Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 13 tháng 09 năm 2024,
Báo cáo Khởi nghiệp GenAI ASEAN lần đầu tiên công bố ở Việt Nam
K.T - 12/09/2024 15:11
 
Báo cáo này được ra mắt tại Hà Nội, cung cấp tổng quan toàn diện về hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tạo sinh khu vực và vai trò then chốt của GenAI trong quá trình chuyển đổi số của ASEAN.

Ngày 19/9 tới, tại Hà Nội, Quỹ đầu tư GenAI Fund hợp tác với Amazon Web Services (AWS), Databricks và Trung tâm Đổi mới Quốc gia Việt Nam (NIC) sẽ lần đầu tiên giới thiệu Báo cáo Khởi nghiệp GenAI ASEAN.

Sự kiện nhằm công bố những thông tin và điểm sáng từ Báo cáo Khởi nghiệp GenAI ASEAN, cung cấp những hiểu biết thiết yếu về hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI - GenAI) đang phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á. Trong đó, Việt Nam đang hướng đến trở thành một trung tâm đổi mới then chốt trong lĩnh vực GenAI.

Báo cáo Khởi nghiệp GenAI ASEAN 2024 sẽ cung cấp tổng quan toàn diện về hệ sinh thái GenAI khu vực và vai trò then chốt của GenAI trong quá trình chuyển đổi số của ASEAN.

Chương trình dự kiến có sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực GenAI, các nhà đầu tư và các công ty khởi nghiệp, tập trung trao đổi các xu hướng mới nổi, cơ hội và thách thức, cũng như các dự đoán trong thời gian tới cho các công ty khởi nghiệp, cơ quan chính phủ và doanh nghiệp, các cơ hội tăng trưởng và xu hướng đầu tư trên toàn khu vực, thông qua chia sẻ của ông Denning Tan, Giám đốc Quỹ đầu tư GenAI Fund.

Chương trình cũng cung cấp những phân tích dựa trên dữ liệu và thông tin chi tiết, về cách các công nghệ GenAI đang biến đổi các ngành công nghiệp trên khắp ASEAN.

Bên cạnh đó, tại sự kiện, 3 công ty khởi nghiệp GenAI của Việt Nam cũng sẽ giới thiệu bản demo các ứng dụng sáng tạo trên nhiều ngành nghề: Reforged Labs - Giải pháp GenAI cho các nhà tiếp thị game; Lex Engine - Các công cụ hỗ trợ GenAI cho ngành luật; Laka.ai - Công cụ lập kế hoạch du lịch hỗ trợ GenAI.

GenAI Fund là quỹ đầu tư đầu tiên có trụ sở tại Đông Nam Á, tập trung vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tạo sinh, với số vốn ban đầu là 10 triệu USD. GenAI Fund đầu tư vào các công ty khởi nghiệp GenAI giai đoạn đầu, với trọng tâm vào sự tăng trưởng, chiến lược Go-to-Market (tiếp cận thị trường) và cơ hội trong tương lai.

Hội nghị về trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam
Hội nghị trí tuệ nhân tạo GenAI Summit 2024 được tổ chức với chủ đề “Chân Trời Mới” diễn ra vào ngày 18/8/2024 tại khách sạn Sheraton,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư