Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Übank bắt tay CleverTap cung cấp trải nghiệm khách hàng đa kênh
LA - 04/05/2022 14:03
 
Übank bắt tay CleverTap để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, tăng khả năng thu hút, tương tác với người dùng và thúc đẩy dịch vụ tài chính cho tất cả mọi người

CleverTap vừa hoàn tất ký kết với Übank - ứng dụng ngân hàng số của VPBank, để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, tăng khả năng thu hút, tương tác với người dùng và thúc đẩy dịch vụ tài chính cho tất cả mọi người.

Ông Marc-Antoine Hager, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh khu vực Đông Nam Á tại CleverTap và ông Gunneet Singh Bally, Giám đốc Sản phẩm, Giao tiếp Khách hàng và Quan hệ đối tác của Übank đã chia sẻ về nội dung hợp tác này.

-	Công bố hợp tác giữa CleverTap và Übank ngày 26/4/2022
Công bố hợp tác giữa CleverTap và Übank ngày 26/4/2022

Các ông có thể cho biết nội dung hợp tác chính giữa CleverTap và Übank?

Ông Marc: CleverTap cũng hỗ trợ Übank cá nhân hóa trải nghiệm người dùng của họ bằng cách ứng dụng phân tích dữ liệu về hành vi người dùng theo thời gian thực với các đề xuất dự đoán chính xác, nhờ đó tăng cơ hội tương tác với khách hàng hơn theo đúng nhu cầu của từng người dùng. CleverTap giúp Übank hiện thực hóa muc tiêu mà Übank đang hướng tới là tài chính cho tất cả mọi người.

Ông Gunneet: Với sứ mệnh “Bank less. Get more”, Übank giải quyết mọi nhu cầu tài chính của khách hàng từ xa, đặc biệt với các khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, bằng cách tự động hóa các quy trình dịch vụ ngân hàng. Nhờ tích hợp giải pháp của CleverTap vào nền tảng ngân hàng số của mình, Übank giờ đây có thể thúc đẩy khả năng thu hút, tương tác với người dùng một cách hiệu quả hơn trên ba dịch vụ chính - Thanh toán, Gửi tiền và Chi tiêu, đồng thời rút ngắn khoảng thời gian trung bình của dịch vụ tiền gửi.

-	Ông Gunneet Singh Bally, Giám đốc Sản phẩm, Giao tiếp Khách hàng và Quan hệ đối tác, Übank
Ông Gunneet Singh Bally, Giám đốc Sản phẩm, Giao tiếp Khách hàng và Quan hệ đối tác, Übank

CleverTap vào thị trường Việt Nam năm 2020, và các ông cũng sở hữu nhiều tệp khách hàng quốc tế, các ông đánh giá tiềm năng thị trường Việt Nam như thế nào?

Ông Marc: Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của CleverTap tại khu vực Đông Nam Á. Theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 (Nền kinh tế số khu vực Đông Nam Á) của Google, Việt Nam được dự báo là nền kinh tế Internet phát triển nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á trong 10 năm tới. Báo cáo cũng dự đoán vào năm 2025, nền kinh tế Internet tổng thể của quốc gia này có thể sẽ đạt giá trị 57 tỷ đô la Mỹ với tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) là 29%. Điều này mang lại cơ hội vô cùng lớn cho những doanh nghiệp mà ứng dụng công nghệ kỹ thuật số tiên tiến để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của họ.

CleverTap có mặt tại Việt Nam từ năm 2020 và đang nhanh chóng mở rộng hoạt động của mình trên thị trường này. Chúng tôi thấy thị trường Việt Nam có rất nhiều sáng tạo liên quan đến đời sống về kỹ thuật số. Một trong những sản phẩm của chúng tôi đó là Monkey Junior – một ứng dụng về giáo dục đã có sự tăng trưởng rất nhanh. Đặc biệt sau đại dịch Covid-19, có sự bùng nổ sản phẩm, ứng dụng kỹ thuật số tại Việt Nam.

Một điểm nữa chúng tôi thấy là sáng tạo ở Việt Nam rất tốt và ở Việt Nam có rất nhiều cách thức khác nhau để các thương hiệu có thể tiếp cận cũng như gắn kết với các khách hàng của mình. Việt Nam cũng là nước đi đầu, phát triển rất tốt trong việc có rất nhiều kênh tương tác khác nhau với khách hàng.

CleverTap đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng khách hàng, đồng thời hướng tới mục tiêu trở thành đối tác tin cậy của tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực mà đang ứng dụng công nghệ số cho hành trình số hóa của họ trong khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Với những giải pháp và sáng tạo độc đáo của mình, CleverTap đặt mục tiêu hỗ trợ ngày càng nhiều doanh nghiệp kỹ thuật số của Việt Nam trong việc tăng khả năng giữ chân và tối đa hóa giá trị vòng đời khách hàng của họ.

-	Ông Marc-Antoine Hager, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh khu vực Đông Nam Á tại CleverTap
Ông Marc-Antoine Hager, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh khu vực Đông Nam Á tại CleverTap

Cuộc “hôn nhân” này sẽ mang lại các hiệu quả thiết thực gì cho Übank?

Ông Gunneet: Übank là một ngân hàng kỹ thuật số trong hệ sinh thái của VPbank. Giải pháp CleveTap đáp ứng 5 yêu cầu của Übank (1) tính cá nhân hoá cao, (2) bảo mật dữ liệu vô song, (3) lộ trình phát triển các tính năng mới luôn nhất quán, (4) ứng dụng công nghệ AI và ML sâu trong lập hồ sơ và phân đoạn khách hàng, và (5) đa dạng hoá cách hiển thị thông báo trên ứng dụng.

Nói cách khác chúng tôi sử dụng công nghệ, giải pháp của CleverTap để làm sao có thể mang lại thêm các giá trị cho khách hàng. Với các công nghệ tốt như CleveTap chỉ trong vài tháng thử nghiệm đã giúp chúng tôi tăng số lượng khách hàng sử dụng từ 15% đến 50%.

Bán hàng đa kênh - Xu hướng mở ra cánh cửa bứt phá cho doanh nghiệp
Theo khảo sát của Harvard Business Review, 73% người tiêu dùng sử dụng nhiều kênh khác nhau trong quá trình mua hàng và có tới 24,1% nhà bán hàng đa kênh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư