
-
CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta
-
Những "họa sỹ nhí" từ cuộc thi "Kì nghỉ mơ ước" cùng Mường Thanh sắp lộ diện
-
KBank vào thị trường Việt Nam với mục tiêu tiếp cận 1,2 triệu khách hàng trong năm tới
-
“Muốn thành công thì không thể sợ mắc sai lầm”
-
Herbalife đồng hành cùng đoàn thể thao Việt Nam tham dự Para ASEAN Games 11 -
Chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” về đích tại Quảng Bình
Mặc dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng sâu rộng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, bao gồm cả doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo hiểm, song bằng nỗ lực của mình, Tổng công ty cổ phần Bảo Minh vẫn có một năm kinh doanh thành công.
Con số vừa được Bảo Minh chính thức công bố, đó là kết thúc năm 2020, Bảo Minh không chỉ hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch, mà tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế đều tăng trưởng khá cao so với năm 2019.
Cụ thể, năm 2020, tổng doanh thu của Bảo Minh là 5.025 tỷ đồng, đạt 109,4% kế hoạch và tăng 9,4% so với năm trước. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc là 4.295 tỷ đồng, nhận tái bảo hiểm 469 tỷ đồng, doanh thu tài chính 259 tỷ đồng.
![]() |
Bảo Minh đặt mục tiêu từng bước lấy lại vị trí thứ 3 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. |
Như vậy, bất chấp những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Bảo Minh đã vượt mốc doanh thu 5.000 tỷ đồng trong năm vừa qua. Lợi nhuận trước thuế của Tổng công ty cũng vượt kế hoạch của Hội đồng Quản trị giao, đạt 233,2 tỷ đồng, bằng 105,7% so với kế hoạch năm.
Thực tế, cuối tháng 11/2020, Tổng công ty cổ phần Bảo Minh đã từng công bố, Bảo Minh đã hoàn thành sớm kế hoạch năm 2020, khi mà tính đến thời điểm đó, Bảo Minh đã đạt doanh thu 4.613 tỷ đồng, bằng 100,44% kế hoạch năm.
Hồi tháng 4/2020, lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Đại hội đồng cổ đông thường niên của Bảo Minh đã khá thận trọng khi quyết nghị kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu chỉ ở mức 3.895 tỷ đồng, bằng 85% doanh thu thực hiện năm 2019; tổng lợi nhuận kế toán trước thuế kế hoạch năm 2020 dự kiến 188 tỷ đồng, bằng 85,21% so với thực hiện năm 2019; tỷ lệ cổ tức dự kiến năm 2020 là 10%.
Và đến cuối tháng 7/2020, trước tình hình kinh doanh tích cực hơn, Bảo Minh đã quyết định điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2020 với tổng doanh thu 4.592 tỷ đồng, tăng 18% so với kế hoạch ban đầu; lợi nhuận trước thuế 220 tỷ đồng, tăng 17%. Nhưng cuối cùng, kết quả kinh doanh của năm 2020 đã vượt kế hoạch.
Năm 2020 cũng là năm thứ 5 liên tiếp Bảo Minh được A.M Best xếp hạng B++ (xếp hạng cao nhất của các công ty bảo hiểm trên thị trường Việt Nam).
Đây cũng là năm mà Bảo Minh đã đẩy mạnh hợp tác với VIB, MSB, Home Credit, Easy Credit, HD Saigon… để phát triển dịch vụ bancassurance, đồng thời tập trung phát triển các nghiệp vụ bảo hiểm trọng yếu, như bảo hiểm tài sản và kỹ thuật, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm con người. Nhờ vậy, không chỉ doanh thu mà cả lợi nhuận đều có tốc độ tăng trưởng khá cao.
“Đây là một kết quả rất đáng khích lệ trong bối cảnh khó khăn hiện nay, khẳng định bản lĩnh, năng lực và uy tín của Bảo Minh - một doanh nghiệp bảo hiểm lớn mạnh hàng đầu trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam”, ông Vũ Anh Tuấn, Tổng giám đốc Bảo Minh nói.
Trong năm 2021, với định hướng phát triển bền vững, Bảo Minh tiếp tục đặt mục tiêu giữ vững vị trí thứ 4 và từng bước lấy lại vị trí thứ 3 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Đồng thời, tiếp tục khẳng định là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tài chính, bảo hiểm Việt Nam.
Theo kế hoạch, ngày 23/4 tới, Bảo Minh sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021. Tại đó, các kế hoạch kinh doanh của năm sẽ được quyết nghị.

-
Cụm trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt được vinh danh tại Giải thưởng Môi trường Việt Nam
-
CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta
-
Những "họa sỹ nhí" từ cuộc thi "Kì nghỉ mơ ước" cùng Mường Thanh sắp lộ diện
-
PJICO tiếp tục nằm trong Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2022
-
KBank vào thị trường Việt Nam với mục tiêu tiếp cận 1,2 triệu khách hàng trong năm tới -
“Muốn thành công thì không thể sợ mắc sai lầm” -
Herbalife đồng hành cùng đoàn thể thao Việt Nam tham dự Para ASEAN Games 11 -
Chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” về đích tại Quảng Bình -
iKonix bắt tay 1 Click Agency xây dựng chiến lược marketing 4.0 -
Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam kỷ niệm 20 năm thành lập -
Outward Bound Việt Nam và chương trình học tập qua trải nghiệm chất lượng cao
-
Cụm trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt được vinh danh tại Giải thưởng Môi trường Việt Nam
-
CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta
-
Những "họa sỹ nhí" từ cuộc thi "Kì nghỉ mơ ước" cùng Mường Thanh sắp lộ diện
-
PJICO tiếp tục nằm trong Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2022
-
KBank vào thị trường Việt Nam với mục tiêu tiếp cận 1,2 triệu khách hàng trong năm tới
-
“Muốn thành công thì không thể sợ mắc sai lầm”