-
Sửa đổi, bổ sung điều kiện vay vốn từ Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa -
ĐHĐCĐ Victory Capital (PTL): Kế hoạch lãi tăng gấp 16,7 lần, huy động vốn ngàn tỷ đồng -
Hỏa tốc: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận đưa hệ thống KRX vào vận hành từ 2/5 -
Nhà đầu tư trở lại thận trọng, VN-Index giằng co quanh mốc 1.200 điểm -
ĐHĐCĐ Vingroup: Đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục, sẽ niêm yết Vinpearl trong năm nay -
Chuỗi trà sữa Phúc Long thu 387 tỷ đồng trong quý đầu năm
Đi đầu trong xu hướng sử dụng mạng xã hội để tiến gần hơn tới khách hàng là các công ty bảo hiểm như Generali Việt Nam, Chubb Life hay Manulife Việt Nam…
“Sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook để tương tác với khách hàng là xu thế khó cưỡng của các doanh nghiệp nói chung và công ty bảo hiểm nhân thọ cũng không ngoại lệ. Ngoài việc chia sẻ thông tin nhằm giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, đây cũng là kênh mang lại nhiều khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp bảo hiểm”, một chuyên gia trong ngành cho biết.
Với các doanh nghiệp bảo hiểm đã phát triển mảng bảo hiểm trực tuyến thì mạng xã hội chính là cầu nối nhanh nhất giữa doanh nghiệp với khách hàng.
Trao đổi với Đầu tư chứng khoán, đại diện Hanwha Life cho biết, bên cạnh các kênh tương tác truyền thống với khách hàng như tin nhắn, hotline điện thoại, Công ty đã dành riêng một đầu mối để tiếp nhận tư vấn bảo hiểm, giải đáp thắc mắc cho khách hàng qua Facebook. Từ đó, bộ phận này phân loại, đánh giá nội dung và phân bổ về cho các phòng ban nghiệp vụ để phản hồi cho khách hàng nhanh nhất có thể. Bên cạnh đó, Hanwha Life đang tiếp tục hoàn thiện và nghiên cứu các kênh tương tác mới để phục vụ khách hàng.
Không chỉ tận dụng những ích lợi của mạng xã hội, các doanh nghiệp bảo hiểm còn nhanh chóng vào cuộc đua ứng dụng công nghệ để tạo nên lợi thế cạnh tranh trong cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Mới đây, AIA vừa ra mắt của ứng dụng AIA Vitality tại Việt Nam.
Đây là ứng dụng về sức khoẻ trên di động lần đầu tiên được giới thiệu bởi một công ty bảo hiểm nhân thọ, ứng dụng này sẽ cung cấp cho khách hàng tham gia bảo hiểm các kiến thức, công cụ để nâng cao sức khoẻ của mình.
Ngoài ra, AIA cũng giới thiệu tới khách hàng các dịch vụ khách hàng trực tuyến “Hợp đồng bảo hiểm của tôi” và “Thanh toán trực tuyến”. Theo đó, khách hàng của AIA có thể trả phí bảo hiểm tại hơn 1.530 điểm giao dịch của Payoo đặt tại các siêu thị, cửa hàng công nghệ, khu chung cư…
“Nhằm đáp ứng được nhu cầu thay đổi của khách hàng, AIA đang đổi mới theo hướng số hóa, với các chương trình AIA Vitality, iPoS, thanh toán qua Payoo,…”, ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ.
Mới bước chân vào thị trường bảo hiểm Việt Nam, công ty bảo hiểm Sun Life Việt Nam cũng nhanh chóng nâng cao sức cạnh tranh với việc tận dụng công nghệ để tiếp cận khách hàng.
Tại buổi lễ thông báo sở hữu hoàn toàn công ty tại Việt Nam và chuyển đổi PVI Sun Life Việt Nam sang tên thương hiệu mới là Sun Life Việt Nam, ông Roger Steel, Phó tổng giám đốc Sun Life Financial Asia cho biết: “Cùng với việc mở rộng thêm nhiều kênh bán bảo hiểm, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường tìm kiếm các kênh tương tác với khách hàng tốt nhất và sử dụng mạng xã hội để nâng cao việc tương tác với khách hàng nhiều hơn nữa.
Diễn biến mới này tại thị trường bảo hiểm nhân thọ là một làn gió tích cực, bởi dù có mặt trên thị trường nội địa vài chục thập kỷ, bảo hiểm nhân thọ vẫn chưa thể phổ cập ở mức độ rộng tới người dân. Theo các đánh giá về thị trường, mới có khoảng 6 – 7 % dân số có bảo hiểm nhân thọ, bởi vậy, việc nhanh chóng gia tăng số lượng khách hàng hiểu và mong muốn được bảo vệ bởi bảo hiểm là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các công ty bảo hiểm hiện nay.
Theo ông Wayne Besant, công nghệ đang đóng vai trò ngày càng lớn trong mọi khía cạnh cuộc sống của người Việt và nó sẽ thay đổi cách thức hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.
-
Sửa đổi, bổ sung điều kiện vay vốn từ Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa -
ĐHĐCĐ Victory Capital (PTL): Kế hoạch lãi tăng gấp 16,7 lần, huy động vốn ngàn tỷ đồng -
Hỏa tốc: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận đưa hệ thống KRX vào vận hành từ 2/5 -
Nhà đầu tư trở lại thận trọng, VN-Index giằng co quanh mốc 1.200 điểm
-
ĐHĐCĐ Vingroup: Đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục, sẽ niêm yết Vinpearl trong năm nay -
Chuỗi trà sữa Phúc Long thu 387 tỷ đồng trong quý đầu năm -
Chứng chỉ quỹ ETF KIM Growth VN chính thức niêm yết trên sàn HoSE -
Rốt ráo cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán: Thêm nhiều cuộc gặp với các tổ chức ngoại -
VN-Index tăng mạnh nhất 5 tháng nhờ dòng tiền rót vào cổ phiếu vốn hoá lớn -
Quy định về quản lý và sử dụng các chi phí trong lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư -
Một doanh nghiệp dệt may sắp chia cổ tức gấp 10 lần thị giá
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt