-
Toyota, Honda, Ford đua nhau tung khuyến mại trong tháng 6/2025
-
Hyundai New Creta ra 4 phiên bản với giá bán từ 599 triệu đồng
-
Đón xu hướng nhập tỉnh, nhà ở ngoại ô, Yamaha tung xe tay ga phân khối lớn
-
Triệu hồi để kiểm tra lớp keo lót kính nóc toàn cảnh xe Yaris Cross HEV
-
VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra -
KITA Group hợp tác với Chery Commercial Vehicle phát triển xe thương mại chạy điện
Mặc dù phải đối mặt với những thách thức do dịch Covid-19 gây ra, Toyota Việt Nam (TMV) vẫn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được những thành tựu nhất định, đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng và công nhân viên, đồng thời tích cực đóng góp cho xã hội.
Trong năm 2021, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 30.330 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 624.100 xe. Doanh số bán hàng của Toyota đạt 69.002 xe (bao gồm xe Lexus), đứng đầu thị trường xe du lịch trong năm 2021.
![]() |
Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đã chào đón 1.138.932 lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 14,5 triệu lượt.
Năm 2021, Toyota tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý với việc khai trương 10 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 78 đặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước.
HẠNG MỤC |
ĐƠN VỊ |
Năm 2021 |
TÍCH LŨY |
Sản lượng sản xuất |
Xe |
30.330 |
624.100 |
Doanh số bán hàng |
Xe |
69.002 |
764.426 |
Doanh số dịch vụ |
Lượt |
1.138.932 |
14.562.117 |
Hệ thống đại lý |
Đại lý/ Chi nhánh |
10 đại lý mới <8 tỉnh thành> |
78 đại lý |
Xuất khẩu phụ tùng |
Triệu USD |
70,8 |
721,4 |
Đóng góp ngân sách |
Triệu USD |
1.001 |
10.941 |
Mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng Toyota vẫn đảm bảo hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng với doanh thu 70,8 triệu USD, tăng 38% so với năm 2020. Bên cạnh đó, Toyota đã đóng góp 1.001 triệu USD vào ngân sách nhà nước.
Trong bối cảnh dịch Covid-19, với triết lý “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý đã linh hoạt thích ứng và nhanh chóng chuyển đổi hình thức bán hàng và chăm sóc khách hàng trong mùa dịch Covid-19 với nhiều hoạt động thiết thực: thực hiện các chương trình đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên trong mùa dịch, đẩy mạnh hoạt động trực tuyến, giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, sửa chữa khẩn, đồng thời triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.
Năm 2021, Toyota ra mắt những sản phẩm mới và cải tiến với nhiều tiện ích và công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, nâng cấp vượt trội về an toàn, cùng thiết kế trẻ trung, giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời trên mỗi hành trình.
![]() |
Nổi bật trong đó là mẫu SUV đô thị - Raize hoàn toàn mới đáp ứng với nhu cầu của khách hàng với mức giá hấp dẫn. Tiếp đó là Camry phiên bản Hybrid mới góp phần tạo nên một “Tương lai xanh” và là dòng xe Hybrid thứ 2 sau Corolla Cross Hybrid, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị, phong cách sống đẳng cấp cho chủ sở hữu.
Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, các sản phẩm của Toyota vẫn không ngừng cải tiến qua từng năm và nhận được sự tin yêu, đón nhận của khách hàng. Cụ thể, Vios và Corolla Cross thường xuyên nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất với doanh số lần lượt là 19.933 xe và 18.411 xe.
STT |
MẪU XE |
2021 (xe) |
TÍCH LŨY |
1 |
Vios |
19.933 |
204.629 |
2 |
Corolla Cross |
18.411 |
24.327 |
3 |
Fortuner |
6.351 |
108.926 |
4 |
Các mẫu xe khác |
16.776 |
266.655 |
TỔNG |
69.002 |
764.426 |
Năm 2021, nhằm nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô, Toyota và Cục Công Nghiệp − Bộ Công Thương đã ký Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ với nhiều hoạt động thực tiễn. Đây là minh chứng cho nỗ lực đẩy mạnh sản xuất trong nước, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô cũng như ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.
![]() |
Đặc biệt trong năm 2021, Toyota đã chung tay cùng chính quyền hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch Covid-19, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho cộng đồng, nhanh chóng khôi phục cuộc sống bình thường mới với tổng giá trị 541.000 USD. Đến nay, tổng ngân sách tích lũy cho các hoạt động đóng góp xã hội khoảng 28,6 triệu USD.
Trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường và hướng tới mục tiêu trở thành một “Doanh nghiệp xanh”, trong năm qua, Toyota đã cắt giảm 1.940 tấn CO2.
Đặc biệt, 100% nhà cung cấp và 95% đại lý của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường ISO 14001. Ngoài ra, hệ thống quan trắc nước thải tự động liên tục của Toyota đã đã kết nối dữ liệu trực tiếp với Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Phúc kể từ tháng 12.2021.

-
Triệu hồi để kiểm tra lớp keo lót kính nóc toàn cảnh xe Yaris Cross HEV -
VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra -
KITA Group hợp tác với Chery Commercial Vehicle phát triển xe thương mại chạy điện -
Học lái xe an toàn - hành trang “sống sót” tuổi học trò -
BYD và Grab thúc đẩy dùng ô tô điện tại Việt Nam -
VinFast EC Van có gì đặc biệt mà khiến thị trường dậy sóng ngay ngày đầu mở cọc? -
Hyundai Thành Công bàn giao xe Hyundai Santa Fe cho HLV Kim Sang-sik
-
BITGP dẫn dắt làn sóng Web3 tại Việt Nam với vai trò nhà tài trợ Vàng tại Super Vietnam PitchFest 2025
-
Vietnamobile mời gia chào thầu gói thầu Thanh lý ắc quy hỏng tại các trạm của Vietnamobile
-
Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang
-
Vì sao STown Gateway là dự án đáng được đầu tư ở thời điểm này?
-
VSIP hợp tác với A New Home, Smartland, An Homes phân phối dự án Sun Casa Square
-
ThaiFex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục