Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Báo Hàn: Doanh nghiệp 'thắng lớn' nhờ bóng đá Việt Nam
Huyền Lê (vnexpress) - 31/08/2018 11:50
 
Doanh nghiệp Hàn Quốc đang gặt hái nhiều thành công trong bối cảnh quan hệ hữu nghị Việt - Hàn tăng lên nhờ sự bùng nổ của bóng đá.
Huấn luyện viênPark Hang-seo chỉ đạo các cầu thủ trong trận đấu với Nhật Bản hôm 19/8. Ảnh: Đức Đồng.
Huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ đạo các cầu thủ trong trận đấu với Nhật Bản hôm 19/8. Ảnh: Đức Đồng.

"Bóng đá là văn hóa và cuộc sống của người Việt Nam", Lee Joo-hyun, quan chức Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc hôm 30/8 cho biết, theo Korea Times. "Các doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng bóng đá như một công cụ marketing và sự nổi tiếng hiện nay của huấn luyện viên Park Hang-seo cũng mang đến cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam".

Đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo đã giành kết quả tốt ngoài dự đoán của hầu hết giới chuyên môn khi lọt vào vòng bán kết Asiad 2018 tại Indonesia, đánh dấu một trong những giải đấu thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, tờ báo Hàn Quốc nhận định.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng từng được ca ngợi ở Việt Nam khi ông đưa đội U23 giành ngôi á quân tại Giải vô địch AFC 2018 tại Trung Quốc hồi đầu năm. "Phép thuật của ông Park mang đến cơ hội kinh doanh vô cùng lớn cho các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam, nơi người dân đều hâm mộ bóng đá", tờ báo viết.

Sau khi U23 Việt Nam thành công ở AFC Cup, một công ty sữa của Việt Nam đã mời ông Park Hang-seo làm đại sứ thương hiệu, trong khi hãng hàng không hỗ trợ vé máy bay và chi phí ăn ở cho các thành viên đội bóng và gia đình họ. Một nhà sản xuất và bán lẻ ôtô của Hàn Quốc ở Việt Nam cũng tặng huấn luyện viên Park một chiếc sedan trong chương trình tri ân.

Sau trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc hôm 29/8, các công ty Hàn Quốc nói rằng sự nổi tiếng của ông Park Hang-seo đang tạo thuận lợi cho doanh nghiệp của họ ở Việt Nam và họ xem đây là cơ hội marketing tuyệt vời không thể bỏ lỡ.

"Những khó khăn trong việc bắt đầu kinh doanh với khách hàng mới đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều", đại diện Chung Jae-woo tại POSCO Việt Nam cho biết. 

Hyundai Motor cũng đang tìm cách tối đa hóa "hiệu ứng Park". "Hyundai Motor đã có thị trường vững chắc với công ty liên doanh Hyundai Thành Công, chuyên sản xuất xe chở khách và thương mại", một quan chức hãng này cho biết. "Để tăng thêm đà phát triển, công ty đang có kế hoạch tăng cường tiếp thị thể thao, bao gồm việc mời ông Park làm đại diện bởi đây là một cơ hội không thể bỏ qua." 

Samsung Electronics, công ty có thị trường lớn tại Việt Nam, đã thuê huấn luyện viên Park Hang-seo làm đại sứ thương hiệu và đang phát sóng các quảng cáo truyền hình có ông Park. Hãng này cũng cho đội tuyển Việt Nam mượn một sân bóng futsal tại nhà máy ở Indonesia để tập luyện khi tham gia Asiad.

Ông Park Hang-seo sinh ngày 4/1/1959 tại huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Hàn Quốc. Ông chính thức ra mắt vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam từ ngày 11/10/2017.

 


Mẹ huấn luyện viên Park Hang Seo muốn sang Việt Nam thăm con
Bà Park Sun Jung, 96 tuổi, mẹ của HLV Park Hang Seo thừa nhận rất muốn sang Việt Nam thăm con sau khi hay tin ông vừa lập chiến tích cùng U23 Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư