
-
Dẫn giải vợ của “trùm” lừa đảo Mr Hunter từ Thái Lan về Việt Nam
-
Hai “ông trùm” chi tiền quảng cáo, lôi kéo con bạc người nước ngoài vào Poker Lucas Palace
-
Gia Lai công bố gần 800 đơn vị nợ tiền bảo hiểm của người lao động
-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp
-
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney" -
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà
![]() |
Huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ đạo các cầu thủ trong trận đấu với Nhật Bản hôm 19/8. Ảnh: Đức Đồng. |
"Bóng đá là văn hóa và cuộc sống của người Việt Nam", Lee Joo-hyun, quan chức Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc hôm 30/8 cho biết, theo Korea Times. "Các doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng bóng đá như một công cụ marketing và sự nổi tiếng hiện nay của huấn luyện viên Park Hang-seo cũng mang đến cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam".
Đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo đã giành kết quả tốt ngoài dự đoán của hầu hết giới chuyên môn khi lọt vào vòng bán kết Asiad 2018 tại Indonesia, đánh dấu một trong những giải đấu thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, tờ báo Hàn Quốc nhận định.
Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng từng được ca ngợi ở Việt Nam khi ông đưa đội U23 giành ngôi á quân tại Giải vô địch AFC 2018 tại Trung Quốc hồi đầu năm. "Phép thuật của ông Park mang đến cơ hội kinh doanh vô cùng lớn cho các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam, nơi người dân đều hâm mộ bóng đá", tờ báo viết.
Sau khi U23 Việt Nam thành công ở AFC Cup, một công ty sữa của Việt Nam đã mời ông Park Hang-seo làm đại sứ thương hiệu, trong khi hãng hàng không hỗ trợ vé máy bay và chi phí ăn ở cho các thành viên đội bóng và gia đình họ. Một nhà sản xuất và bán lẻ ôtô của Hàn Quốc ở Việt Nam cũng tặng huấn luyện viên Park một chiếc sedan trong chương trình tri ân.
Sau trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc hôm 29/8, các công ty Hàn Quốc nói rằng sự nổi tiếng của ông Park Hang-seo đang tạo thuận lợi cho doanh nghiệp của họ ở Việt Nam và họ xem đây là cơ hội marketing tuyệt vời không thể bỏ lỡ.
"Những khó khăn trong việc bắt đầu kinh doanh với khách hàng mới đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều", đại diện Chung Jae-woo tại POSCO Việt Nam cho biết.
Hyundai Motor cũng đang tìm cách tối đa hóa "hiệu ứng Park". "Hyundai Motor đã có thị trường vững chắc với công ty liên doanh Hyundai Thành Công, chuyên sản xuất xe chở khách và thương mại", một quan chức hãng này cho biết. "Để tăng thêm đà phát triển, công ty đang có kế hoạch tăng cường tiếp thị thể thao, bao gồm việc mời ông Park làm đại diện bởi đây là một cơ hội không thể bỏ qua."
Samsung Electronics, công ty có thị trường lớn tại Việt Nam, đã thuê huấn luyện viên Park Hang-seo làm đại sứ thương hiệu và đang phát sóng các quảng cáo truyền hình có ông Park. Hãng này cũng cho đội tuyển Việt Nam mượn một sân bóng futsal tại nhà máy ở Indonesia để tập luyện khi tham gia Asiad.
Ông Park Hang-seo sinh ngày 4/1/1959 tại huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Hàn Quốc. Ông chính thức ra mắt vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam từ ngày 11/10/2017.

-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp -
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney" -
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 4: Đại án vẫn chưa dừng lại -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát -
Hà Nội: Khẩn trương xử lý sự cố lún, nứt đê hữu Cầu và đê hữu Hồng -
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất giải thể Trường Quốc tế Mỹ
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt