Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Báo Đầu tư xuất sắc giành 5 giải Báo chí viết về Doanh nhân
Chí Cường - 02/12/2016 13:45
 
Khẳng định vị thế là một cơ quan báo chí chuyên sâu về kinh tế, Báo Đầu tư đã có 5 tác phẩm đoạt giải, trong đó có 1 giải A tại giải “Báo chí viết về Doanh nhân, Doanh nghiệp và Môi trường Kinh doanh lần IV".
TIN LIÊN QUAN

Được sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội Nhà báo Việt Nam, sáng 2/12/2016, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Lễ trao giải bình chọn “Báo chí viết về Doanh nhân, Doanh nghiệp và Môi trường Kinh doanh lần IV”.

Giải bình chọn mang tới cho cộng đồng xã hội một cái nhìn sâu sắc, mới mẻ về tầng lớp doanh nhân; là cơ hội để vinh danh những doanh nhân tiêu biểu, những chiến sĩ trên mặt trận kinh tế của đất nước. Đồng thời, đây cũng là nơi những cây bút xuất sắc được tỏa sáng; là nơi tìm kiếm những nhân vật đã, đang và sẽ tạo nên dấu ấn của thời kỳ đổi mới, xây dựng, phát triển đất nước.

.
Ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh: Chí Cường

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, giải bình chọn tác phẩm báo chí viết về Doanh nhân – Doanh nghiệp và môi trường kinh doanh lần thứ IV là diễn đàn thứ hai của Chương trình Diễn đàn của báo chí và công luận viết về Doanh nghiệp – Doanh nhân và môi trường kinh doanh.

“Sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 200 bài viết đến từ 30 cơ quan báo chí. Đây là lượng diễn giả quan trọng tham gia vào việc xây dựng chính sách và môi trường kinh doanh. Ban tổ chức cũng đã nhận được sự tham gia, hỗ trợ nhiệt tình của Ban tuyên giáo, Hội nhà báo và đông đảo doanh nghiệp”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, qua quá trình chấm giải, các vị giám khảo đã đưa ra 3 đánh giá: Diễn đàn báo chí đã nói được “tiếng lòng” của doanh nhân; đưa ra bức tranh chân thực về sự phát triển của doanh nghiệp giai đoạn vừa qua - giai đoạn chuyển đổi 2015 - 2016, giai đoạn có nhiều biến động và chuẩn bị cho giai đoạn tăng tốc tiếp theo 2016-2020; Diễn đàn đã thể hiện tốt vai trò phản biện, giám sát, đánh giá môi trường kinh doanh ở Việt Nam hiện nay.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty May Hưng Yên cho biết: “Tôi đọc được 20 bài và không phải là thời điểm này tôi mới đọc mà đã đọc ở rất nhiều báo, đặc biệt là trên các ấn phẩm báo chí kinh tế. Cá nhân tôi rất cảm ơn các nhà báo đã cung cấp cho các doanh nghiệp, doanh nhân  thông tin đa chiều.

Thứ nhất, báo chí phản ánh, phản biện các vấn đề chính sách, trở thành cầu nối giữa DN với Nhà nước và ngược lại. Thứ hai, báo chí phản ánh đời sống, nghiệp kinh doanh của giới doanh nhân. Tôi đọc một số bài và thấy rất có ý nghĩa. Đây là những điều rất đáng trân trọng và các nhà báo đã góp phần thắp lửa trong mỗi doanh nhân, doanh nghiệp. Tôi mong rằng ngày càng có nhiều bài viết như thế này để doanh nhân, doanh nghiệp với báo chí ngày càng gẫn gũi, thân thiện hơn”.

Sau quá trình chấm giải, Ban tổ chức đã lựa chọn 11 tác phẩm đoạt giải, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Theo đó, giải A của cuộc thi thuộc về tác giả Khánh An (nhà báo Tuyết Ánh) - Báo Đầu tư với loạt bài 3 kỳ “Đằng sau những bức thư không tên người gửi”.

Tác giả Tuyết Ánh - Báo Đầu tư nhận giải A. Ảnh Chí Cường
Tác giả Khánh An - Báo Đầu tư nhận giải A.       Ảnh: Chí Cường

Giải B đã được trao cho nhóm tác giả Lệ Thúy, Huyền Thanh, Lưu Hiệp (Báo Công An Nhân dân) với loạt bài 4 kỳ “Thủ tục hành chính, hết thời “hành” doanh nghiệp” và tác giả Hữu Tuấn – Báo Đầu tư với bài viết “Cốc cốc và chuyện cổ tích của 3 chàng ngự lâm”.

tác giả Hữu Tuấn – báo Đầu tư với bài viết “Cốc cốc và chuyện cổ tích của 3 chàng ngự lâm”
Tác giả Hữu Tuấn – Báo Đầu tư với bài viết “Cốc cốc và chuyện cổ tích của 3 chàng ngự lâm” nhận giải B. Ảnh: Chí Cường
Các tác giả nhận giải B
Các tác giả nhận giải B. Ảnh: Chí Cường

 Tác phẩm “Người lính Viettel và ước mơ “ngựa sắt”” của tác giả Nguyên Minh – Báo Quân đội nhân dân; Tác phẩm “Huy Nhật: Người kể chuyện ẩm thực sexy” của tác giả: Anh Hoa – Báo Đầu tư; Tác phẩm   “Lý Thái Hưng: Tôi yêu những cánh đồng bát ngát” của tác giả Lã Quý Hưng – Báo Đầu tư đã đồng nhận giải C của cuộc thi.

Tôi yêu những cánh đồng bát ngát” của tác giả Lã Quý Hưng – báo Đầu tư đã đồng nhận giải C của cuộc thi.
Tôi yêu những cánh đồng bát ngát” của tác giả Lã Quý Hưng – Báo Đầu tư đã đồng nhận giải C của cuộc thi. Ảnh: Chí Cường
Các tác giả nhận giải C
Các tác giả nhận giải C. Ảnh: Chí Cường

Giải khuyến khích đã thuộc về Tác giả:  Tác giả Hữu Tuấn, Báo Đầu tư với tác phẩm “Trâm Present: Tôi yêu điên cuồng sản phẩm của tôi”; Tác giả Hà An – Báo Công An Nhân dân với tác phẩm “Hành trình học và làm – câu chuyện cảm động của người thương binh giàu ý chí”; Tác giả Ngọc Linh – Báo Diễn đàn Doanh nghiệp với tác phẩm “Có một phần hồn bí mật của Samsung ở Việt Nam”; Tác giả: Ngọc Lan – Thời báo kinh tế Sài Gòn với bài viết “Lợi ích đánh đổi ở các dự án BOT”; Tác giả Mỹ Ý – Báo Diễn đàn Doanh nghiệp với bài viết “CEO Nguyễn Huỳnh Đạt: “Ông Bếp” và tầm nhìn toàn cầu”,

Các tác giả nhận giải Khuyến khích
Các tác giả nhận giải Khuyến khích. Ảnh: Chí Cường
Tập thể báo Đầu tư chúc mừng các phóng viên đạt giải. Ảnh: Chí Cường
Ông Bùi Đức Hải, Phó Tổng Biên tập Báo Đầu tư (thứ hai từ phải qua) chúc mừng các tác giả của Báo Đầu tư đoạt giải. Ảnh: Chí Cường
Bình chọn 10 năm báo chí viết về doanh nhân
Giải thưởng được tổ chức nhân kỷ niệm 10 năm Ngày doanh nhân Việt Nam, với sự bảo trợ của Hội Nhà báo Việt Nam và Phòng Thương mại và Công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư