Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BASF giúp cải thiện môi trường học tập hai trường khó khăn tại Hậu Giang
Thành Vân - 02/10/2017 11:36
 
Vừa qua, Tập đoàn hoá chất hàng đầu thế giới BASF tổ chức lễ khánh thành dự án cải tạo hai ngôi trường mẫu giáo và tiểu học tại vùng sâu vùng xa tỉnh Hậu Giang.

Dự án do BASF đồng tài trợ cùng với các đối tác khác và do Tổ chức Saigon Children’s Charity CIO điều phối, đem lại 5 phòng học cùng sân chơi rộng 240m2.

Theo đó, tổng diện tích trường học được cải tạo là khoảng 650 m2, mang lại điều kiện học tập tốt hơn cùng môi trường học đường an toàn, vệ sinh hơn cho khoảng 140 học sinh mỗi năm.

Cô giáo Nguyễn Thị Út và các em học sinh lớp 5 tuối trò chuyện trong lớp học mới cải tạo
Cô giáo Nguyễn Thị Út và các em học sinh lớp 5 tuối trò chuyện trong lớp học mới cải tạo

Các trường hưởng lợi bao gồm Trường tiểu học Long Thạnh 3, điểm trường tại xã Long Trường 3 và trường mẫu giáo Tân Long, điểm trường tại xã Long Phụng, cả hai đều thuộc huyện Phụng Hiệp, huyện nghèo nhất tỉnh Hậu Giang, nơi khoảng 20% dân số có thu nhập dưới 400.000 đồng/tháng. Nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 240 km, cả hai trường học đều được xây dựng cách đây hơn 20 năm, do đó xuống cấp trầm trọng, không đủ tiêu chuẩn về an toàn sức khoẻ và vệ sinh cho học sinh ở đây.

Ngoài kinh phí cải tạo ngôi trường, BASF còn tài trợ sản phẩm chống thấm do công ty sản xuất, giúp công trình xây dựng bền vững hơn, chống lại các điều kiện mưa gió. Ngoài ra, hai ngôi trường còn được sơn bằng các sản phẩm sơn có mùi nhẹ sử dụng nguyên liệu của BASF, giúp giảm thiểu ảnh hưởng đối với môi trường xung quanh và sức khoẻ của học sinh.

Dự án cải tạo cũng sử dụng gần 300m2 tấm lợp mái polyurethane Tonmat giúp cho ngôi trường cách nhiệt trong điều kiện nắng nóng và giảm tiếng ồn khi trời mưa, nhờ đó giúp cải thiện môi trường học tập cho các em học sinh tại đây. Các tấm lợp được tài trợ bởi công ty Vietrust, nhà sản xuất tấm lợp polyurethane hàng đầu tại Việt Nam.

Các em học sinh vui chơi tại sân chơi mới được lắp đặt.
Các em học sinh vui chơi tại sân chơi mới được lắp đặt.

Theo UNICEF Việt Nam, khoảng 77% trẻ em ở lứa tuổi mẫu giáo và 13% trẻ ở độ tuổi tiểu học không có điều kiện tham gia bất kỳ chương trình học tập chính thức nào. Tình hình thiếu hụt lớp học và cơ sở vật chất kém chất lượng ở nhiều khu vực, trong đó có Đồng bằng Sông Cửu Long, là một vấn đề cấp bách đối với ngành giáo dục địa phương, khiến nhiều trẻ không có điều kiện đến trường.

"Tại BASF Việt Nam, các hoạt động xã hội của chúng tôi luôn xoay quanh việc giúp nâng cao chất lượng giáo dục. Chúng tôi tin rằng mọi trẻ em đều nên được tạo điều kiện đến trường và việc giúp các em tiếp cận môi trường học tập chất lượng, an toàn, vệ sinh có ý nghĩa quan trọng đối với thành công trong tương lai của các em, cũng như cho sự phát triển của xã hội," ông Tanachart Ralsiripong, Tổng Giám đốc, BASF Việt Nam cho biết. “Thông qua việc hỗ trợ dự án vô cùng ý nghĩa này cùng với các đối tác như Vietrust, chúng tôi mong muốn cùng chung tay giải quyết vấn đề cấp bách nói trên và giúp thêm nhiều em có điều kiện học tập.”

Các em học sinh múa hát trong lớp học mới.
Các em học sinh múa hát trong lớp học mới.

Ông Trần Văn Sơn, Tổng giám đốc Vietrust chia sẻ: “Với tinh thần tương thân tương ái truyền thống của người Việt Nam, việc tham gia các hoạt động xã hội chính là cách Vietrust thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng. Trong dự án cải tạo trường học này, chúng tôi rất vinh dự cùng góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, phục vụ tốt hơn công tác dạy và học của giáo viên và học sinh trong trường”.

Kể từ năm 2015, thông qua hợp tác với Saigon Children’s Charity, BASF đã cải tạo lại 3 ngôi  trường ở các tỉnh Trà Vinh và Hậu Giang nhằm mang lại cơ sở vật chất trường học cũng như điều kiện vệ sinh, an toàn tốt hơn cho khoảng 350 học sinh trong khu vực. Ngoài ra, BASF đã trao học bổng cho gần 20 sinh viên đại học có hoàn cảnh khó khăn nhằm hỗ trợ học phí trong suốt 4 năm học cho các em. Công ty cũng hợp tác với nhà sản xuất sơn hàng đầu thế giới Nippon Paint tài trợ kinh phí để trang trí lại trên 7.500 mét vuông trường học ở đồng bằng sông Cửu Long, đem lại lợi ích cho gần 1.000 trẻ em.

Đặc biệt, BASF còn đóng góp vào giáo dục tại Việt Nam thông qua chương trình thí nghiệm tương tác và vui nhộn BASF Kids’ Lab với sự hợp tác của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh. Kể từ năm 2011, gần 3000 học sinh tiểu học đã tham gia vào sự kiện thường niên này để khám phá vai trò của hóa học trong cuộc sống hàng ngày.

BASF bổ nhiệm Công ty TNHH Duy Thịnh là nhà phân phối hóa chất xây dựng tại miền Trung
Tập đoàn BASF (Đức) vừa chính thức bổ nhiệm Công ty TNHH Duy Thịnh là nhà phân phối hóa chất xây dựng của BASF tại miền Trung
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư