung Quốc đến nay là 5.226 người. Tính đến ngày 4/6, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận 224.310 ca nhiễm Covid-19 có triệu chứng, theo đài CNBC.

Lối ra nào cho nông sản Việt trước chính sách Zero Covid-19 của Trung Quốc?
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho rằng, việc thay đổi tư duy tiếp thị, truyền thông quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư