-
Chứng khoán phiên 16/12: Tiền vào mạnh đảo chiều thị trường, VN-Index tăng mạnh nhất 1 tháng -
MCH hội tụ nhiều điều kiện để được xem xét vào VN30 sau khi niêm yết HOSE
-
Dư nợ trái phiếu xanh tại Việt Nam đã đạt 1 tỷ USD -
5 điểm nhấn quan trọng của ngành Chứng khoán năm 2025 -
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng -
Việt Nam còn dư địa rất lớn để huy động vốn cho tăng trưởng
| Website của PTI đã đạt 1,6 triệu lượt truy cập |
Chính vì thế, bảo hiểm trực tuyến ở Việt Nam dù đang có đà tăng trưởng tốt, nhưng vẫn chưa tới thời điểm bùng nổ như ở một số thị trường khác…
Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ thì bảo hiểm trực tuyến vẫn là một thị trường đầy tiềm năng. Doanh thu của kênh này trên tổng doanh thu hiện còn rất khiêm tốn, mới chiếm khoảng 1%/tổng doanh thu, bởi vậy, việc đầu tư để khơi thông kênh bán hàng này vẫn là chiến lược quan trọng.
Thực tế, trong năm 2015, việc bán bảo hiểm trực tuyến diễn ra khá sôi động, với nhiều chương trình thu hút khách hàng đến với kênh này.
Đại diện Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cho biết, năm 2015, kênh bảo hiểm trực tuyến của Công ty có nhiều chuyển biến. Số lượng khách hàng truy cập vào website bảo hiểm trực tuyến www.epti.vn để tìm hiểu và đặt mua sản phẩm đạt 1,6 triệu lượt. PTI cũng đã đóng gói thành công những sản phẩm với nhiều tiện ích như mức phí hấp dẫn, quy trình cấp đơn nhanh chóng và đơn giản, các hoạt động tư vấn, chăm sóc bán hàng cũng được triển khai một cách chuyên nghiệp.
Hiện nay, PTI đang cung cấp 7 sản phẩm bảo hiểm, trong đó sản phẩm bảo hiểm vật chất ô tô vẫn đang là sản phẩm chiếm tỷ trọng cao nhất, đạt mức 96%. Tháng 7/2015, PTI ra mắt phiên bản mobile nhằm tăng thêm tiện ích và tạo sự thân thiện hơn với người dùng. Đây cũng là website bán bảo hiểm trực tuyến đầu tiên áp dụng quy trình bán bảo hiểm trực tuyến hoàn thiện đầy đủ tính năng bao gồm: Tìm kiếm thông tin bảo hiểm, Tư vấn online, Lập đơn bảo hiểm online, Thanh toán online qua hệ thống cổng thanh toán Bank.net.
“Năm 2016, PTI dự kiến sẽ thúc đẩy việc mở rộng hợp tác với các đối tác nhằm đa dạng hóa các hình thức cung cấp các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến. Bên cạnh đó, các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng mua bảo hiểm trực tuyến sẽ vẫn được PTI tiếp tục đầu tư xây dựng và triển khai”, đại diện PTI cho biết.
Trong khi đó, Liberty cũng liên tiếp đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn cho khách hàng mua bảo hiểm qua kênh trực tuyến và điện thoại. Mới đây, Liberty đưa ra chương trình khuyến mại lớn dành cho khách hàng mua qua kênh trực tuyến và số hotline.
Theo đó, các khách hàng lần đầu mua bảo hiểm từ website www.LibertyInsurance.com.vn hoặc qua số điện thoại 1800 599 998 (miễn cước) trong thời gian từ 1/12/2015 đến 28/2/2016, với điều kiện là tổng phí bảo hiểm từ 5 triệu đồng trở lên và phải thanh toán đủ một lần, (trong thời gian trên) thì được tham gia chương trình bốc thăm may mắn với giải thưởng là 1 chuyến du lịch Dubai (trị giá khoảng 60 triệu đồng); 1 chuyến du lịch HồngKông (trị giá khoảng 35 triệu đồng)…
Năm 2015, BIC chính thức trở thành hội viên của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), một tổ chức với hội viên là các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trực tiếp kinh doanh bằng thương mại điện tử; hoặc ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh….
Bởi vậy, website www.baohiemtructuyen.com.vn của BIC cũng là một trong những website bảo hiểm hiện đại trên thị trường, với giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Đặc biệt, với việc ứng dụng chữ ký số để cấp giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử, BIC đã hoàn thiện việc khép kín toàn bộ quá trình mua bảo hiểm trên môi trường online.
Theo nhận định của một chuyên gia về bảo hiểm và thương mại điện tử, năm 2016 sẽ là năm cạnh tranh gay gắt của bảo hiểm trực tuyến. Nếu như đầu năm 2015 mới chỉ có một vài “ông lớn” triển khai một cách bài bản kênh bán hàng mới này như PTI, Liberty, BIC… thì đến cuối năm 2015 đã có sự tham gia của một số tên tuổi khác như Pjico, Bảo Minh…
Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng cho rằng, kênh này có thành công tại Việt Nam hay không phụ thuộc rất nhiều vào quyết tâm của doanh nghiệp bảo hiểm, vì đầu tư vào hình thức bán hàng này, doanh nghiệp cần phải đầu tư chi phí rất lớn về công nghệ thông tin, xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng, các chương trình ưu đãi đặc biệt. Nếu không phải là một doanh nghiệp bảo hiểm lớn và “bạo chi” thì chắc chắn không đủ can đảm để đầu tư vào mảng này.
-
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng -
Việt Nam còn dư địa rất lớn để huy động vốn cho tăng trưởng -
Đà Nẵng chuẩn bị khai trương Văn phòng của Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam -
Triển vọng lợi nhuận vượt trội, cổ phiếu Việt Nam tăng sức hấp dẫn trong năm 2026 -
Góc nhìn TTCK tuần 15/12 - 19/12: Tiếp tục giằng co, chờ lực cầu bắt đáy trở lại -
Chứng khoán EVS dính hàng loạt vi phạm, bị phạt hơn 1 tỷ đồng -
Tăng cường tháo gỡ rào cản, gia tăng độ mở của thị trường chứng khoán
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7

