Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
"Đừng sợ Covid", Tổng thống Trump nhắn người Mỹ khi xuất viện
Lê Quân - 06/10/2020 10:55
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump khuyên người Mỹ không nên sợ hãi trước Covid-19 khi ông trở lại Nhà Trắng vào ngày 5/10 (giờ Mỹ) sau 3 đêm nhập viện để điều trị Covid-19.
Tổng thống Mỹ Donald Trump bỏ khẩu trang khi trở lại Nhà Trắng hôm 5/10 sau 3 ngày điều trị Covid-19 tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed. Ảnh: AFP
Tổng thống Mỹ Donald Trump bỏ khẩu trang khi trở lại Nhà Trắng hôm 5/10 sau 3 ngày điều trị Covid-19 bên ngoài Washington. Ảnh: AFP

Khi được hỏi về cảm giác của mình khi trở lại Nhà Trắng - nơi ê-kíp và chiến dịch tái tranh cử của ông đang bị tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19, ông Trump cho biết: "Thực sự tốt", theo nhóm phóng viên theo sát tin tức về việc ông Trump xuất viện và trở lại Nhà Trắng.

Ông Trump đã đeo khẩu trang khi lên trực thăng rời Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed bên ngoài Washington. Đến Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ bước lên bậc thềm cổng phía nam (South Portico), bỏ khẩu trang và vẫy tay chào. Đoạn video ghi lại hình ảnh ông Trump sau đó cho thấy, ông Trump bước vào bên trong Nhà Trắng và khẩu trang vẫn được cất trong túi.

Ông Trump đang đương đầu với bệnh dịch đã cướp đi sinh mạng của hơn 1 triệu người trên toàn cầu và hơn 209.000 người tại Mỹ - mức cao nhất trong số các quốc gia xác nhận có Covid-19. Tổng thống phe Cộng hòa rất hăng hái cho cuộc tái tranh cử vào Nhà Trắng và đối đầu trực diện với nguyên Phó tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc bầu cử ngày 3/11 tới.

Tổng thống Trump thông báo mình mắc Covid-19 vào sáng sớm ngày 2/10 và sau đó ông Trump được chuyến đến điều trị tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed cùng ngày.

"Đừng để nó (Covid-19) thống trị bạn. Đừng sợ nó", ông Trump nói trong đoạn video được ghi lại sau khi ông trở lại Nhà Trắng. "Chúng ta sẽ quay lại, chúng ta sẽ trở lại với công việc. Chúng ta hãy tiến về phía trước… Đừng để nó thống trị cuộc sống của bạn. Thoát khỏi nó và hãy cẩn thận", Tổng thống Mỹ nói.

Chỉ ít lâu sau khi ông Trump trở lại Nhà Trắng, một đoạn video kèm nhạc được đăng tải lên trang Twitter của ông Trump. Video này nhanh chóng thu hút quan tâm của cộng đồng mạng với gần 1 triệu lượt xem. Nó cho thấy ông Trump một lần nữa phớt lờ các hướng dẫn thực hiện giãn cách xã hội nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19. Trước đó, ông Trump đã mỉa mai đối thủ phe Dân chủ Joe Biden "đeo khẩu trang lớn nhất mà ông từng thấy" trong buổi tranh luận trực tiếp diễn ra tại bang Ohio vào tối 29/9.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sức khỏe ổn định
Ngày 3/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên Twitter rằng ông đang cảm thấy khỏe mạnh với sự trợ giúp của các bác sĩ và y tá tại Trung tâm Y...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư