Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bán kết lượt về Việt Nam - Malaysia: CĐV Việt Nam sẵn sàng chơi đẹp
Như Tầm - 10/12/2014 06:35
 
 Trên mạng xã hội xuất hiện những lời kêu gọi các CĐV Việt Nam "chơi đẹp" khi đón tiếp các CĐV Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình, bất chấp vụ việc diễn ra trên khán đài Shah Alam hôm 7/12.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vụ tấn công cổ động viên VN: Malaysia có thể bị treo sân
CĐV Việt Nam kể về sự cố kinh hoàng trên sân Shah Alam
Đại diện Malaysia gửi lời xin lỗi chân thành đến CĐV Việt Nam
Báo Malaysia chỉ trích đội tuyển và cổ động viên nước nhà
Chảo lửa Mỹ Đình đang 'sốt' vé bán kết AFF Suzuki Cup

Việc một số CĐV Malaysia có hành động không chấp nhận được với các CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam, khi đội bóng của họ thất thủ 1-2 ngay trên sân nhà trước Đội tuyển Việt Nam đã làm nóng các trang báo trong nước và nước ngoài những ngày qua.

Hình ảnh một CĐV Việt Nam bị nhóm CĐV quá khích đã tấn công đổ máu lan nhanh trên các diễn đàn, khiến giới chức Malaysia không thể ngồi yên. Từ Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao, Hoa hậu Thế giới Malaysia hay các CĐV chân chính nước này đều đã lên tiếng xin lỗi các CĐV Việt Nam. Trong khi đó, cảnh sát nước này cũng đã khoanh vùng và ra lệnh truy nã 12 tên có hành động hung hăng gây nên cảnh nước làm mất mặt đất nước Malaysia hôm 7/12 vừa qua.

Trong bối cảnh đó, thông tin về việc có hàng ngàn CĐV Malaysia sẽ tới Mỹ Đình để cổ vũ đội nhà ở trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup ngày 11/12 tới khiến Ban tổ chức phải đau đầu. Thầy trò HLV Dollah Salleh đang phải chịu áp lực lớn khi thua trận ngay trên sân nhà và để thủng lưới 2 bàn, nay sẽ rất cần sự cổ vũ của các CĐV đến từ quê hương Malaysia. Nhưng áp lực chờ đón họ ở cả sân cỏ và trên khán đài chắc chắn là rất lớn.

  CĐV Việt Nam kêu gọi chơi đẹp với CĐV Malaysia  
  Một khẩu hiệu CĐV Việt Nam khẳng định luôn tôn trọng CĐV Malaysia, "lấy Đức phục Nhân"  

Song có lẽ các cầu thủ và CĐV Malaysia không phải quá lo lắng, khi các CĐV Việt Nam đã kêu gọi "chơi đẹp" với đội khách.

Trên các diễn đàn, mạng xã hội đã xuất hiện những dòng cổ động, những status khẳng định Việt Nam sẽ luôn tôn trọng cổ động viên Malaysia. 

Một bạn trẻ ký tên Người Việt bày tỏ: "Chúng ta đã phẫn nộ khi thấy những hình ảnh CĐV Việt Nam bị tấn công đổ máu ở Malaysia. Chúng ta không chấp nhận những hành động bạo lực, phi thể thao như vậy. Chính vì thế, hãy để người Malaysia thấy một hình ảnh Việt Nam khí thế, rực lửa nhưng fair play, cả trên sân cỏ và trên khán đài! Hãy tự hào chúng ta là người Việt Nam"!

Lời chia sẻ của bạn Người Việt nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người khẳng định, sẽ đến Mỹ Đình cổ vũ đội nhà với sự tự hào, chứ không phải để trả đũa các CĐV hung hãn.

"Những kẻ hung hãn chỉ là thiểu số. Hãy để tất cả thấy sự thân thiện, mến khách của chúng ta" - bạn Thảo Trần phụ họa.

  CĐV Việt Nam kêu gọi cùng chơi đẹp với CĐV Malaysia  
  CĐV Việt Nam kêu gọi cùng chơi đẹp với CĐV Malaysia, thể hiện sự thân thiện, mến khách của người Việt Nam  

Trong khi đó, trao đổi với báo giới, ông Trần Hữu Nghĩa, đại diện Hội CĐV bóng đá Việt Nam (VFS) cho biết, Hội đang lên kế hoạch để cổ vũ ĐT Việt Nam ở trận bán kết lượt về với Malaysia sắp tới, trong đó nhấn mạnh đến yếu tố fair play, bất chấp sự cố trên sân khách.

"Ở trận bán kết sắp tới, ngoài việc kêu gọi các thành viên của Hội CĐV bóng đá Việt Nam đồng loạt mặc áo đỏ, sao vàng để phủ đỏ các khán đài sân Mỹ Đình, chúng tôi cũng mong các CĐV sẽ không mang pháo sáng, hay có những hành động không đẹp như ném chai lọ xuống sân. Theo tôi, phần đông CĐV Malaysia cũng dễ thương và cuồng nhiệt lắm. Ở trận bán kết sắp tới, chúng tôi sẽ cố gắng đón tiếp họ một cách lịch sự nhất có thể", ông Nghĩa cho hay.

Không chỉ riêng Hội CĐV bóng đá Việt Nam, nhiều hội CĐV bóng đá khác như "Vietnam Football", "Vietnam Football Fans", Hội CĐV SLNA... đang ra sức kêu gọi người hâm mộ đến sân Mỹ Đình thể hiện lòng hiếu khách với người Malaysia trên các trang mạng xã hội.

Một số tuyển thủ như Hoàng Thịnh, Công Vinh đã kêu gọi CĐV Việt Nam "chơi đẹp" với CĐV Malaysia ở trận đấu diễn ra ngày 11/12 sắp tới.

Trong khi đó, cơ quan chức năng Việt Nam cũng lên tiếng khẳng định, công tác tổ chức sẽ được đảm bảo tối đa để các CĐV và cầu thủ Malaysia thi đấu an toàn.

Đích thân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đã lên tiếng kêu gọi CĐV Việt Nam bình tĩnh, hành xử đẹp và không nên có bất cứ hành động trả đũa nào với fan đội khách ở trận đấu trên sân Mỹ Đình ngày 11/12 này.

Với những gì đã diễn ra, chúng ta hy vọng có thể chờ đón một trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia nóng bỏng nhưng đậm chất thể thao, tinh thần thể thao đẹp, mà hình ảnh đẹp của các CĐV Việt Nam trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình sẽ là một phần không thể thiếu để làm nên tinh thần ấy.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư