Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bác sĩ Nhà Trắng: Tổng thống Trump không còn là nguy cơ truyền nhiễm Covid-19
Lê Quân - 12/10/2020 11:40
 
Chưa đầy hai tuần sau khi Tổng thống Donald Trump thông báo nhiễm Covid-19, bác sĩ Nhà Trắng đã khẳng định ông Trump không còn là nguy cơ lây nhiễm và không phải tự cách ly nữa.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng hôm 10/10. Ảnh: AFP
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng hôm 10/10. Ảnh: AFP

Đánh giá về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Trump, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley vừa cho biết: "Bây giờ đã là ngày thứ 10 kể từ khi (ông Trump) có triệu chứng nhiễm bệnh, (ông Trump) đã cắt sốt trong hơn 24 giờ qua và tất cả các triệu chứng đều được cải thiện; kết quả các xét nghiệm chẩn đoán tiên tiến cho thấy không còn dấu hiệu Covid-19 đang tái tạo nữa".

"Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe của ông ấy (Donald Trump - BTV) khi ông ấy trở lại lịch trình công việc", bác sĩ Sean Conley nói thêm.

Ông Conley cho biết Tổng thống Trump đã được xác định có "tải lượng virus giảm". Tải lượng virus phản ánh lượng virus có trong bất kỳ mẫu xét nghiệm nào được lấy từ người bệnh, có thể là mẫu máu của người bệnh trong trường hợp nhiễm Covid-19, hoặc là phết dịch mũi họng.

Bác sĩ Conley không tiết lộ kết quả xét nghiệm mới đây của ông Trump và cũng không khẳng định liệu ông Trump sẽ tiếp tục được điều trị hay không.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, những người bị nhiễm Covid-19 ở mức độ trung bình hoặc nặng có thể là nguồn lây nhiễm trong 20 ngày hoặc lâu hơn sau khi dương tính với Covid-19. Họ cần phải tự cách ly trong thời gian đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ khuyến cáo.

Trước đó, Tổng thống Trump hôm 10/10 lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng tại Nhà Trắng kể từ khi được chẩn đoán và nhập viện vì Covid-19.

Hàng trăm khách mời đã đến khu vực Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng để tham dự buổi nói chuyện ngắn của ông Trump từ phía ban công. Những người tham dự không được xét nghiệm Covid-19 và các biện pháp giãn cách xã hội không được thực hiện; đồng thời họ cũng không bị bắt buộc đeo khẩu trang.

"Nó đang biến mất", ông Trump nói về Covid-19 và không đề cập đến việc ông đã phải dùng đến liệu pháp oxy và điều trị bằng thuốc steroid hay không.

"Tôi muốn các bạn biết rằng nước Mỹ sẽ đánh bại virus kinh khủng này", ông Trump nói thêm. "Chúng tôi đang tạo ra các liệu pháp và loại thuốc mạnh mẽ, chúng tôi chữa khỏi cho người bệnh, và chúng tôi sẽ phục hồi còn vaccine kháng Covid-19 sẽ sớm được ra mắt".

Theo thống kê sơ bộ của hãng tin NBC, hơn 215.000 người Mỹ đã thiệt mạng vì Covid-19 còn số ca nhiễm đã lên tới gần 7,8 triệu người.

Tổng thống Donald Trump xuất viện sau ba ngày điều trị bệnh COVID-19
Bác sỹ của Tổng thống Trump, Tiến sỹ Sean Conley khẳng định các đánh giá về sức khỏe và quan trọng nhất là tình trạng lâm sàng của của Tổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư