Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bamboo Capital phát hành 5 triệu trái phiếu, huy động vốn cho 2 công ty điện gió
Hồng Phúc - 11/11/2021 16:55
 
Công ty cổ phần Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa công bố phương án phát hành 5 trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có bảo đảm cũng như kế hoạch sử dụng nguồn vốn.

Cụ thể, Bamboo Capital phê duyệt phương án chào bán 5 triệu trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có bảo đảm, với tổng mệnh giá tối đa 500 tỷ đồng.

Trái phiếu kết hợp lãi suất cố định và lãi suất thả nổi.

Lãi suất cho 2 kỳ tính lãi đầu tiên bằng 11,5%/năm và lãi suất cho các kỳ tính lãi sau 2 kỳ tính lãi đầu tiên là lãi suất thả nổi (được tính bằng công thức lãi suất tham chiếu tại kỳ tính lãi cộng biên độ 6%/năm).

.
Dự kiến sau phát hành, hệ số nợ/vốn chủ sở hữu của Bamboo Capital sẽ tăng lên 7,31 lần.

Kỳ hạn trái phiếu 3 năm kể từ ngày phát hành và không hạn chế giao dịch. 

Dự kiến, thời điểm phát hành trái phiếu vào quý IV/2021 - quý I/2022 sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng.

Với nhà đầu tư cá nhân, tối thiểu phải đặt mua 1.000 trái phiếu và mức tối thiểu với nhà đầu tư tổ chức là 10.000 trái phiếu.

Tổ chức tư vấn chào bán, tư vấn đăng ký lưu ký và niêm yết trái phiếu cho Bamboo Capital đợt này là Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội.

.
Một số chỉ tiêu tài chính của Bamboo Capital trong 3 năm trước năm chào bán trái phiếu ra công chúng (Đvt: triệu đồng).

Theo kế hoạch, vốn huy động được từ đợt phát hành này sẽ được Bamboo Capital dùng để bổ sung vốn lưu động, tài trợ các dự án điện mặt trời, điện áp mái, dự án bất động sản cũng như đáp ứng cho việc thực hiện M&A.

Trong trường hợp số tiền thu được không đủ để sử dụng cho toàn bộ mục đích vừa nêu, Bamboo Capital sẽ ưu tiên chi cho 2 công ty con vay, bao gồm cho Công ty TNHH Điện gió Đông Thành 2 vay 247 tỷ đồng và Công ty cổ phần BCG Wind Sóc Trăng vay 253 tỷ đồng.

Hiện, Bamboo Capital là doanh nghiệp đa ngành với 62 công ty thành viên và liên kết, hơn 2.000 nhân sự, với vốn hoá thị trường khoảng 8.200 tỷ đồng.

Đóng cửa phiên ngày 11/11, thị giá BCG giảm 0.5% về mức 27.500 đồng/cổ phiếu.

.
Diễn biến giá cổ phiếu BCG từ đầu năm đến nay.

Doanh nghiệp này vừa kỷ niệm 10 năm thành lập vào đầu tháng 11/2021. Chia sẻ trong dịp này, ông Nguyễn Hồ Nam Chủ tịch HĐQT công ty cho biết, ở lĩnh vực năng lượng tái tạo, BCG Energy đang là đơn vị tiên phong trong phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam, tổng công suất phát điện khoảng 500 MW.  

Thời gian tới, BCG Energy sẽ đầu tư vào các dự án cánh đồng năng lượng mặt trời, năng lượng mặt trời áp mái và năng lượng gió để theo đuổi mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn năng lượng tái tạo hàng đầu khu vực. 

Ở lĩnh vực bất động sản, BCG Land có kế hoạch dài hạn cho mảng nghỉ dưỡng, dân cư và danh mục bất động sản công nghiệp cũng như logistics để tạo dòng tiền định kỳ, đồng thời tập trung áp dụng các công nghệ cao vào chuỗi bất động sản. 

Ở lĩnh vực xây dựng, Tracodi đang phát triển và sẽ tham gia các dự án độc lập để phấn đấu trở thành nhà đầu tư hạ tầng hàng đầu Việt Nam theo một vòng tròn khép kín gồm đầu tư - xây lắp - khai thác nguyên vật liệu. 

Trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm, BCG Financial đang thực hiện những thương vụ đầu tiên (mua 79,7 triệu cổ phiếu tại Bảo hiểm AAA, chiếm 71% vốn điều lệ - PV) đặt nền móng cho tham vọng phát triển 5 mảng kinh doanh chiến lược của Bamboo Capital là sản xuất, hạ tầng, năng lượng, bất động sản và dịch vụ tài chính. 

Bamboo Capital góp 300 tỷ đồng lập công ty kinh doanh bất động sản, dịch vụ lưu trú
Công ty cổ phần Bamboo Capital (BCG) vừa thông qua nghị quyết góp vốn thành lập Công ty TNHH Phoenix Mountain với ngành kinh doanh chính là cung cấp dịch vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư