Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bác sĩ tháp tùng Tổng thống Putin bị nhiễm Covid-19
Lê Quân - 31/03/2020 23:26
 
Bác sĩ Denis Protsenko - người tháp tùng Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm mới đây tới một bệnh viện tại Moscow - vừa cho biết ông đã được chẩn đoán nhiễm Covid-19, theo hãng tin Reuters.
Tổng thống Vladimir Putin (bìa phải) bắt tay bác sĩ Denis Protsenko trong chuyến thăm tới bệnh viện Kommunarka hôm 24/3. Ảnh: AFP
Tổng thống Vladimir Putin (bìa phải) bắt tay bác sĩ Denis Protsenko trong chuyến thăm tới bệnh viện Kommunarka hôm 24/3. Ảnh: AFP

Trước đó, Tổng thống Putin đã đến thăm bệnh viện Kommunarka (bệnh viện được bố trí cho các bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19) tại Moscow hôm 24/3. Tại đây, ông Putin đã trò chuyện với bác sĩ Denis Protsenko. Hình ảnh chuyến thăm được phát trên truyền hình cho thấy cả hai đều không mặc đồ bảo hộ y tế trong quá trình trò chuyện.

Trên trang facebook cá nhân, bác sĩ Protsenko viết: “Đúng, tôi đã xét nghiệm và có kết quả dương tính với Covid-19, nhưng tôi cảm thấy khá ổn. Tôi đã tự cách ly trong văn phòng của mình”.

Trong khi đó, Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin thường xuyên được xét nghiệm Covid-19, đồng thời khẳng định “mọi thứ đều ổn”, hãng thông tấn RIA đưa tin.

Trước đó, Điện Kremlin cũng khẳng định ông Putin luôn được bảo vệ trước các virus và bệnh tật.

Tổng thống Nga đã mặc bộ đồ bảo hộ “hazmat” và đeo mặt nạ phòng độc khi ghé thăm các bệnh nhân tại bệnh viện Kommunarka tuần trước. Nhưng theo hình ảnh thể hiện, ông chủ Điện Kremlin đã không mặc đồ bảo hộ khi gặp và bắt tay bác sĩ Protsenko.

Cuối tuần trước, Điện Kremlin xác nhận một người nhiễm Covid-19 thuộc chính quyền tổng thống Putin, nhưng bệnh nhân này trước đó không tiếp xúc với ông Putin. Tất cả các biện pháp đã được triển khai để ngăn virus lây lan, Điện Kremlin cho biết thêm.

Các nhà lập pháp Nga hôm 31/3 trao quyền cho chính phủ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia đối với dịch Covid-19 và phê chuẩn các hình phạt đối với hành vi vi phạm các quy định phong tỏa, theo đó các đối tượng vi phạm có thể bị phạt tù tới 7 năm.

Tất cả nhân viên phục vụ Putin xét nghiệm Covid-19
Điện Kremlin cho biết tất cả các nhân viên liên quan đến lịch trình của Putin đều bắt buộc phải xét nghiệm nCoV.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư