-
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp
![]() |
| Bãi đỗ xe 166 Hải Phòng, Đà Nẵng không phát huy hiệu quả sau nhiều năm đầu tư xây dựng vì giá gửi xe quá cao. Ảnh: Linh Đan |
Ngày 12/12, bãi đỗ xe 166 Hải Phòng làm “nóng” kỳ họp thứ 6, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X vì không phát huy hiệu quả sau nhiều năm đầu tư xây dựng.
Đại biểu Lê Văn Dũng phản ánh, bãi đỗ xe 166 Hải Phòng đi vào hoạt động từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, số lượng vào gửi xe rất thấp, chỉ đạt 6% công năng của bãi đỗ xe, gây lãng phí, chưa phát huy hiệu quả đầu tư.
“Theo phản ánh của người dân là do giá giữ xe khá cao so với nhu cầu của họ”, đại biểu Dũng nêu.
Đồng quan điểm, đại biểu Võ Tín cho biết, hiện nay, bãi đỗ xe số 166 Hải Phòng đã đi vào hoạt động nhưng lượng xe gửi vào rất ít. Lý do là phí khá cao. Từ đó, đại biểu Tín đề nghị Giám đốc Sở GTVT thành phố Đà Nẵng cho biết giải pháp xử lý vấn đề này.
Trả lời vấn đề này, ông Bùi Hồng Trung, Giám đốc Sở GTVT thành phố Đà Nẵng thừa nhận, bãi đỗ xe 166 Hải Phòng chưa phát huy hiệu quả của bãi đỗ xe.
Một trong những nguyên nhân, theo ông Trung là do người dân không thích để xe ở đây để đi bộ lại nơi có nhu cầu, mà thích sử dụng xe tiếp cận trực tiếp nơi đó.
Về phản ánh giá xe cao, ông Trung cho biết, hiện nay, Sở GTVT đang phối hợp với Sở Tài chính để xây dựng lại phương án giá cho phù hợp.
Ông Ngô Xuân Thắng, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng đề nghị sau kỳ họp này, Sở GTVT sớm tham mưu UBND thành phố có chủ trương khắc phục những tồn tại, hạn chế tại bãi đỗ xe này.
Dự án bãi đỗ xe số 166 Hải Phòng (giai đoạn 1), được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định 4330/QĐ-UBND ngày 12/11/2020, với tổng mức đầu tư hơn 76 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư. Đây là dự án bãi đỗ xe thông minh thứ hai tại Đà Nẵng, sau bãi giữ xe thông minh số 255 Phan Châu Trinh (vận hành từ tháng 10/2019).
-
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố -
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2

