Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Báo Đầu tư đoạt giải B Giải thưởng báo chí về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả
Thanh Huyền - 20/12/2021 17:13
 
Chiều 20/12, Bộ Công Thương và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức lễ trao Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2021.
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải B
Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải B.

Đây là giải thưởng nằm trong chuỗi các sự kiện tuyên truyền, quảng bá, thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.

Giải thưởng nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của xã hội, cải thiện hành vi sử dụng điện, năng lượng, cùng Đảng và Nhà nước cải thiện chất lượng sử dụng năng lượng trong chính sách phát triển bền vững ngành năng lượng nói riêng và an ninh năng lượng quốc gia nói chung, coi đó là một thành tố chủ chốt trong phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của đất nước.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc tiêu biểu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở Trung ương và địa phương, đồng thời nâng cao số lượng, chất lượng tác phẩm tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng trong cả nước.

Theo Ban tổ chức, giải thưởng năm nay đã nhận được sử dụng hưởng ứng tích cực từ các đơn vị báo chí Trung ương và đại phương. Các tác phẩm báo chí chuyên ngành gửi về tham dự giải đạt mức cao, cả về số lượng và chất lượng.

“Giải đã thu hút hàng trăm tác phẩm báo chí thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình của các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên trên cả nước gửi tác phẩm tham dự. Điều này thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm lớn của giới báo chí và công chúng đến chủ trương, chính sách lớn của Chính phủ trong tiết kiệm năng lượng, góp phần làm nên thành công của mùa giải năm nay”, Nhà báo Trần Bá Dung, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Đồng trưởng ban Tổ chức giải cho hay.

Đánh giá chung của Hội đồng chấm giải cho thấy, mặt bằng chất lượng chung các tác phẩm dự giải tương đối đồng đều, nội dung tác phẩm có sự tham gia đa dạng, các bài viết đều đại diện cho các chủ đề, nội dung đầy đủ về công tác tiết kiệm năng lượng.

Có những tác phẩm viết hay, sáng tạo và thu hút người đọc bằng cảm xúc, chạm đến trái tim người đọc. Nhiều tác phẩm không chỉ phản ánh những vấn đề nóng của xã hội mà còn mang ý nghĩa tuyên truyền cao, tính giáo dục lớn, ông Dung nói.

Hội đồng giám khảo đã lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất đạt giải theo 4 loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình.

Trong các tác phẩm đoạt giải năm nay, loạt 5 bài “Cơn lốc” điện mặt trời quét qua, quy hoạch đất đai bị phá nát của tác giả Nguyễn Phước Tín - phóng viên Báo Đầu tư tại khu vực miền Trung và Tây nguyên đã được vinh danh trong nhóm các tác phẩm đoạt giải B.

Chúc mừng các nhà tác giả đoạt giải, Nhà báo Trần Bá Dung khẳng định, đây sẽ là nguồn động viên tinh thần đối với các nhà báo, phóng viên viết và tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng tiết kiệm hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, góp phần hoàn thành các mục tiêu Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.

Khánh Hòa thanh tra các dự án nhà ở xã hội sau loạt bài trên Báo Đầu tư
Khánh Hòa sẽ thanh tra, kiểm tra công tác quản lý, sử dụng nhà ở xã hội đối với chủ đầu tư, tổ chức và cá nhân tại một số dự án đầu tư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư